Bạn có phải vay 800 triệu để mua đất với số dư 20 triệu mỗi tháng?

Vợ chồng tôi đến từ tỉnh khác. Chúng tôi cùng học đại học và lập nghiệp tại Hà Nội. Thu nhập hiện tại của họ khoảng 30 triệu đồng mỗi tháng. Chúng tôi ở nhà người thân (không phải thuê nhà) và chỉ có cậu con trai 7 tuổi nên mỗi tháng hai vợ chồng tiết kiệm được 20 triệu đồng.

Cuối năm 2011, Hà Nội lên cơn sốt, tôi và bà Matthew vay hơn 300 triệu đồng mua mảnh đất 48m2 trị giá 570 triệu đồng ở ngoại thành, dự định năm nay sẽ đủ tuổi (2015) , Bạn có thể xây một ngôi nhà. Nhưng hiện tại thu nhập của chồng tôi đã khá hơn. Tôi không muốn sống ở đó vì con cái học hành không thuận tiện nên muốn mua một mảnh đất khác gần 1,3 tỷ đô la Mỹ, với một căn nhà cấp 4 trên đó. Được rồi.

Nhưng cái khó là do giá giảm mạnh nên đất ngoại thành không bán được, đất không có sổ đỏ. Do đó, nếu mua mảnh đất 1,3 tỷ, chúng tôi phải vay mượn anh chị em, bạn bè và ngân hàng 800 triệu (hai vợ chồng có 500 triệu tiền mặt). Tôi muốn biết có nên đầu tư thêm đất không, vì khi muốn sinh con thứ 2 sẽ phải vay quá nhiều tiền? Kính mong quý độc giả giúp tôi có sự lựa chọn tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *