Cổ phiếu bất động sản đang “tăng giá”

Mới một tuần trước, giá cổ phiếu Vincom thấp nhất là 97.000 đồng, nhưng đến ngày 2/6, giá đã lên tới 121.000 đồng (tăng 24,7%). Tương tự, tính đến ngày 2/6, hAg đã tăng 29,6% từ 29.700 đồng (ngày 25/5).

Trước đó, thị trường chứng khoán đã giảm trong 13 ngày liên tiếp (bao gồm từ 13 đến 25 tháng 5), và cổ phiếu của các công ty bất động sản giảm trên diện rộng (một số công ty tiếp tục giảm về giá khởi điểm)

ngoại trừ Trung tâm Quốc tế Vienna Ngoài HAG, một số cổ phiếu bất động sản cũng giảm giá là Công ty Địa ốc Sài Gòn Tongtian (SCR), Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITA), Công ty Cổ phần Phát triển Thành phố Từ Liêm (NTL), Công ty Cổ phần Xây dựng Trung Quốc Việt Nam (PVX). ..

Cổ phiếu trầm lắng trong ngành bất động sản bị ảnh hưởng bởi bất động sản. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Ông Nguyễn Quang Bảo, Phó tổng giám đốc Chứng khoán Bản Việt, trả lời phỏng vấn của VnExpress.net, cho rằng sự bình tĩnh của thị trường bất động sản rõ ràng sẽ ảnh hưởng đến giá cổ phiếu. Các công ty trong lĩnh vực này. Đồng quan điểm, một lãnh đạo Công ty Chứng khoán Thăng Long cho rằng, việc giảm giá là do xu hướng chung của thị trường.

Nhận định về phiên tăng mạnh gần đây của HAG, VIC và một số cổ phiếu bất động sản khác, ông Bảo cho rằng việc đưa ra thông tin tốt liên quan đến sự phục hồi của toàn thị trường, kéo theo giá tăng mạnh. VIC công bố mức cổ tức bằng tiền mặt là 59%, trong khi HAG báo cáo lợi nhuận hợp nhất trong quý đầu tiên tăng 87% so với cùng kỳ năm ngoái (không bao gồm các báo cáo rằng chuỗi VIP của HAG đã công bố mua thêm cổ phiếu trước đó) VIC và HAG, một số cổ phiếu khác như ITA , PVX cũng tăng mạnh. Tuy nhiên, nhiều bất động sản khác giá trị vẫn đang sụt giảm như VCG, SCR, NTL … – người đứng đầu một công ty bất động sản chia sẻ: “ Xu hướng đi lên của thị trường sẽ giúp giá cả tăng. Tăng hàng tồn kho. Tuy nhiên, một số cổ phiếu sẽ giành được quyền kiểm soát khi có thêm tin tốt, trong khi những cổ phiếu khác sẽ trở nên kém mạnh hơn do thiếu thông tin hỗ trợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *