7 sai lầm về tiền bạc mà Warren Buffett và Bill Gates chưa từng mắc phải

Đối với các tỷ phú hàng đầu, hai điều chúng ta có thể chắc chắn là họ biết chính xác tiền của họ đã đi đâu và không liên quan gì đến nó. Muốn làm giàu, ngoài việc học cách đầu tư, bạn còn phải học cách quản lý tiền của những tỷ phú hàng đầu như Bill Gates, Warren Buffett hay Eric Schmidt. CNBC tổng hợp 7 thói quen không thể không có của những người giàu nhất hành tinh.

Tiền phạt lãng phí

Những người giàu có biết rằng việc trả nhiều khoản tiền phạt khác nhau là lãng phí thời gian và tiền bạc. tiền bạc. Họ luôn nhớ thanh toán đúng hạn để không bị phạt thêm. Họ tận dụng các công cụ hoặc lời nhắc tự động và không bao giờ bị vỡ nợ hoặc quên thanh toán thẻ tín dụng.

Sự thiếu hiểu biết là tín dụng cá nhân

Điểm tín dụng đóng một vai trò rất quan trọng trong các cuộc phỏng vấn tài chính cá nhân. Điều này ảnh hưởng đến số tiền bạn có thể vay và lãi suất bạn phải trả cho ngân hàng. Điểm tín dụng cao hơn có thể giúp bạn có một khoản vay tốt và lãi suất thấp hơn. Ngược lại, điểm tín dụng càng thấp thì khả năng được vay càng thấp và lãi suất có thể cao hơn, thậm chí không thể vay được. -Người giàu hiểu điều này và quan tâm đến xếp hạng tín dụng của họ. Bạn cũng nên kiểm tra điểm tín dụng của mình, cố gắng giảm nợ và trả khoản vay đúng hạn.

Tiêu xài hoang phí

Không khó để phát hiện ra rằng các triệu phú đã chi tiêu cho hàng xa xỉ. Tuy nhiên, những người giàu nhất có số tiền rất hạn chế. Bill Gates đeo một chiếc đồng hồ 10 đô la. Bữa sáng hàng ngày của Warren Buffett tại McDonald’s chỉ có giá 3,17 đô la. Mark Zuckerberg lái chiếc Volkswagen bình dân. Nhà nghiên cứu Pam Danziger kết luận rằng chi tiêu bốc đồng có thể dẫn đến lãng phí, bội chi và nợ nần. Đây là ba điều mà những người thành công tránh.

Đầu tư ngắn hạn

Tỷ phú và cựu Giám đốc điều hành Google Eric Schmidt (Eric Schmidt) cho biết việc lướt sóng cổ phiếu trong ngắn hạn sẽ không giúp ích gì. Bạn giau co. Ông là một nhà đầu tư dài hạn như Warren Buffett. Vào đầu năm 2019, vài ngày sau khi phát hành bức thư thường niên của Berkshire Hathaway gửi cho các cổ đông, Wo Warren Buffett đã xuất hiện trên CNBC và giải thích lý do tại sao. Vì đầu tư dài hạn sẽ trở nên bền vững hơn theo thời gian.

Bẫy bẫy tiếp thị

Bẫy tiếp thị đầy rẫy người tiêu dùng, và người giàu tránh gặp rắc rối khi so sánh tỉnh táo. Họ đặt trọng tâm cao hơn vào chất lượng, nhưng đồng thời họ cũng xem xét tình hình thị trường rộng lớn hơn và đánh giá lợi thế giữa chất lượng và chi phí.

Bạn có thể học rất đơn giản bằng cách chấp nhận những món đồ đắt tiền. Tiền, nhưng được thực hiện tốt. Khi đó, nếu bạn mua đồ rẻ nhưng kém bền, bạn có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho việc sửa chữa hoặc thay thế.

Chỉ có một nguồn thu nhập

Có nhiều nguồn thu nhập có thể giúp bạn kiếm nhiều tiền hơn. Người giàu không bao giờ chỉ dựa vào một nguồn thu nhập. Có nhiều cách để tăng thu nhập, tùy thuộc vào hoàn cảnh của mỗi người. Nhiều người sử dụng phòng trống trong nhà hoặc ô tô của họ để kiếm thêm thu nhập thông qua các ứng dụng chia sẻ. Những người khác dạy hoặc viết trong lĩnh vực chuyên môn của họ.

Phấn đấu vì nhân phẩm

Người giàu có tầm nhìn cuộc sống tốt là vì cảm tính, không phải vì con người. Ngoài đánh giá. Buffett chưa bao giờ mua iPhone trước khi tặng. Nhưng anh ấy nói với CNBC: “Tôi không sử dụng nó.”

Bạn bè, hàng xóm hoặc đồng nghiệp có thể mua công nghệ mới nhất, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải mua. . Trên thực tế, theo Elle Kaplan, người sáng lập và Giám đốc điều hành của LexION Capital, bạn quan trọng hơn sự hiểu biết của công chúng. Ông gợi ý rằng mọi người hãy chủ động quyết định cuộc sống hiện tại và tương lai của họ như thế nào. Đừng để người khác đưa ra quyết định này cho bạn.

Gặp gỡ 1 (do CNBC sản xuất)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *