Bò một nắng thu hút phóng viên truyền hình

Là một phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Thuận kỳ cựu, từ đầu năm nay, khi chị Vũ Hương Giang bắt đầu kinh doanh chăn nuôi bò sữa, công việc kinh doanh của chị cũng rất thuận lợi. Dự đám cưới ở Đắk Lắk và may mắn được bò một nắng. Món ăn lạ miệng nhưng khẩu vị lại không được ưng ý lắm nên cô quyết định về nhà cho gia đình và bạn bè ăn lại. Sau khi thưởng thức, mọi người đều thích cô ấy, nhưng vì công việc bận rộn, cô ấy không có kế hoạch kinh doanh vào thời điểm đó. Mãi đến cuối tháng 3/2015, công việc của cô mới linh hoạt hơn nên quyết định thử kinh doanh món ăn này.

Ngay cả với chị, chị Vũ Hương Giang vẫn bận rộn với công việc. Đã hơn bốn tuần. Giang cho biết, vì không có nhiều thời gian nên cô chọn cách thử sức với công việc kinh doanh trên trang cá nhân. Mới đầu có ít kiến ​​thức, nhưng do làm thủ công sạch sẽ, đảm bảo chất lượng, hương vị đậm đà được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội nên món ăn của chị không chỉ bán ở TP Bình Thuận mà còn ở cả TP Bình Thuận. Nó cũng đến được với TP.HCM, Nuangi, Đồng Nai và các tỉnh Tây Nguyên.

Do bán hàng online, mặt bằng, thuế và các chi phí khác không đắt nên giá tại TP Bình Thuận là 550.000 đồng / kg và sẽ bán cho các tỉnh TP.HCM và Đà Nẵng, giao hàng sẽ tăng thêm 60.000 đến 100.000 đồng. Đồng, giá sản phẩm bên em rẻ hơn thị trường 50.000 đồng.

“Có hôm tôi bán được hơn chục ký. Bò một nắng, có người mua một lúc 5-15 ký nên để tủ lạnh luôn 30 ký. Ngoài ra, ở Bình Thuận có hai Các món bò của tôi tại khách sạn có rất nhiều sự lựa chọn trong thực đơn ”, Jiang nói. Kinh doanh món này dễ, vì chỉ mất vài chục triệu đồng, nhưng theo chị Giang, nếu không biết cách chế biến, nêm nếm gia vị, món này rất dễ hỏng, nhất là bò một nắng phụ thuộc vào thời tiết. Tuy nhiên, nếu không có quá nhiều ánh sáng mặt trời, thịt bò sẽ không tăng độ thơm, điều này khó đoán, và nguyên liệu tươi cũng là tác nhân khiến thịt bị nhũn, mềm. -Thịt bò một nắng phơi khô. Bên ngoài rất đẹp. – Kinh nghiệm của chị Giang là chị thường bảo quản thịt bò dưới ánh nắng nhẹ, chị thường đặt hàng ở mối quen, chỉ yêu cầu phần thịt ở giữa nách và vai của con bò. Phần thịt này mềm, không có gân và mỡ. Sau đó thái thịt bò thành từng miếng vừa tay theo thớ dọc để thịt bò không bị cứng. Sau đó, ướp thịt với các gia vị tự nhiên, chẳng hạn như sả tươi và hạt tiêu băm nhỏ. Thời gian ướp kéo dài khoảng 4-5 tiếng. Phải chọn lúc nắng ráo để thịt bò được thơm. Trung bình cứ 3 kg thịt bò sống thì 2 kg thịt bò một lần phơi nắng.

“Để phân biệt, tôi thường mua và tự chế biến gia vị. Như ớt, thay vì mua ớt xay sẵn, tôi mua cả nghìn kg, rửa sạch rồi phơi nắng rồi mới làm thành quả. Bùn làm cho nó có hương vị hấp dẫn và độc đáo, quá trình chế biến vẫn ổn định và phải quy định một lượng nhất định, ngoài ra, theo phản hồi của khách hàng, phải có những điều chỉnh tương ứng, bổ sung vào yếu tố đảm bảo chất lượng sản phẩm, theo chủ quán bò cho biết. Tiếp thị trên mạng xã hội rất quan trọng. Đặc biệt là những bức ảnh khách hàng tương tác với “cửa hàng trực tuyến” của người bán.

“Để khách hàng không quên, tôi đã cẩn thận đề xuất các phương pháp chuẩn bị và gia vị trước khi giao hàng. Ngoài ra, nếu khách hàng có cách buôn bán mới, tôi thường nhờ họ chia sẻ trên tường Facebook, để không chỉ có thêm kinh nghiệm mà còn có thể giới thiệu bản thân với nhiều khách hàng khác. “Ngoài ra, cô cũng cho biết thường xuyên thăm hỏi khách hàng. Facebook ghé thăm và” like “danh tính, mong rằng họ sẽ nhớ đến cô và sản phẩm của mình.

Hôm nào không đi công tác,” cô chủ đội nắng ” , Phải thức dậy từ 4h30 sáng để chuẩn bị nước ướp đảm bảo giờ làm việc ở cơ quan, buổi tối chị đưa con gái 12 tuổi đi cân thịt bò, gói và chuẩn bị gia vị cho ngày hôm sau. Khi dự án đến, nữ phóng viên cho biết vẫn chưa có ý định phát triển vì kênh truyền hình phải làm tốt công việc này, tuy nhiên nếu khách hàng đặt mua số lượng lớn sẽ luôn nắm bắt cơ hội để cung cấp đủ sản phẩm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *