Ba loại hợp đồng bất động sản có thể dễ dàng gây ra thiệt hại hàng tỷ đô la

Chuyên gia Nguyễn Tấn Phong cho rằng TP.HCM đã có tư vấn pháp luật bất động sản gần chục năm nay, nhiều loại hợp đồng mua bán xuất hiện trên thị trường khiến nhà đầu tư “ít nhiều cũng phải“ hớ ”. Hãy cẩn thận hơn trước khi đầu tư.

Mua bất động sản thông qua nhà chung cư

Trong 12 tháng qua, một số khu vực xung quanh TP.HCM đã kêu gọi người dân không mua bán, chuyển nhượng bất động sản trực tiếp bằng giấy tờ. Microphone: Đây là thông tin người dân cần biết để tránh bị kẻ xấu lợi dụng để tạo lòng tin, lừa đảo bán đất không có điều kiện giao dịch hợp pháp về nhà ở. Theo quy định của Luật Đất đai và Luật Nhà ở, hợp đồng chuyển nhượng, tặng cho, thế chấp, góp vốn, sử dụng đất thế chấp bằng quyền thế chấp và tài sản gắn liền với đất (bao gồm cả nhà ở, nhà ở thương mại) đã được công chứng thì căn cứ vào Thực thi pháp luật.

Giấy chứng nhận do tòa án cấp chỉ được áp dụng để ghi lại các dữ kiện làm bằng chứng trong các bản án và xử lý pháp lý khác. Tuy nhiên, Bộ Tư pháp vẫn có quyền từ chối cấp phép do văn phòng Thừa phát lại. Chứng cứ bị bác bỏ sẽ không có giá trị chứng cứ mà Tòa án phải xem xét khi giải quyết vụ án, không được dùng làm căn cứ cho các giao dịch hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

3 Căn nhà chung được bán trên thị trường bất động sản trực tuyến. Ảnh: 5home.asia

Thời gian qua trên địa bàn TP.HCM, người dân mua bán, chuyển nhượng bất động sản dưới dạng nhà cấp 3 thông thường (nhà ở cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thông thường, nhà ở giống nhau). Việc mua bán này cũng đã được thực hiện nhiều lần và được nhiều người chuyển nhượng, hồ sơ chuyển nhượng, chứng từ vi phạm quy định, không đủ cơ sở pháp lý. Nhiều trường hợp người dân mất hàng tỷ USD do mua bán nhà theo kiểu này.

Mua bất động sản thông qua hợp đồng góp vốn

xăng dầu là một hình thức huy động vốn phức tạp để thực hiện dự án. Các nhà đầu tư nên hết sức cẩn thận khi sử dụng bút ký để ký các hợp đồng như vậy, vì họ có thể bị chiếm dụng vốn nếu thiếu thận trọng.

Do thiếu vốn thực hiện dự án hoặc chi phí lớn, công ty sẽ chuẩn bị các thủ tục pháp lý cho dự án với giá cực rẻ khi khách hàng huy động vốn. Nếu khách hàng nhận thấy đây là cơ hội đầu tư hấp dẫn sẽ ký hợp đồng góp vốn và trở thành đối tác của chủ đầu tư.

Vì hợp đồng đầu tư không phải là hợp đồng nên sản phẩm cuối cùng mà khách hàng nhận được thường không hoàn thiện. Cam kết đền bù trong hợp đồng góp vốn không cao như hợp đồng mua bán, thậm chí không đền bù nhưng thường chỉ mang tính chất tượng trưng và mức độ hoàn trả. – Mua hàng bằng hợp đồng ủy quyền – mua hàng bằng dấu hiệu nhận biết Tài sản trong hợp đồng ủy quyền là nghĩa vụ không rõ ràng của chủ sở hữu đất đai. Chủ nhà thường không ra mặt mà để đơn vị khác làm giấy tờ. Theo quy định của pháp luật, khi kinh doanh bất động sản không đủ điều kiện (chủ đất chưa được quyền hoặc chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư) thì không được phép cho bên thứ hai bán ra thị trường. —Đã xem

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *