Sinh viên năm ba phụ trách phòng kinh doanh

Kiều Vân sinh ra và lớn lên tại Pleiku, Gia Lai. Cô con gái Tây Nguyên là học sinh trường THPT Chuyên Hùng Vương – ngôi trường đứng thứ 53 trong 200 trường tốt nhất cả nước.

Từ khi còn là một đứa trẻ, cô ấy đã mơ ước được làm việc trong ngành vận tải biển, và ông Fan đã đến. Sau khi trúng tuyển ngành kinh tế giao thông vận tải tại Đại học Giao thông Thành phố Hồ Chí Minh, anh ấy đã nhận vào Văn năm 2011. Để thích nghi với Sài Gòn và tự lập, sau khi đến thành phố, Fan đã ngay lập tức gửi đơn xin việc làm thêm của công ty vận tải.

Sau khi nhận được đơn của Fan, nhiều công ty đã dao động rằng họ từ chối vì họ chỉ thuê những người có kinh nghiệm. Sau một thời gian “phân phối” tài liệu của mình cho các công ty khác nhau, may mắn thay, Công ty TNHH Tiếp vận Bé Kha đã nhờ Vân thực hiện một cuộc phỏng vấn. Công ty có văn phòng tại ba miền Bắc, Trung, Nam và chỉ có 40 nhân viên tại TP.HCM, mỗi tháng vận chuyển hàng chục đến hàng trăm container trên toàn quốc, chủ yếu là quần áo và thực phẩm. . Á Âu Khi Vân nộp hồ sơ thì bộ phận này vừa cho nghỉ nhiều nhân viên nên đăng tuyển mà không có nhân viên giao nhận có kinh nghiệm. Tự tin, giao tiếp tốt, đam mê công việc và dám thể hiện tham vọng, lần đầu tiên sinh viên đã gây ấn tượng với sếp nên quyết định thử việc.

Lần đầu tiên Vân không có lương. Trong ba tháng kể từ khi bắt đầu làm việc, cô được giao nhiệm vụ theo nhân viên công ty ra cảng làm thủ tục xuất nhập khẩu. Công ty cũng có quy định ai làm sai sẽ bị phạt tùy theo mức độ nên Vân luôn làm rất cẩn thận. Khi quen việc, từ tháng thứ 4, chị được nhận vào làm nhân viên chính thức với mức lương 2 triệu đồng với vị trí nhân viên kinh doanh chuyên làm thủ tục giấy tờ, thủ tục hải quan. -Các cô gái trẻ nhìn thấy cô là người đam mê và ham học hỏi, những người đồng nghiệp xuất sắc của họ yêu mến họ và cho họ những lời khuyên không mệt mỏi. Trong quá trình làm theo các anh chị, Kiều Vân cũng quan sát những việc cần làm và tự học cho mình những kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp.

Vân hiện là sinh viên năm 4 trường Đại học Giao thông TP.HCM. TpHCM. Ảnh: TK .

Khi đã quen với công việc, Vân đã mang về nhiều hợp đồng giá trị, cao nhất là hợp đồng trị giá 2 tỷ đồng với đối tác xuất khẩu hàng may mặc của Thành phố Hồ Chí Minh sang Nga. Sau đó, cô ký hợp đồng dài hạn với công ty này, với số lượng tối thiểu 3 container / tháng. Sau đó, Fan đạt được hợp đồng vận chuyển gỗ không hạn chế với một công ty lớn và một số mặt hàng tiêu dùng khác … Điều đáng nhớ nhất với Fan là vào tháng 4/2014, cô đã thay mặt công ty ký hợp đồng vận chuyển với một công ty Việt Nam. , Công ty chuyên xuất khẩu áo phao sang Nga. Công ty của Vân đã liên kết với một công ty vận tải hàng hóa tại TP.HCM để vận chuyển số hàng trị giá gần 500 triệu đồng.

Sự việc xảy ra khi đối tác Nga quay đầu bỏ trốn để nhận hàng. Công ty vận tải yêu cầu Vân phải bồi thường toàn bộ chi phí vận chuyển. Sau khi xem xét tất cả các thông tin trong hợp đồng, sinh viên này đã đến gặp một giáo sư trong ngành để giải thích với ông rằng theo quy định, công ty logistics chỉ phải bồi thường trong trường hợp xảy ra tai nạn khách quan. nguy hiểm. Trong các trường hợp trên, công ty không chịu trách nhiệm. Sau khi tham khảo ý kiến ​​của nhiều luật sư, Kiều Vân đã nói chuyện với các công ty xuất khẩu tại Việt Nam và đưa ra cho họ hai phương án: thứ nhất là họ phải trả toàn bộ chi phí để chuyển một lô hàng khác về hậu phương. Trở về Việt Nam. Hai là bỏ toàn bộ lô hàng để doanh nghiệp vận tải tự đấu giá bù đắp chi phí vận chuyển. Do khối lượng vận chuyển lớn nên công ty thống nhất chọn phương án thứ hai.

Dù thương vụ thất bại nhưng Vân vẫn được người quản lý khen ngợi về khả năng giải quyết khủng hoảng mà thực chất là giảm thiểu thiệt hại cho công ty.

Một quản lý cấp cao thông báo rằng Keeu Van (Keeu Van) là sinh viên năm ba, nhưng cô ấy đã nhanh chóng thể hiện kỹ năng lãnh đạo của mình. Và sự hiểu biết sâu rộng về nghiệp vụ, luật pháp và ngoại ngữ đã thúc đẩy đáng kể sự tăng trưởng doanh thu của công ty.

“Sau khi thảo luận, ban lãnh đạo quyết định giao cho đại diện của Lê Vân, nói sau 2 năm làm trưởng phòng kinh doanh. Lần trước cô ấy đã nhận lời rất tốt.” – đại diện bán hàng cho biết.

Hiện trưởng phòng 9x quản lý 20 doanh số. Bằng kinh nghiệm thực tế dày dặn, Vạn Bảo hiểu rõ công việc của từng nhân viên. Trong thời gian nghỉ trưa, cô ấy thường ăn tối với nhân viên và trò chuyện với họ, đồng thời luôn khuyến khích mọi người chia sẻ mọi vấn đề hay thắc mắc liên quan đến công việc sẽ giúp cô ấy nâng cao khả năng của mình. – khó khănHiện nay, vấn đề lớn nhất của Fan là làm thế nào để phân bổ thời gian làm việc và học tập hợp lý. Theo thời khóa biểu của trường, mỗi học kỳ, cô chỉ đăng ký 4 môn, tổ chức học 2 môn vào sáng và chiều thứ bảy, mỗi môn có thời lượng học nhiều nhất. Vì vậy, khóa học của tuần này bắt đầu từ 7:00 sáng và kết thúc lúc 10:15 sáng – công ty quy định nhân viên phải có mặt lúc 8:00 sáng, nhưng đối với Kiều Vân, cô ấy có thể “đi muộn” hơn một chút. giờ. hồ nước. “Nhiều hôm tôi phải đi sớm về muộn nên nhờ bạn bè chép bài, tối về quê dạy thêm. Đến hè, tôi lại đăng ký học thêm”. 9x cười nhạo cô gái. Trong bốn năm qua, cô có thể dùng sở thích và sở thích của mình Kiều Văn Bảo để làm việc, vì vậy cô là một người may mắn, ngoại trừ giờ làm việc, cô dành phần lớn thời gian cho việc học hậu cần. Và các văn bản pháp lý liên quan.

Cô gái tự tin và tham vọng tiết lộ: “Mong muốn của mình sau này là thành lập một công ty logistics tầm cỡ thế giới, chuyên vận chuyển hàng hóa đường biển, đường bộ và đường hàng không, không chỉ trong nước mà còn cả nước ngoài. ”

Thị Ngoan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *