4 mẹo để chọn mua cổ phiếu Adam Qiu

Adam Khoo, một nhà đầu tư nổi tiếng người Singapore đã trở thành triệu phú ở tuổi 26, đã trò chuyện với các nhà đầu tư trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội về lý lịch và chiến lược lựa chọn cổ phiếu của mình. Trong thông tin chia sẻ sáng 18/4, Khoo cho biết mỗi ngày anh đều dành ít nhất 30 phút để xem biểu đồ và nắm bắt xu hướng hiện tại trước khi thị trường mở cửa. Cuối tuần, nhà đầu tư dành 2-3 giờ để nghiên cứu, phân tích và tìm ra những công ty có nền tảng cơ bản tốt, hoạt động kinh doanh luôn trong giai đoạn tăng trưởng. Sau đây là 4 tiêu chí mà Adam Khoo tin rằng là quan trọng nhất và có ảnh hưởng nhất đến mọi quyết định đầu tư.

Ông Adam Khoo-một trong những người đàn ông dưới 40 tuổi giàu nhất Singapore. Luôn tập trung vào việc thường xuyên vận hành cổ phiếu của công ty – khi chọn cổ phiếu, Qiu nói rằng anh ta sẽ chỉ tập trung vào doanh số bán hàng và tăng trưởng lợi nhuận hàng năm của công ty. Số năm phụ thuộc vào chiến lược đầu tư của mọi người. Ví dụ, Warren Buffett thích các chiến lược dài hạn và muốn nắm giữ cổ phiếu trong 15 năm. Anh ta sẽ cần xác minh dữ liệu công ty trước khi khoản đầu tư được khoảng 10 năm. Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn chỉ có thể có được số liệu thống kê trong 3-4 năm qua “, ông Khoo nói. Giá trị bất động sản không nên quá lớn. Nếu lãi suất tăng, các công ty vẫn có khả năng hoàn trả” – ông Khoo cho biết các nhà đầu tư ngắn hạn và lướt sóng Yếu tố này có thể bỏ qua nhưng về lâu dài chúng ta nên chú ý đến yếu tố này, chú ý đến các giao dịch nội bộ của công ty – các giao dịch nội bộ có thể đến từ cấp quản lý cấp cao-quản lý cấp cao trực tiếp phụ trách công ty như chủ tịch, giám đốc điều hành, phó điều hành. Giám đốc … Dựa trên kinh nghiệm và quan sát của mình, triệu phú người Singapore nói rằng ông nhận thấy rằng bất cứ khi nào các giám đốc điều hành này mua cổ phiếu của công ty, giá thị trường của họ thường tăng lên vì những người này biết và hiểu rõ nhất hoạt động kinh doanh của công ty.- — Tuy nhiên, nếu hàng loạt cổ đông nội bộ bán cổ phiếu thì nhà đầu tư cũng nên cân nhắc việc thoái vốn khỏi công ty càng sớm càng tốt, nhiều công ty chứng khoán thường đưa ra khuyến nghị mua cho nhà đầu tư với những mã cụ thể “, tôi nghĩ ai cũng nên có Chiến lược riêng, đọc và nghiên cứu công ty mà họ nắm giữ cổ phần. “-Khoo cho biết.

Ở Hong Kong, có một trường hợp công ty đề nghị nhà đầu tư mua cổ phần của một công ty trái cây. Khi đó, mã này rất rẻ, chỉ khoảng 1 đô la Hong Kong. Tuy nhiên, hầu như tất cả các nhà đầu tư đều không Biết rằng hàng loạt cổ đông nội bộ của công ty đồng loạt bán cổ phần của công ty. Ngay sau đó, giá thị trường của công ty trái cây nói trên đã giảm xuống dưới 50 xu.

3. Chỉ mua khi giá thị trường của cổ phiếu thấp hơn giá trị thực- — Giá trị thực tế của chứng khoán còn được gọi là “giá trị sổ sách”, được tính toán dựa trên sự chênh lệch giữa tổng tài sản và nợ phải trả (không bao gồm lãi vay). Thông thường, Khoo nói rằng ông đang tìm kiếm giá thị trường thấp hơn giá thực tế của nó. Giá cổ phiếu.

Tuy nhiên, vị chuyên gia này cũng chia sẻ, giá cổ phiếu hầu hết đều bị ảnh hưởng bởi cung cầu thị trường, hầu hết không phản ánh đúng giá trị thực, tâm lý nhà đầu tư luôn là yếu tố chi phối sự lên xuống của giá cổ phiếu. Một khi tin xấu hay tốt được công bố thì trước mắt nhiều người sẽ bị ảnh hưởng, cuối cùng, điều quan trọng nhất là phải biết giá trị thực của chứng khoán là bao nhiêu và mua khi thị giá dưới mức đó. Vị triệu phú nhấn mạnh.

4. Chọn đúng xu hướng để mua – Yau nói rằng nhiều người đã nói với anh rằng tại sao họ chọn công ty tốt nhất để mua cổ phiếu, nhưng sau đó giá thị trường lại giảm. Theo chuyên gia này, mua cổ phiếu công ty tốt thôi chưa đủ, một yếu tố quan trọng nữa là “bạn phải chọn đúng thời điểm”.

Việc sử dụng kết hợp phân tích kỹ thuật và biểu đồ biến động có thể giúp nhà đầu tư nắm bắt xu hướng với chỉ số từ 50 đến 150 ngày giao dịch. Trong ví dụ này, giả sử rằng đường màu xanh lam trên biểu đồ đại diện cho tiến trình của 50 phiên và đường màu xanh lục biểu thị 150 phiên. Khi đường màu xanh dương nằm trên màu xanh lục, thị trường đang trong xu hướng tăng và ngược lại.

Các loại biểu đồ này có thể được sử dụng bởi nhiều phần mềm có sẵn và chỉ cần nhập dữ liệu. Cho dù đó là tự thống kê hay xử lý phần mềm,Chuyên gia chỉ ra rằng các nhà đầu tư “luôn mua cổ phiếu trong xu hướng tăng và bán chúng ngay lập tức khi chúng giảm.” – – Adam Khoo là chủ tịch và giáo viên của Adam Khoo Learning Technologies Group Pte Ltd – trường đại học có nhiều Được đào tạo về các lĩnh vực như đầu tư, tài chính hoặc quảng cáo tại Singapore và một số quốc gia khác. Anh cũng là tác giả của hàng loạt cuốn sách bán chạy nhất như “Bí mật của triệu phú”, “Bí quyết khởi nghiệp tỷ phú”, “Người đàn ông tài giỏi của tôi” -bạn cũng vậy … Khoo trở thành triệu phú ở tuổi 26, Từng là một trong những người đàn ông dưới 40 tuổi giàu nhất Singapore 25 tuổi. Nó có bốn doanh nghiệp về giáo dục, đào tạo, quảng cáo và sự kiện, với doanh thu hàng năm lên đến 30 triệu đô la Mỹ. Ngoài ra, Adam còn là nhà tư vấn nổi tiếng trong lĩnh vực tài chính, marketing, quản lý, lãnh đạo và nâng cao tiềm năng con người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *