Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán: Phản ứng thái quá của thị trường

Khai mạc cuộc họp ngày 3/2, thị trường chứng khoán trong nước có lúc giảm hơn 40 điểm và đạt mức cao nhất trong ba năm qua. Bản đồ điện tử trên sàn TP.HCM ngập trong sắc đỏ, nhiều cổ phiếu trong rổ thị trường … đồng loạt giảm sàn.

– Trao đổi với VnExpress, ông Chen Wendong, Chủ tịch Công ty Chứng khoán Quốc gia, Ủy ban Châu Âu (UBCKNN) khẳng định SSC đã sẵn sàng đối phó với tình huống này.

Khi giá cổ phiếu giảm quá ngưỡng cho phép, một số quốc gia sử dụng hệ thống tự động cắt giao dịch. Tuy nhiên, Việt Nam chưa có chủ trương này nên việc tạm ngừng giao dịch (nếu có) sẽ do cơ quan thực hiện quyết định. Tung Chee-hwa cho biết: “Tôi chắc chắn rằng điều này sẽ không xảy ra vì tình hình không ổn.” Ông cũng đề nghị các nhà đầu tư nên thể hiện sự đa chiều để đối phó với những xáo trộn của thị trường.

Ông Chen Wendong, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Quốc gia. Ảnh: Thanh Nguyen .

Thị trường chứng khoán Việt Nam mở cửa ngày mùng 6 Tết giảm hơn 4%. Trong khi đó, Trung Quốc mới khai trương vào ngày hôm qua (3/2). Các nhà điều hành SSC cho rằng, thị trường như vậy là do phản ứng thái quá của các nhà đầu tư sau khi thị trường Trung Quốc giảm điểm. Ông Dong nói: “Thị trường Trung Quốc đi trước chúng ta một tiếng, nên sáng 3/2, VN index có lúc giảm hơn 40 điểm. Đây là điều không mong muốn, nhưng cũng khó tránh trong trường hợp này” – Dong Jianhua chỉ ra như vậy trong lễ hội mùa xuân. “Mùa xuân” này, vốn bị dồn nén trước kỳ nghỉ, bùng phát trong đợt dịch viêm phổi, và tạo ra cảm giác lo lắng, mặc dù có báo cáo rằng ngân hàng trung ương Trung Quốc đang bơm 1,2 nghìn tỷ NDT vào quỹ. Để hỗ trợ nền kinh tế.

Thị trường chứng khoán luôn là phản ứng nhạy cảm nhất và mạnh mẽ nhất đối với sự phát triển kinh tế và xã hội. Tung Chee-hwa nói rằng phản ứng gần đây là hơi thái quá. Ông cho biết, trước đây khi dịch SARS bùng phát, sự xuất hiện của virus cúm H5N1 cũng ngay lập tức khiến thị trường biến động, nhưng khi một quốc gia tuyên bố bỏ kiểm soát thì thị trường ngay lập tức phục hồi. Đỉnh dịch thường xảy ra khi chỉ số thị trường chứng khoán tăng trở lại. -Với quyết tâm rõ ràng của cộng đồng quốc tế và chính phủ Việt Nam, Dunn hy vọng rằng dịch bệnh viêm phổi có thể được kiểm soát càng sớm càng tốt. Chế biến. Do đó, nhà đầu tư cũng có quyền kỳ vọng vào xu hướng tương tự của thị trường lần này.

Sau phiên sáng biến động mạnh, chỉ số VN Index giảm phiên chiều 8 điểm xuống 28 điểm. , Đóng cửa ở 928,14 điểm và thanh khoản được cải thiện khi vượt 5,05 tỷ đồng.

Rút tiền từ đầu ngày giao dịch buổi chiều được coi là liều thuốc xoa dịu tâm lý nhà đầu tư. Tuy nhiên, mức độ đồng thuận khá thấp thể hiện ở chỗ độ rộng thị trường vẫn hoàn toàn lệch về bên bán với 297 mã giảm và chỉ 58 mã giảm.

Trong bản tin tối ngày 3/2, hầu hết các công ty chứng khoán được kỳ vọng sẽ có lượng cổ phiếu cân bằng hơn. Trong giai đoạn nhạy cảm này, nhà đầu tư nên thận trọng chờ đợi, giảm tỷ trọng cổ phiếu và hạn chế thanh toán, để không gặp rủi ro trong thời gian chờ thị trường đón nhận tín hiệu mới. -Đúng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *