10 điều bạn không nên thanh toán bằng thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng thường cung cấp cho khách hàng nhiều lợi ích khác nhau, từ việc mua hàng hoàn tiền đến miễn gian lận. Tuy nhiên, nếu không muốn gánh khoản nợ “khủng” thì thẻ này không nên sử dụng các cách giao dịch sau.

Hóa đơn hộ gia đình

Nếu thu nhập của bạn đủ trang trải chi phí hàng tháng, bạn thường nghĩ rằng bạn sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán điện, nước, điện thoại hoặc cáp.

Nhưng nếu bạn không thể trả khoản vay hàng tháng, thì tiền lãi sẽ tích lũy. Điều này sẽ làm cho hóa đơn của bạn cao hơn.

Mua xe

Các đại lý xe hơi thường không chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng, nếu không họ sẽ giới hạn hạn mức giao dịch bằng thẻ. Điều này rất phổ biến vì các đại lý phải trả phí dịch vụ giao dịch sau khi mua hàng.

Nếu bạn không đủ tiền mua xe, bạn có thể vay tiền từ các công ty liên quan hoặc ngân hàng với lãi suất phù hợp. Để tránh bị “phá giá”, không nên dùng thẻ tín dụng để thanh toán một số loại phí. Ảnh: CNBC .

Khoản vay Sinh viên

Nếu bạn không đủ khả năng chi trả học phí, có nhiều lựa chọn, chẳng hạn như khoản vay trả nợ dựa trên thu nhập, khoản nợ trả chậm hoặc khoản nợ theo kế hoạch giảm nhẹ. Một thẻ tín dụng nên được sử dụng. Ngay cả với chương trình lãi suất 0% cho khách hàng mới, việc thanh toán các khoản vay sinh viên bằng thẻ tín dụng sẽ làm tăng khoản nợ mà bạn phải trả.

Mua sắm – Nếu bạn cảm thấy tốt hơn khi mua sắm, thì nên dùng tiền mặt. Bằng cách này, bạn có thể kiểm soát nợ thẻ tín dụng.

Hóa đơn y tế

Nếu bạn đang sử dụng thẻ tín dụng y tế do nhà cung cấp dịch vụ y tế phát hành, bạn phải đọc kỹ các điều khoản ràng buộc của hợp đồng. Đặc biệt là tiền lãi bạn sẽ phải trả khi sử dụng.

Đánh bạc liều lĩnh

Bữa tối sẽ ngăn bạn trả những món nợ tín dụng khổng lồ. Ngoài ra, có những rủi ro về bảo mật tín dụng khi bạn vô tình giao thẻ cho nhân viên bất cẩn và để lộ thông tin thanh toán. Để tránh điều này, bạn chỉ nên sử dụng tiền mặt cho loại hình giải trí này.

Hàng hóa xa xỉ

Thẻ tín dụng thường là cách thanh toán an toàn khi mua các mặt hàng có giá trị. Lớn. Tuy nhiên, bạn nên tránh mua những sản phẩm có giá quá cao so với túi tiền.

Hạn mức tín dụng thanh toán

Về cơ bản, bạn không thể thanh toán bằng thẻ tín dụng. Hạn mức tín dụng trên thẻ tín dụng, nhưng bạn có thể sử dụng ứng tiền trên thẻ để thanh toán hóa đơn.

Tất nhiên, điều này sẽ tạo ra một khoản thanh toán trước và trả lãi nhiều hơn tín dụng bạn đã sử dụng để mua sắm. Ngoài ra, bạn không được hưởng thời gian miễn lãi và lãi suất sẽ được tính ngay sau khi bạn thanh toán. Bán hàng, thì chứng tỏ bạn hơi thiếu kiên nhẫn. Hãy dành chút thời gian để cân nhắc xem bạn có thực sự cần món đồ đó hay không. Hầu hết thời gian sau khi người mua, họ thấy rằng họ không cần chúng, tất nhiên, bạn sẽ không tiết kiệm tiền bằng cách mua những món đồ “sale” không dùng đến. .

Mua sắm trực tuyến không an toàn

Khi mua sắm trực tuyến, vui lòng kiểm tra địa chỉ trang web và đảm bảo rằng mỗi địa chỉ có “https” ở trên cùng, không phải “http”.

Nếu vậy, trang web sẽ chuyển thông tin của bạn đến một trang khác. Tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ các nhà cung cấp mà bạn muốn mua sản phẩm để đảm bảo rằng họ có uy tín.

QuốcTuấn (theo Moneytalksnews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *