8 bước mở cửa hàng quần áo

1. Xây dựng một kế hoạch kinh doanh chắc chắn và rõ ràng.

Hãy thực tế khi viết kế hoạch Bạn cần đánh giá lợi nhuận ở mức trung bình thay vì đưa ra những con số vượt quá khả năng thực hiện của bạn. Chú ý hơn đến việc mô tả sứ mệnh và kế hoạch tương lai của công ty cũng như cách thu hút các nhà đầu tư tiềm năng. Về mô tả của công ty, bạn có thể đưa ra ý tưởng về dòng sản phẩm và sự khác biệt của nó với các đối thủ cạnh tranh khác.

Lập kế hoạch chi tiết hơn, và kế hoạch bán sản phẩm thời trang sẽ hiệu quả hơn. Nhiếp ảnh: Phương Nga

2. Ngân sách nên được ưu tiên hàng đầu của dự án.

Đây là huyết mạch của giai đoạn đầu. Bạn cần đặt ra một số câu hỏi như mở shop quần áo cần bao nhiêu tiền hoặc có nên vay vốn ngân hàng không. Sau đó liệt kê một số chi phí liên quan, chẳng hạn như vật tư tiêu hao, thiết bị, quảng cáo, tiếp thị, tiền thuê nhà, chi phí khác… cộng với chi phí hoạt động của một năm. Bạn phải ước tính doanh thu được tạo ra để trang trải các chi phí này.

3. Thường xuyên đặt câu hỏi

Luôn tự hỏi bản thân, ví dụ, ai sẽ là đối thủ cạnh tranh hiện tại và tương lai, đối tượng mục tiêu của bạn hay ai? Giá bán lẻ và bán buôn? Để trả lời những câu hỏi này, trước tiên bạn có thể nộp hồ sơ làm đại lý của một cửa hàng thời trang. Lúc này, bạn cần chú ý đến mặt hàng bày bán trong cửa hàng và mặt hàng mà khách muốn mua. Bạn sẽ học được nhiều điều về thiết kế, phân phối và giá thành của từng sản phẩm. Đây cũng là giải pháp khiến bạn trở nên nổi bật. Ngoài ra, bạn cần phải giáo dục bản thân về tính hợp pháp của hoạt động kinh doanh. Trước hết, bạn sẽ chọn loại hình kinh doanh nào, chẳng hạn như công ty liên doanh, công ty tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn… Thứ hai, giấy phép kinh doanh, luật thuế… 4. Bây giờ là lúc bắt đầu tạo thương hiệu – Chọn tên, miễn là phù hợp Nó là duy nhất và có thể nhận dạng được. Tên thương hiệu và tên công ty phải khác nhau. Ví dụ, tên công ty có thể là một biến thể của tên riêng của bạn, nhưng tên của dòng quần áo nên sáng tạo hơn và thể hiện phong cách bạn muốn.

Sau đó là thiết kế logo. Bạn không nên thay đổi biểu trưng thường xuyên vì nó sẽ khiến khách hàng khó xác định thương hiệu mà bạn muốn phát triển.

5. Tạo một trang web để quảng bá sản phẩm của bạn – đảm bảo rằng nó trông đẹp và chuyên nghiệp. Trên trang web, bạn cần cung cấp địa chỉ liên hệ của mình trong trường hợp cửa hàng hoặc cá nhân muốn gọi cho bạn. Bạn có thể thiết lập phương thức thanh toán chuyển khoản ngân hàng trực tuyến.

6. Xây dựng mối quan hệ với các trang web và blog – điều này có thể giúp trang web của bạn thu hút sự chú ý của các trang web khác. Hơn nữa, phương pháp này còn giúp tăng khả năng hiển thị, từ đó tăng doanh số bán hàng, và sẽ được truyền miệng.

7. Quảng cáo

Đăng quảng cáo trên các tờ báo và trang web có liên quan cho những khách hàng muốn nhắm mục tiêu, hoặc bạn có thể tài trợ cho các sự kiện hoặc mời những người nổi tiếng mặc áo do bạn thiết kế. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng mạng xã hội hoặc blog cá nhân để lan truyền tin tức và sự kiện.

8. Bán tại hội chợ

Tại hội chợ, bạn có cơ hội gặp gỡ các thương nhân khác và thuyết phục họ mua sản phẩm. Hiển thị các mẫu quần áo trên trang web, in danh mục và gửi thông tin về các loại quần áo cho các chủ cửa hàng khác và khách hàng tiềm năng. Mặc dù bạn phải bỏ ra một số tiền lớn để tham gia nhưng đổi lại, nó có thể tăng giá trị bán hàng và khuyến mãi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *