Cách tiết kiệm tiền trong thời kỳ khó khăn

Dưới đây là một số lời khuyên của các chuyên gia tài chính để giúp họ hình thành thói quen tiết kiệm tiền trong những tình huống khó khăn.

Chấp nhận thay đổi lối sống

Nhà tư vấn tài chính Lacey Langford tự gọi mình là “Thủ quỹ quân đội” và nói rằng nếu bạn nhận thấy chi phí hàng tuần và hàng tháng của mình đang giảm, hãy tiếp tục giảm các bữa ăn , Hạn chế mua sắm. Mua sắm và du lịch. Ngoài ra, đừng coi đó là một tình huống tạm thời mà là một sự thay đổi lối sống lâu dài.

Ví dụ, khi bạn gặp khó khăn, hãy phân tích thói quen tiêu dùng của mình để xác định khoản chi nào là quan trọng và khoản chi nào có thể bị loại bỏ. Hãy tiêu tiền vào nó. Đổi lại, bạn có thể tập thể dục ở nhà hoặc ngoài trời. Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên in sao kê ngân hàng để ghi lại các khoản chi lớn như xăng và các khoản tiền thuê khác. Điều quan trọng nhất là làm nổi bật Bạn cần bao nhiêu tiền hoặc những gì bạn muốn trong chuyến đi chơi, sau đó so sánh những gì bạn chi tiêu nhiều nhất để xem có nên tiếp tục chi tiêu không. – – Bạn cần cân nhắc nhu cầu và nhu cầu của mình để điều chỉnh ngân sách hợp lý, ví dụ như chi phí xăng Sẽ phục hồi khi cần thiết nhưng bạn có thể tiết kiệm tiền. Bởi k có thêm tư cách thành viên phòng tập thể dục.

Tiết kiệm đúng cách trong thời điểm khó khăn có thể thay đổi cuộc sống tương lai của bạn. Ảnh: stock photo.

Tiết kiệm Lập kế hoạch

Để hình thành thói quen tài chính tốt, bạn cần xác định mục tiêu của kế hoạch tiết kiệm. Nếu số tiền tích lũy không có mục đích, bạn có thể sử dụng nó dễ dàng hơn.

Xem xét những khoản bạn chưa tiết kiệm được, chẳng hạn như tiền khẩn cấp Hoàn trả các khoản tiền hoặc các khoản cho vay lớn. Tiết kiệm có nghĩa là giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn. Đôi khi nhớ lại số tiền bạn đã tiết kiệm được trong những thời điểm khó khăn sẽ thúc đẩy bạn tiết kiệm nhiều hơn trong tương lai .—— Langford Anh ấy nói thêm: “Bạn phải nhớ tích lũy tiền tiết kiệm và sử dụng tiền tốt để thay đổi tình hình tài chính của mình.” Để đạt được mục tiêu của mình, cô ấy khuyên mọi người nên viết chúng ra hoặc sử dụng các công cụ trực tuyến để giúp bạn tiết kiệm tiền. Giống như việc viết ra mục tiêu Dễ dàng tải xuống trên giấy và đặt nó trên giấy. Tủ lạnh là một cách khác để đặt lời nhắc trên điện thoại của bạn. Sử dụng hệ thống thông báo của Langford có thể khiến mọi việc khẩn cấp và giúp bạn luôn đồng bộ hóa với mục tiêu của mình.- — Tránh thói quen “Tôi xứng đáng”. Langford cảnh báo rằng chúng ta nên cố gắng hết sức để tránh rơi vào thói quen “Tôi xứng đáng”. Mọi người sẽ không làm quá khứ và nghĩ rằng họ nên được khen thưởng vì nó. Hãy tập trung vào những mục tiêu mới. ”Chuyên gia cho rằng tiêu tiền rất tốt cho tất cả mọi người, đặc biệt là làm việc chăm chỉ. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với cách tiêu tiền của mình, đây là cách mà bạn quan tâm nhất. “

Để tránh những khoản chi lớn, Langford khuyên bạn nên lập ngân sách cho những thứ như quần, áo mới, bữa ăn và các hoạt động khác .—— Nói chung, quy tắc quan trọng nhất của Langford là không làm phức tạp mọi thứ. Nó còn hơn cả mức cần thiết. ”Trong tất cả các khía cạnh này, điều này rất quan trọng. Điều quan trọng là phải giữ cho nó đơn giản và tránh lạm dụng bản thân. “Cô ấy nói và cho biết mọi người đang cố gắng hết sức. – – Bảo Thy (từ GMA)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *