Không cần tài năng để bắt đầu kinh doanh

Có rất nhiều tài năng nhưng không phải tài năng nào cũng có thể thành công, thậm chí nhiều người còn thất bại. – Khởi nghiệp là một con đường khó khăn. Khi mọi thứ trở nên lộn xộn, hãy quay lại những điều cơ bản. Đây là một số điều rất đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể hiểu và làm được.

Đúng giờ

Lần cuối cùng bạn đến muộn là khi nào? Một năm trước hay hôm qua?

Tôi đã tham gia một chương trình hỗ trợ khởi nghiệp Theo mô hình Mentor-Mentee, những công ty khởi nghiệp này sẽ được giám sát bởi các doanh nhân. Nhiều kinh nghiệm. Nhưng điều làm tôi khó chịu (nhưng không có gì đáng ngạc nhiên) là hầu như tất cả các cố vấn trong hội nghị đều tham dự đúng giờ, và hơn một nửa số công ty khởi nghiệp đến muộn. — Tôi muốn biết chuyện gì đang xảy ra? Các công ty khởi nghiệp bận rộn hơn Mentor. Họ có quá bận để đi làm đúng giờ không?

Trước đây, khi tôi bắt đầu kinh doanh, tôi phải chuẩn bị 10 phút cho mỗi phút sử dụng của người cố vấn để có được tất cả thông tin, dữ liệu, kế hoạch và giải pháp được đề xuất. Công thức ở đây là: Thời gian bạn chuẩn bị cho cuộc họp = Thời gian của cố vấn x 10 lần. Tất nhiên, tôi biết được rằng người cố vấn không kiếm tiền cho tôi, mà vì tôi muốn giúp công ty tạo ra giá trị, và tôi phải tôn trọng điều này.

Có thể bạn sẽ nghĩ “Đến muộn là chuyện nhỏ, mình vẫn là người tốt”, nhưng nếu bạn cứ giữ hành vi như vậy thì uy tín của bạn sẽ “mất uy một lần, ngàn lần mất uy tín. Nhân gian bất tín ”, ai dám làm ăn với người kém tiếng tăm? Ai muốn giúp những người đánh giá thấp bản thân và không tôn trọng người khác?

Kiên trì

Có người bắt đầu kinh doanh nước giải khát, anh ta mở cơ sở kinh doanh và đặt tên sản phẩm của mình là 1UP. sự thất bại! Anh ấy đã làm lại và đặt tên là 2UP. Lại phá sản! Anh ấy đã không bỏ cuộc và tiếp tục 3UP. Tiếp tục thất bại! Lần này là 4UP, sau đó là 5UP và 6UP. Nó luôn luôn thất bại!

Với sức mạnh của mình, anh ấy một lần nữa tham gia cuộc thi với tư cách là một 7UP. Hôm nay, chúng tôi có nước ngọt 7UP được bán trên toàn thế giới.

7UP đã gặt hái được thành công rực rỡ sau 6 lần thất bại. Những người khác thường kinh doanh thành công bằng cách nào?

3 lần: Steven Spielberg (đạo diễn Công viên khủng long, 3 giải Oscar) bị Đại học Nam California từ chối. Kể từ đó, anh bỏ học và trở thành một đạo diễn nổi tiếng thế giới.

25 lần: Trước khi được phát hành và đạt được thành công rực rỡ, Tim Ferris đã làm việc 4 tiếng một tuần và bị nhà xuất bản từ chối. .

400 lần: Công việc kinh doanh của Richard Branson thất bại, và sau đó Đế chế Thiên hà Vigin được thành lập.

1.009 lần: Đại tá Sanders – người sáng lập KFC đã bị từ chối khi đề nghị bán. Công thức gà rán. 1500 lần: Sylvester Stallone từ chối bán kịch bản của Rocky. -5.126 lần: James Dyson thất bại trong việc chế tạo chiếc máy hút bụi đầu tiên -10.000 lần: Thomas Edison thất bại trong việc tạo ra bóng đèn đầu tiên.

Đặc điểm của tất cả các doanh nhân thành công: không bao giờ phản bội ước mơ của bạn. -Efforts

Malcolm Gladwell-Tác giả của “Những cuốn sách xuất sắc” đã chia sẻ “Quy tắc 10.000 giờ”, theo đó bất kỳ ai phát triển thành một công ty lớn đều phải đầu tư 10.000 giờ chơi game. Trong cuộc đời, tôi sẽ tập trung đào tạo chuyên sâu các lĩnh vực tiếp theo, để họ được đánh giá là chuyên gia đẳng cấp quốc tế. Điều này đúng với Bill Gates, người sáng lập Google và Beatles, Bethoven hoặc Mozart. Để đạt được lợi thế cạnh tranh, điều quan trọng là dành 10.000 giờ cho đúng vòng tròn. Ngay cả khi bạn có tài năng, nếu bạn không dám nghĩ ra, điều đó không còn ý nghĩa nữa. Những nỗ lực của bạn sẽ đầu tư tài năng của bạn.

Bill Gates đã làm việc 18 giờ một ngày khi nó mở cửa. Hôm nay, anh ấy đã thay đổi thế giới lần đầu tiên thông qua Microsoft, và anh ấy tiếp tục hoàn thành một sứ mệnh khác: thay đổi thế giới trở nên tốt đẹp hơn thông qua các hoạt động xã hội và từ thiện. .—— Bill Gates được coi là một thiên tài, nhưng ông ấy sẽ làm việc mỗi ngày, bây giờ và trong tương lai. Thế còn bạn Nếu bạn không tài năng như Bill Gates, hoặc thậm chí không muốn làm việc với ông ấy, thì đâu là sự khác biệt bất hợp lý giữa bạn và Bill Gates ngày nay? Nếu Chúa đối xử tệ với bạn thì sao?

*Trưng bàyLàm nhiều nghề dễ trở thành tỷ phú-Tạ Minh Tuấn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *