Mở cửa hàng nước mía dưới 10 triệu đồng

Anh Nguyễn Quang Học là lao động tự do tại Hà Nội. Sau một thời gian làm việc cho công ty chuyển nhà, anh bàn với vợ chuyện mở cửa hàng nước mía vì nhận thấy nhu cầu tăng vọt từ đầu năm đến nay. ‘mùa hè. Vốn không có nhiều, đây là lần đầu tiên mở cửa hàng này nên anh chị quyết định mua máy ép mía cũ thay vì mua máy móc mới.

Sau khi đi tham quan nhiều nơi, anh nhận thấy nếu đầu tư một chiếc máy ép mía kiểu cũ sẽ rất rẻ, khoảng 1,5 triệu đồng. Tuy nhiên, nhược điểm của loại máy này là mía được vắt nhiều lần, thành phẩm không sạch do còn sót sợi.

Như vậy, anh đã bỏ ra 4,5 triệu đồng để mua một chiếc máy ép. Giá mua ban đầu một năm xấp xỉ 6 triệu đồng. Ngoài ra, anh còn mua một chiếc máy ép kính cũ với giá gần một triệu đồng, một đống máy ép kính trị giá 500.000 đồng, năm bộ bàn nhựa (mỗi chiếc một trăm nghìn đồng), 20 chiếc ghế (mỗi chiếc Bộ 40.000đ).

Không vốn liếng, anh chọn thuê một phần những căn nhà vỉa hè trong ngõ gần trường Đại học Thương mại (Hà Nội) với giá thuê 2 triệu đồng / tháng. Số tiền còn lại anh dùng để mua ly nhựa, mía, ống hút, quất, túi và các vật liệu khác. Vì vậy, với số vốn đầu tư ban đầu dưới 10 triệu đồng, anh Hawke có thể mở một cửa hàng nước mía nhỏ. Mở nước mía không cần nhiều vốn và công nghệ cũng không phức tạp. Anh cho biết, giá mỗi cây mía anh mua là 10.000 đến 12.000 đồng, giá ép 4 cốc mía là 10.000 đồng một cốc nước. Ông Hawke bán được 70-100 ly mỗi ngày, và tối đa chỉ bán được 150 ly. Sau khi trừ tiền mua nguyên liệu, tiền thuê nhà và lương nhân viên, tháng đầu tiên anh lãi 12 triệu đồng.

Không riêng gì anh Học, trào lưu nước mía buôn bán thời gian đầu cũng thu hút nhiều tiểu thương. mùa hè. Thậm chí, đối với những hộ có sạp nhỏ, cửa hàng tạp hóa còn sử dụng sạp khác bên cạnh kinh doanh nước mía để tăng thêm thu nhập.

Khi làm nước mía, chi phí mặt bằng và máy móc chiếm phần lớn. Vốn tốt nhất. Tại Hà Nội, các chủ quán nước mía thường chọn thuê những không gian công cộng như vỉa hè, quảng trường, sân trong. Nhiều người sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu USD để được quyền thuê mặt bằng rộng rãi trong thời gian từ ba đến bốn tháng ở những nơi có nhiều người qua lại.

Về máy, trên thị trường có rất nhiều loại máy ép mía. Giao động từ 2 – 15 triệu đồng. Máy càng đắt tiền thì càng nhiều chức năng So với các sản phẩm rẻ tiền thì bộ phận bằng inox đảm bảo sạch sẽ, ép nhanh hơn, nhiều nước hơn. Kết hợp công nghệ thông tin để quảng bá sản phẩm và tăng doanh số bán hàng. Trong một diễn đàn dành cho phụ huynh, các thành viên thông báo giao nước mía đến văn phòng của anh. Quảng cáo này rất hấp dẫn, vì nhiều người muốn uống nước mía, nhưng ngại mua đồ ngoài đường trong thời tiết nắng nóng.

“Bán nước mía không cần nhiều tiền, công việc cũng không phức tạp mà chỉ vài tháng là hè đã có”, ông Hawke nhận xét. Anh ấy khá lạc quan với công việc kinh doanh mới của mình, nhưng anh ấy đang dần suy nghĩ về việc mình sẽ phải chuyển sang sản phẩm khác sau mùa hè (khi khách hàng không còn thích nước mía nữa).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *