Dừng gói bảo hiểm Covid-19, người mua sẽ như thế nào?

Bắt đầu từ ngày 1/4, các công ty bán bảo hiểm Covid-19 phải đóng cửa dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Bộ Tài chính cũng yêu cầu các công ty “không giới thiệu và triển khai các chương trình bảo hiểm liên quan đến Covid-19, không sử dụng thông tin, hình ảnh về căn bệnh này để cung cấp bảo hiểm”. Rõ ràng đó là lý do để ngừng sử dụng gói bảo hiểm này, nhưng ông Nguyễn Guanghui, Phó Cục trưởng Cục Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính), nói với VnExpress rằng các gói bảo hiểm liên quan đến Covid-19 được phê duyệt trước ngày 31/3 vẫn được áp dụng. Ký cam kết dịch vụ theo hợp đồng. Đồng thời, các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe không có từ “Covid-19” hoặc “Corona” vẫn được phép sử dụng.

Đã từng có công thức không bảo hiểm trên thị trường. Cuộc sống cụ thể. Về phía Fvid Việt Nam, thời hạn tối đa của Covid-19 đối với các công ty như Bảo hiểm Dầu khí (PVI), Bảo hiểm Bưu điện PTI và Bảo hiểm Thẻ thông hành Viên (Vass), Bảo hiểm Sài Gòn-Hà Nội (BSH), Bảo hiểm Quân đội (MIC) và các công ty khác là một năm.

Công ty đã xác nhận rằng họ sẽ cung cấp sự bảo vệ cho hợp đồng bảo hiểm Covid-19 đã ký trước đó. PVI cho biết khách hàng mua bảo hiểm Corona ++ trước ngày 1/4 sẽ nhận được quyền lợi độc lập, không phù hợp với chi phí nhà nước chi trả trong quá trình điều trị. Những khách hàng đang nằm viện do nCoV hoặc các bệnh khác sẽ được hỗ trợ tài chính (bù đắp cho thu nhập bị mất). Người chết cũng sẽ được thanh toán toàn bộ số tiền đã cam kết trong hợp đồng. Việc thay đổi hoặc chấm dứt chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng và công ty bảo hiểm.

Một quan chức của một công ty khác nói rằng công ty bảo hiểm có thể không trả tiền cho việc đó. Người mua trong trường hợp bất khả kháng. Tuy nhiên, định nghĩa về trường hợp bất khả kháng cần phải có quyết định của tòa án, và công ty không có quyền đơn phương từ chối thanh toán theo hợp đồng.

Ông Ngô Trung Dũng, Phó tổng thư ký hiệp hội cho biết, các công ty bảo hiểm Việt Nam cũng cho biết đã thực hiện các trường hợp bất khả kháng liên quan đến dịch bệnh và từ chối chi trả cho khách hàng.

Sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ Covid-19 phải bị bắt. Ảnh: Công ty Bảo hiểm Viễn Đông Ngoài ra, không loại trừ khả năng các công ty bảo hiểm sẽ bổ sung thêm các yếu tố không chi trả liên quan đến một số bệnh trong hợp đồng mới. Tuy nhiên, việc tăng thời hạn loại trừ không hoàn toàn ảnh hưởng đến các hợp đồng đã ký trước đó. Ông Đông cho biết, trong những thập kỷ gần đây, công tác y tế dự phòng và khám chữa bệnh ngày càng trở nên quan trọng. Cũng được phát triển. Không có căn bệnh nào gây chết người cho hàng nghìn hay hàng triệu người, và dịch bệnh không phải là vấn đề lớn đối với các công ty bảo hiểm. Các công ty dần dần cho rằng họ có thể kiểm soát, và từ cuối thế kỷ 20, đã có xu hướng loại bỏ hoặc hạn chế rủi ro bệnh tật trong rủi ro loại trừ bệnh tật.

Tuy nhiên, nếu Covid -19 gây ra hàng trăm nghìn triệu ca tử vong, trong tương lai các công ty bảo hiểm sẽ phải tính toán lại và loại trừ căn bệnh này khỏi các cam kết chi trả. Cũng như trước khi xảy ra vụ khủng bố vào nước Mỹ ngày 11 tháng 9 năm 2001, không có hình thức bảo hiểm nào có thể loại bỏ nguy cơ khủng bố. Nhưng hình thức bảo hiểm sau đó đã loại trừ các khoản thanh toán cho khủng bố. Việc gia tăng các điều kiện loại trừ sẽ không ảnh hưởng đến các hợp đồng đã ký trước đó.

Ông Lâm Minh Chánh, người sáng lập Trường Doanh nhân BizUni và là chuyên gia tài chính cho biết, đối với các gói rủi ro có rủi ro Covid-19, các công ty bảo hiểm sẽ không có đủ cơ sở thống kê để xác định giá thành sản phẩm một cách hợp lý và công bằng. Ông nói: “Các công ty bảo hiểm có thể kiếm được nhiều tiền từ sản phẩm này, và họ cũng có thể kiếm tiền từ nó.” Về vấn đề lây nhiễm bảo hiểm rủi ro Covid-19, công ty gần như có thể sử dụng dữ liệu rất “mỏng” từ các quốc gia khác nhau cũng như dịch bệnh liên quan đến chính phủ Việt Nam. kế hoạch.

Về vấn đề này, ông Vũ Văn Thắng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Bảo hiểm PVI, cho biết: “Về nguyên tắc, các công ty nên thống kê những tổn thất, rủi ro trước khi phát hành sản phẩm, tuy nhiên Covid-19 là sự cố chưa từng có nên công ty không có đủ Dựa trên kinh nghiệm của bản thân, không thể tính toán đưa sản phẩm ra thị trường để hỗ trợ và bảo vệ khách hàng, nếu cần công ty có thể điều chỉnh sản phẩm trong quá trình triển khai, việc điều chỉnh này chỉ áp dụng cho hợp đồng mới và không ảnh hưởng đến hợp đồng cũ ( Trừ khi đạt được thỏa thuận).

Anh ấy tin rằng các công ty nên tính toán khả năng tiếp cận dựa trên phí và mức trách nhiệm – giá của các gói Covid-19 không nên quá cao, vì vậy sẽ không phải lo lắng về việc thua lỗ kinh doanhTrừ khi nó là một thảm họa hy hữu, có một cái giá phải trả. Lợi nhuận của một số người. Điều này khiến dịch bệnh khó kiểm soát.

Cho đến nay, lý do tại sao các công ty và hiệp hội bảo hiểm ngừng bảo hiểm phi nhân thọ Covid-19 vẫn chưa được giải thích. Vào ngày 24 tháng 3, Bộ Quản lý và Giám sát Bảo hiểm đã nhắc nhở một số công ty bảo hiểm phi nhân thọ tung ra các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe liên quan đến Covid-19 “mà không có sự chấp thuận của Bộ Tài chính.” .

Tuy nhiên, ông Ngô Trung Dũng, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm cho biết, hầu hết các sản phẩm bảo hiểm Covid-19 triển khai đều đã được Bộ Tài chính đăng ký và chấp thuận. Do đó, theo ông, đây không phải là lý do để Thủ tướng Chính phủ yêu cầu dừng triển khai toàn bộ kế hoạch Covid-19.

Quỳnh Trang-Hoàng Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *