Tín dụng ngân hàng cho hàng Việt Nam

Nhiều chuyên gia ngân hàng cho rằng, để thực hiện đúng tinh thần của phong trào này, việc đầu tiên các ngân hàng thương mại (NHTM) phải làm là kiểm tra cơ cấu cân đối giữa tín dụng sản xuất và tín dụng lưu thông. Hàng phải điều chỉnh chiến lược kinh doanh cho phù hợp. Trên thực tế, các ngân hàng thương mại luôn chú trọng đến hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa, coi tất cả đều là khách hàng lớn. Ở đây, hiệu quả của tín dụng và dịch vụ được đặt lên hàng đầu, không có sự phân biệt.

Nhiều ngân hàng cho người tiêu dùng Việt Nam lãi suất mua hàng. Ảnh minh họa: Hoàng Hà .

Lý Xuân Hải, Tổng giám đốc Ngân hàng Á Châu (ACB) cho biết, sau khi chấp nhận chính sách cho vay chiết khấu, ACB ý thức rõ ràng rằng ý thức tín dụng thúc đẩy trong nước. sản xuất. Thị trường trong nước. Ngân hàng ACB hỗ trợ lãi suất dựa trên sự lựa chọn và hiệu quả. ACB kiên quyết ủng hộ các hoạt động sử dụng hàng Việt Nam và nhiều sản phẩm cho vay, theo cùng tôn chỉ.

Với sự ra đời của tháng khuyến mại, thị trường TP HCM đang bùng nổ. Các siêu thị trưng bày tới 95% sản phẩm nội địa chất lượng cao tại quầy của họ. Co.opMart, Citimart và các nhà bán lẻ nổi tiếng khác… cũng tổ chức các chuyến xe lưu động đưa các sản phẩm gia dụng chất lượng cao ra ngoại thành, đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp nhân dân. Nhu cầu tín dụng và dịch vụ ngân hàng để lưu thông và tiêu dùng hàng hóa ngày càng tăng. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc Siêu thị Maximark Cộng Hòa cho biết, hiện siêu thị có quầy bán tới 80% hàng nội và có kế hoạch giúp DN có sản phẩm tốt nhưng lượng hàng tồn nhiều. . Trong các dự án kinh doanh của mình, Maximark Cộng Hòa luôn được các quỹ tín dụng ngân hàng hỗ trợ và cung cấp nhiều ưu đãi khi cần thiết, không có vấn đề gì ở đây cả.

Khuyến khích tiêu dùng Sản xuất quốc gia không chỉ tập trung vào sản xuất hoặc lưu thông đến doanh nghiệp, mà còn là doanh nghiệp đến tay người tiêu dùng. Điều này mang lại cho các ngân hàng thương mại nhiều cơ hội về dịch vụ thanh toán tiện lợi. Kể từ ngày 01/09/2009, ACB miễn phí chuyển khoản trên toàn hệ thống cho khách hàng cá nhân. Tất cả các khách hàng có số dư tài khoản tiền gửi VND trên hệ thống ACB đều có thể sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến và ngân hàng tại nhà của ACB mọi lúc, mọi nơi để mua bán, thanh toán thông qua các công cụ kết nối.

Thông qua sự hợp tác giữa ngân hàng và công ty bán hàng đã hoàn tất thành công quy trình thanh toán, người tiêu dùng có thể ở nhà và tiếp tục sử dụng máy tính cá nhân của mình để mua các sản phẩm chất lượng. Khi cần đến ngân hàng để giao dịch, chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ cho khách hàng gửi tiền và vay vốn mà không cần đặt trước. Theo ông Nguyễn Mạnh Quân, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà TP.HCM (HDBank), với chiến lược phát triển thành ngân hàng bán lẻ đa năng, HDBank hiện cam kết thiết lập mô hình “phòng giao dịch thân thiện” cho các ngân hàng. Mang đến cho khách hàng sự tiện lợi tối đa thông qua các phòng tư vấn an ninh riêng. Do đó, khách hàng tín dụng tiêu dùng tăng cũng hỗ trợ quan trọng cho sức mua trong nước. hóa chất. Hiện nay, do suy thoái kinh tế toàn cầu và thị trường bên ngoài bị thu hẹp, vấn đề điều chỉnh cơ cấu kinh tế và tìm kiếm nguồn hàng xuất khẩu ở thị trường nội địa trở nên hết sức cấp bách. Do đó, việc hỗ trợ cho các sản phẩm trong nước cũng là cơ hội để hệ thống ngân hàng thương mại điều chỉnh chiến lược kinh doanh.

(Theo “Thời báo Ngân hàng”)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *