8 mẹo mở tiệm bánh

1. Hãy mơ lớn, nhưng hãy bắt đầu từ việc nhỏ – cố gắng giảm chi phí. Ví dụ: bạn có thể bắt đầu nướng bánh tại nhà và chỉ bán bánh nướng, bánh ngọt hoặc các sự kiện như sinh nhật, đoàn tụ gia đình cho người dân địa phương, sau đó chuyển đến cửa hàng bách hóa. Thêm … Một lựa chọn khác là sử dụng một cửa hàng bánh mì được nhượng quyền hoặc mua một tiệm bánh mì do người khác chuyển nhượng. Mua một tiệm bánh là cách nhanh nhất để trở thành chủ nhà, nhưng bạn phải cẩn thận về lý do tại sao họ bán.

2. Chọn địa điểm mở cửa hàng

Có thể chọn địa điểm gần Bạn biết được lượng người mua bánh hoặc quyết định mở bánh gần khu vực đối tượng khách hàng hướng đến. Bạn nên chọn phân khúc dựa trên nhiều yếu tố, chẳng hạn như vị trí địa lý, đặc điểm nhân khẩu học và môi trường cạnh tranh trong khu vực. Nếu ở vị trí thuận lợi, bạn nên biết người dùng thích ăn bánh gì.

3. Lập kế hoạch

viết một kế hoạch kinh doanh bao gồm bốn phần chính, bao gồm mô tả về tiệm bánh, chiến lược tiếp thị, kế hoạch quản lý tài chính và quản lý hành chính. Về mặt tài chính, bạn có thể huy động vốn từ nhiều nguồn khác nhau, chẳng hạn như tiết kiệm, đầu tư cá nhân, vay ngân hàng, vay hỗ trợ phát triển kinh doanh, vay gia đình hoặc hộ gia đình hoặc bạn có thể nhận đầu tư từ những người tham gia thành công vào lĩnh vực kinh doanh này. Dự đoán trước rủi ro, quản lý chi phí và đưa ra những chiếc bánh chất lượng cao để khiến khách hàng lặp lại khách hàng. Ảnh: eHow

4. Các hoạt động trước khi khai trương

Tiến hành các hoạt động trước khi khai trương, như chuẩn bị tất cả các giấy phép kinh doanh cần thiết, mở tài khoản ngân hàng, ký hợp đồng với nhà cung cấp, mua thiết bị … Đồng thời, bạn Phải làm theo nhiệm vụ và xem mọi thứ có diễn ra theo đúng kế hoạch hay không.

5. Quảng bá tiệm bánh

Trước khi đặt dịch vụ, bạn nên chú ý quảng bá và đặt biển hiệu càng nhiều càng tốt. Có thể phát danh thiếp khi cần, phát tờ rơi thông báo khai trương tiệm bánh. Bạn có thể tổ chức một bữa tiệc nhỏ cho gia đình và bạn bè như một sự kiện trước khi ra mắt. Ngoài ra, bạn cũng đã thiết kế một trang web để cung cấp các thông tin cơ bản như giới thiệu bánh, thời gian và địa điểm hoạt động hoặc blog hàng tuần về các mẹo và hướng dẫn làm bánh. .

6. Chuẩn bị tiền mặt

Phải chuẩn bị tiền mặt để quản lý ít nhất 6 tháng. Tương tự, trong vài tuần đầu tiên, bạn cần có đủ vốn lưu động trước khi có thể dựa vào dòng tiền từ việc bán hàng.

7. Tiết kiệm chi phí

Trước tiên, bạn có thể đầu tư vào nhiều thiết bị hơn. Quy mô còn nhỏ và chỉ phát triển theo tốc độ tăng trưởng kinh doanh. Nếu bạn muốn phát triển và cần thêm nhân viên, vui lòng thuê nhân viên bán thời gian để giúp bạn trong giờ cao điểm.

8. Phản hồi của khách hàng

Bạn có thể yêu cầu khách hàng đánh giá sản phẩm và thái độ phục vụ. Nó có thể giúp bạn nâng cao chất lượng của tiệm bánh và làm cho những khách hàng trung thành cảm thấy như một thành viên của tiệm bánh.

Mai Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *