Tiền đầu tư vào đất trong quý dưới 1 tỷ đồng

Báo cáo mới đây của Hiệp hội Môi giới Việt Nam cho thấy, số lượng đất nền mở bán trong quý I là 5.800 nền, chỉ đứng sau số lượng căn hộ. So với quý IV / 2019, một số khu vực của Hòa Bình tại Hà Nội như Sóc Sơn, Đan Phượng, Thạch Thất, Quốc Oai có lượng khách hàng quan tâm đến đất nền tăng đáng kể. Khu đất tại thị trấn Thạch Động Trúc Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn Ông Nguyễn Quốc Anh cho biết khu vực (Hà Nội) sẽ được mở bán vào cuối tháng 3/2020. Ảnh từ đồng đến giá 500 triệu dưới 1 tỷ đồng cho người dùng khu vực phía Bắc. Mặc dù thị trường đang trong giai đoạn khó khăn nhưng đất nền có vị trí đẹp, giá cả hợp lý, đáp ứng được khả năng tài chính là nhu cầu thực tế của hầu hết người dân để ở và đầu tư lâu dài. — Tuy nhiên, tại thị trường TP.HCM, báo cáo quý I của DKRA Việt Nam cho thấy, so với các nhà đầu tư, những lô đất hấp dẫn nhất, so với quý IV / 2019, lượng tiêu thụ giảm 77%, tại TP. Các tỉnh lân cận thành phố (như Long An) như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, nhu cầu đất nền cũng giảm đáng kể so với quý trước. Ông Nguyễn Hữu Quang, Phó tổng giám đốc Công ty BĐS Netland, do mức độ tách biệt và cô lập về mặt xã hội nên không khí giao dịch tại thị trường phía Nam gần đây rất bình lặng, khiến hầu hết khách hàng không thể đến trực tiếp khu vực họ định tìm kiếm thông tin thị trường.

Tuy nhiên, với sự tham gia của lượng khách hàng, vẫn có sự sôi động ngầm tại một số khu vực Đồng Nai, Long An, Quy Nhơn, Lâm Tòng. Với bề dày kinh nghiệm và nguồn tài chính dồi dào.

Mỗi suất đầu tư trên dưới 1 tỷ đồng, một số khách hàng chủ động gom 4-5 lô đất ở những vị trí đẹp, ưng ý. Theo dự đoán của họ, giá bất động sản sẽ tăng mạnh trong 3-5 năm tới.

“Đồng Nai có rất nhiều đất, giá mua mỗi sào đất là 500 triệu đồng, trong vòng hai tuần có người sẵn sàng trả 55 đến 600 triệu đô la Mỹ cho đồng. Nếu khách hàng bán đi sẽ khó tái sử dụng và Mua thêm lô đất ở vị trí tương đương đất cũ. ”Ông Đinh Lê Hiển cho biết, mặt bằng giá khu vực gần đây không có nhiều thay đổi so với khu vực phía Nam. Trong 1-2 năm tới, giá đất có thể giảm hoặc mất giá rồi tăng trở lại.

Giá đất tại một số khu vực ven TP.HCM như huyện Châu Đức (Bà Rịa-Vũng Tàu), huyện Long Thành ( Đồng Nai)) Sau khi tăng trưởng gấp 2-3 lần từ năm 2015, thì từ năm 2019 đã chậm lại. Bên cạnh tác động của Covid-19, một số khách hàng có nguồn vốn hạn chế sử dụng đòn bẩy tài chính phải bán đất với giá thấp hơn để lấy lãi, trong khi những khách hàng có vốn trường vẫn đang chờ đất hoặc đầu tư gây quỹ. Kiếm tiền ở những khu vực xa thành phố. — Ông Đinh Thế Hiển cho rằng đây là thời điểm khách hàng phải kiên nhẫn chờ đợi, lựa chọn địa điểm đầu tư phù hợp với làn sóng đô thị hóa, có điều kiện thuận lợi để hình thành các khu công nghiệp, khu xuất khẩu tự do, gắn kết với các đầu mối giao thông lớn như Bà Rịa. – Thị xã Phú Mỹ khu vực xung quanh tỉnh Vũng Tàu, sân bay cao tốc Long Thành hoặc Trung Lương – Mỹ Thuận. Ông Sean dự đoán: “Cơ hội sẽ đến với các nhà đầu tư” – Ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam, chuyên gia phân tích cho rằng đất nền là kênh đầu tư sinh lời tốt nhất bởi sự hình thành và đánh giá cao của sản phẩm Quá trình lập kế hoạch và thực hiện một dự án. Tuy nhiên, vị chuyên gia này cũng cảnh báo, cần quan sát diễn biến thực tế của dự án và các đô thị xung quanh để tránh rơi vào “bẫy” giá đất tại Sakhtay (Hà Nội) vào cuối tháng 3.

Theo anh, giá trị đất luôn tỷ lệ thuận với thực tế đầu tư của dự án. Nếu giá đất rẻ mà địa phương chưa đầu tư thì khách hàng cũng nên cân nhắc xem dự án có thực sự phát triển hay đang tạm dừng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *