Nếu lãi suất tăng 2%, nhiều người sẽ mua nhà theo mặc định

Một cuộc khảo sát mới từ loạt nghiên cứu “không chỉ là nhà ở” của Ngân hàng HSBC cho thấy 75% người bị thế chấp chưa bao giờ trải qua sự gia tăng lãi suất kể từ khi họ bắt đầu vay. Cuộc khảo sát có sự tham gia của hơn 10.000 người tại 10 quốc gia và khu vực (Pháp, Hoa Kỳ, Anh, Canada, Đài Loan, Úc, Trung Quốc, Singapore, Malaysia và Mexico). Do đó, 22% cho rằng nếu lãi suất cho vay tăng thêm hai điểm phần trăm, họ sẽ khó khăn hoặc không thể trả được. Nếu lãi suất tăng 5%, gần một nửa số người được hỏi nghĩ rằng họ sẽ vỡ nợ.

— Nhiều người trên thế giới lo lắng rằng lãi suất tăng sẽ ảnh hưởng đến khả năng thanh toán của họ khi mua nhà. Ảnh: Phóng viên .

Tại Pháp, có tới 36% người cho vay mua nhà thông báo rằng nếu lãi suất cho vay tăng thêm 2%, họ sẽ gặp khó khăn. Tỷ lệ này là cao nhất trong số các quốc gia được nghiên cứu, so với chỉ 13% ở Trung Quốc. Người Pháp cũng bị ảnh hưởng nhiều nhất (57%) khi lãi suất tăng 5%, so với 35% ở Anh. Người tiêu dùng đồng ý trả giá tương đối cao cho quyền sở hữu nhà. Richard Napier, giám đốc toàn cầu của khoản vay mua nhà của HSBC, cho biết trung bình, gần 40% thu nhập hàng tháng của người mua nhà được sử dụng để thanh toán khoản vay mua nhà. Do đó, họ nên xem xét khả năng lãi suất có thể tăng trong ngân sách hộ gia đình và nên tìm hiểu thị trường để có được mức lãi suất tốt nhất.

Ông Sabbir Ahmed-HSBC Giám đốc quốc gia về dịch vụ tài chính cá nhân và quản lý tài sản cho biết, sở hữu nhà vẫn là mục tiêu tài chính chính của nhiều người trên thế giới và cho vay mua nhà là một trong những giải pháp để đạt được mục tiêu này.

Tuy nhiên, khảo sát cho thấy việc tăng lãi suất có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến người mua và chủ sở hữu tiềm năng. Do đó, điều quan trọng là những người xem xét cho vay mua nhà phải hiểu sản phẩm này, đặc biệt là các yếu tố chính ảnh hưởng đến trải nghiệm cho vay mua nhà.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *