Sáu giá trị của chiến lược tích lũy dài hạn

Chứng khoán Việt Nam cũng chuyển sang thị trường khu vực khi họ trải qua một đợt suy thoái trong quý đầu tiên của năm nay, và sau đó phục hồi khoảng 18% từ mức đáy. Chỉ số P / E của VN là 11,8 lần, thấp hơn nhiều so với mức trung bình của 5 năm trở lại đây. Điều này cho thấy thị trường đang được định giá thấp hơn so với các nước, tạo tiền đề tốt cho việc thu hút các nhà đầu tư.

Giám đốc Nghiên cứu Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam), ông Lê Quang Minh, nhận định có nhiều cơ hội nhưng việc đầu tư có thành công hay không còn phụ thuộc vào thời điểm thanh toán và lựa chọn hàng tồn kho chính xác. Do nhà đầu tư sẽ nhận được những thông tin kinh tế vĩ mô bất lợi nhất nên quý II được coi là thời điểm thích hợp. Chẳng hạn, GDP tăng trưởng thấp, lượng khách du lịch giảm mạnh, hoạt động thương mại, bán lẻ, sản xuất công nghiệp… đều bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

“Chứng kiến ​​và biết điều tồi tệ. Đồng nghĩa với điều tồi tệ nhất đã qua. Minh cho rằng khoảng thời gian này có thể là cơ hội dồi dào cho nhà đầu tư, vì thị trường chứng khoán thường đi trước thông tin kinh tế 3-6 Các tháng.Theo .

, phương pháp lựa chọn chứng khoán dựa trên các tiêu chuẩn bảo mật được chuyên gia khuyến nghị là dựa trên dòng tiền ròng ổn định của hoạt động kinh doanh chính, rủi ro phá sản thấp, ngành tăng trưởng tốt hoặc chi phí hàng hóa thấp. Về lợi nhuận, ông Minh đề xuất danh mục đầu tư gồm 6 cổ phiếu như một chiến lược tích lũy dài hạn, do 4 yếu tố sau, ngành dược được kỳ vọng sẽ duy trì được tốc độ tăng trưởng trong năm nay và những năm tới: Thứ nhất, là ngành quan trọng và không thể thay thế; Thứ hai, chi tiêu thuốc bình quân đầu người dự kiến ​​sẽ duy trì mức tăng trưởng bình quân đầu người là 8,8%. Trong giai đoạn 2018-2028, công ty đang tham gia và sẽ tham gia đấu thầu thuốc nhóm 1 và 2 theo tiêu chuẩn kỹ thuật EU-GMP hoặc PIC / s. Do đó, một bộ phận tăng trưởng rõ rệt được hình thành trong ngành Thứ tư, cơ cấu tài chính của ngành ổn định nên khả năng vượt qua khủng hoảng cao.

IMP – sự thúc đẩy của hai nhà máy GMP EU giúp các công ty đa dạng hóa sản phẩm và tăng Năng lực sản xuất, chiến lược sản xuất khác biệt, tình hình tài chính và kênh ETC mạnh (mua thuốc tại bệnh viện) cũng khả quan, dự kiến ​​doanh thu và lợi nhuận sau thuế năm nay đạt 1.555 tỷ đồng và 1940 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ. Và 20%.

Doanh nghiệp nhỏ và vừa – Động lực chính trong năm nay là Xí nghiệp Dược phẩm Hoàng Văn Thụ (Phú Yên) sẽ hoàn thành giai đoạn thử nghiệm và chính thức hoạt động trong năm nay. Do chi phí giảm và bắt đầu sản xuất loạt kháng sinh mới nên hoạt động Dòng tiền được cải thiện, doanh thu và lợi nhuận sau thuế dự kiến ​​đạt 2.224 tỷ đồng và 422 tỷ đồng, tăng lần lượt 20% và 31% so với cùng kỳ năm ngoái. – Ngay cả trong thời điểm kinh tế khó khăn, nhiệt điện vẫn là một trong số ít duy trì được tốc độ tăng trưởng Một trong những ngành của Trung Quốc Do ảnh hưởng của hiện tượng El Niño năm ngoái, nhiệt năng đã tăng khả năng duy trì sản xuất thủy điện, trong 10 năm qua, giá điện bình quân tiếp tục tăng, dự kiến ​​sản lượng điện sẽ tăng tích cực .—— Biên lợi nhuận HND Mức giảm từ 15,5% xuống 17% là do chi phí nguyên vật liệu giảm và chi phí lãi vay giảm, các công ty liên quan như HND và QTP đang hoạt động tốt và dự kiến ​​sản lượng điện sẽ tăng nhẹ trong năm nay. Hai yếu tố còn lại là cơ sở tài chính tốt, cơ cấu tiền mặt đầy đủ và các nhà máy ở Phả Lại 1 và 2 đã khấu hao hết.

Hai công ty này thuộc các ngành chịu ảnh hưởng của Covid-19, nhưng tác động thấp đối với nền kinh tế Sự phục hồi của khu vực công nghiệp và triển vọng dài hạn của ngành xây dựng và bất động sản là tốt.

BMP-Do giá hàng hóa duy trì ở mức thấp nên tỷ suất lợi nhuận gộp tăng nhẹ lên 23,1%. Do công ty tăng cường hoạt động bán hàng nên chi phí bán hàng dự kiến ​​tăng 5% Khó khăn chung của ngành bất động sản có thể khiến sản lượng tăng nhẹ khoảng 3%, doanh thu và lãi ròng dự kiến ​​đạt 4 465 triệu và 443 triệu USD, tăng lần lượt 3% và 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

D2D-Đây là một công ty có cấu trúc tài chính tốt hơn. Khi không vay, tổng giá trị tiền tệ, các khoản tương đương tiền và các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn lên tới 1,16 nghìn tỷ USD. Con số này lớn hơn giá trị thị trường hiện tại và bằng 146% vốn chủ sở hữu. Động lực chính của hoạt động đến từ lợi ích đầu tư tài chính, trong khi giá thuê khu công nghiệp và hoạt động bất động sản nên theo chiều ngang hoặc giảm nhẹ.Những lời tuyên thệ của các chuyên gia không nhất thiết phải phù hợp với quan điểm của VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *