Triệu phú Úc: “Làm việc chăm chỉ và tránh xa hàng tồn kho”

Theo danh sách mới nhất của “Business Review Weekly”, triệu phú 72 tuổi là người giàu thứ 47 ở Australia. Anh cho biết luôn tuân thủ các nguyên tắc cơ bản trong giao dịch như chọn vị trí phù hợp và theo sát xu hướng thị trường.

Tuy nhiên, quan điểm của anh ấy là tránh xa cổ phiếu. Ông nói rằng do sự phức tạp của các công cụ phái sinh, cách các quỹ đầu cơ hoạt động và bán khống, thị trường ngày càng trở nên bất ổn. Do đó, người ta có thể mất rất nhiều tiền giấy trong chớp mắt. Marcus nói trên tờ “Australian Financial Review”: “Tôi chưa bao giờ kiếm tiền từ mảnh giấy này. Tại sao lại mua cổ phiếu? Điều này thật điên rồ”. Marcus hiện là người giàu nhất Nam Úc. Ảnh: SMH

Anh ta khởi nghiệp từ một nhà hàng gà quay hèn hạ. Vào thời điểm đó, anh làm việc 7 ngày một tuần, 14 giờ một ngày. Trong những năm 1980, Makris mở rộng sang lĩnh vực bất động sản và trung tâm mua sắm, tập trung ở Nam Úc và Queensland. Anh hiện là người đứng đầu Công ty Bất động sản Makris Group.

“Tất cả phụ thuộc vào cơ địa. Tôi là một người rất kén chọn,” anh nói. Trong 5 năm qua, tình hình này không thay đổi. Magis cho rằng, dù kinh tế khó khăn đến đâu thì đây cũng là nguyên tắc sống còn.

Markis cũng phàn nàn rằng thanh niên Úc ngày nay không cần phải làm việc chăm chỉ để thành công. Mọi người mất dần động lực làm việc. Có quá nhiều người muốn tận hưởng cuộc sống. Họ chỉ thích đi biển hoặc tắm nắng cả ngày “, ông nói. Khả năng và sự kiên nhẫn trong việc chọn địa điểm kinh doanh cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp ông thành công và trở thành người giàu nhất Nam Úc. Ông đang chuẩn bị cho một dự án 200 triệu USD bao gồm Khách sạn Sheraton có 160 phòng, bao gồm cả khu chung cư, khu thương mại và khu văn phòng cho thuê, từ năm 1989, mảnh đất này đã nằm ở Adelaide trù phú ở phía Bắc, cách trung tâm một đoạn ngắn là North Adelaide. Khu Thương mại Trung tâm chỉ cách đó 1 km và là nơi diễn ra nhiều sự kiện thể thao nổi tiếng trong nước. Ông cho rằng cuộc khủng hoảng xung quanh Hy Lạp là việc thành lập một chính phủ tốt, mạnh, khả năng đầu tư vào cơ sở hạ tầng, du lịch và lòng tin của người dân. Ông dự đoán rằng quá trình phục hồi của Hy Lạp sẽ rất đau đớn, các tỷ phú tin rằng du lịch rất quan trọng đối với Hy Lạp, và Úc cũng không ngoại lệ khi đồng tiền mất giá để thu hút khách du lịch quốc tế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *