Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh: “ Đi chợ mới biết dùng tiền mặt ”

– Tham dự lễ trao giải thưởng kỷ niệm ngân hàng điện tử Việt Nam, ông có thể chia sẻ quan điểm cá nhân của mình về dịch vụ này?

– Hoài Anh am hiểu dịch vụ ngân hàng điện tử và thanh toán thẻ. .. Hơn mười năm, cảm thấy rất thuận lợi. Tôi có cơ hội tham gia sự kiện này và tôi muốn cảm ơn mọi người vì sự thuận tiện này. Với sự phát triển của công nghệ, mọi người đều thấy tiền mặt là không thực tế. , Tôi muốn chuyển sang ngân hàng điện tử. Bản thân Hoài Anh cũng vậy, từ mua sắm đến ăn uống, tiêu dùng và các hoạt động khác… tôi đều thanh toán bằng thẻ. Có thể ngoài việc mua, anh ta chỉ cần thanh toán bằng tiền mặt.

– Chắc hẳn nhiều người tò mò không biết bạn đã quen với dịch vụ này như thế nào?

– Tôi bắt đầu sử dụng thẻ ngân hàng cách đây 18 năm – Tôi vừa làm việc trong một công ty nước ngoài và thanh toán bằng thẻ ngân hàng. Trước khi ngân hàng ra mắt dịch vụ Internet banking và mobile banking, đến nay, tôi cũng đã đăng ký sử dụng. Trong những năm qua, tôi thấy dịch vụ ngân hàng điện tử của các ngân hàng đã được cải thiện rất nhiều. Các chương trình tiện ích của người dùng ngày càng được nhiều người quan tâm nên tôi thấy thích và dần quen.

– Cụ thể tiện ích mà bạn đề cập là gì?

– Ở Việt Nam hiện nay, đặc biệt là các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội … Hoài Anh có thể tìm thấy máy POS ở hầu hết các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng thời trang, nhà hàng. Do đó, tôi thường phải xuất trình khi thanh toán bằng thẻ tín dụng. Điều này giúp bạn không phải mang theo số lượng lớn tiền mặt bên mình, giảm thiểu rủi ro mất cắp và có thể tận dụng nhiều chính sách ưu đãi.

Ngoài ra, khi bạn muốn chuyển khoản. Đối với tiền hoặc các dịch vụ ngân hàng khác, Hoài Anh thực hiện thông qua internet banking và mobile banking và không áp dụng cho phòng giao dịch. Nó giúp tôi tiết kiệm thời gian và thời gian chờ đợi.

Trước thềm lễ vinh danh Ebank 2014 của mình, cặp đôi Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang đã tập luyện. Ảnh: Quý Đoàn — Bạn còn gia đình không?

– Trừ người lớn tuổi, các thành viên khác, kể cả vợ Hoài Anh (ca sĩ Lưu Hương Giang) đều thích sử dụng. Phải trả cho sự thuận tiện.

– Là một khách hàng thường xuyên đi máy bay, bạn sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử ở nước ngoài như thế nào?

– Trước khi ra nước ngoài gửi tiền, Hoài Anh luôn thanh toán bằng thẻ tín dụng vì nó rất tiện lợi và có thể giao dịch bằng nhiều loại tiền trên thế giới. Vấn đề khiến nhiều người lo lắng khi sử dụng thẻ tín dụng chính là tỷ giá hối đoái. Điều đáng mừng là hầu hết tất cả các ngân hàng đều chấp nhận tỷ giá hối đoái chấp nhận được.

Ngoài ra, thanh toán bằng thẻ tín dụng, Hoài Anh và nhiều ngân hàng khác giảm bớt áp lực mua ngoại tệ. Trước đây, những người đi du lịch nước ngoài, công tác, học tập, làm việc, khám sức khỏe … thường phải tìm cách đổi tiền trong nước hoặc đổi sang đô la Mỹ để sử dụng đô la Mỹ.

Đồng thời, các quy định hiện hành nghiêm cấm việc trao đổi tiền tệ trên thị trường mở, nhưng vào ngân hàng cần nhiều thủ tục và chỉ được mua trong một giới hạn nhất định. Mặt khác, việc mang theo tiền mặt bên mình cũng rất nguy hiểm. Vì vậy, sử dụng thẻ thanh toán quốc tế là một giải pháp tốt trong tình huống này.

– Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng nhiều người vẫn lo lắng việc thanh toán điện tử, sử dụng thẻ thanh toán … không an toàn về mặt thông tin. Bạn nghĩ sao?

– Hoài Anh cũng đã nghe nhiều về việc bị hacker đánh cắp thông tin tài khoản để lấy tiền, tuy nhiên điều này không phổ biến. Ngoài ra, thời gian qua các ngân hàng cũng đang tập trung triển khai nhiều giải pháp bảo mật cho giao dịch ATM, thanh toán điện tử nên tôi cũng yên tâm.

Đó cũng là tôi-Ngay cả bây giờ, tôi chưa từng gặp bất kỳ sự cố nào về thẻ và dịch vụ ngân hàng điện tử của mình nên tôi không quá lo lắng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình, tôi luôn đề cao mật khẩu và các giao dịch liên quan.

Hoài Thu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *