3 sai lầm cần tránh khi làm giàu

Về khía cạnh doanh nhân, Kevin O’Leary, người sáng lập Tập đoàn tài chính O’Leary, đồng thời là giám khảo của chương trình truyền hình khởi nghiệp Shark Tank đã chia sẻ những sai lầm cần tránh khi muốn làm giàu. Để làm giàu, câu trả lời sẽ luôn là một. Không lãng phí tiết kiệm thường xuyên. Đầu tư liên tục-nghe có vẻ đơn giản, phải không? Tuy nhiên, nhiều người lại làm ngược lại: đầu tư không tốt, bội chi, không tiết kiệm tiền và bỏ qua các vấn đề tài chính của họ.

Tại sao? Bởi vì họ không hiểu mối quan hệ của họ với tiền bạc.

Người sáng lập Tập đoàn tài chính Kevin O’Leary-O’Leary. Ảnh: Medstro

Bước đầu tiên để thay đổi thói quen tiêu dùng của bạn là xem xét đầu vào và đầu ra tài chính của bạn một cách nghiêm túc. Đây là những gì bạn cần làm: cộng các nguồn thu nhập và trừ đi ba tháng chi phí. Tôi gọi nó là con số 90 ngày. – Xin chúc mừng, nếu bạn nhập một số dương, thì bạn là một trong số ít những người có thu nhập vượt quá mức tiêu dùng của bạn. Nếu đây là một con số âm, thì giống như hầu hết mọi người, chi phí của bạn nhiều hơn thu nhập của bạn.

Tin tốt là bất kể 90 ngày chiến thắng của bạn là gì, tôi sẽ luôn làm điều đó. Làm thế nào để giúp bạn cải thiện nó. Dưới đây, tôi sẽ chỉ ra cho bạn 3 sai lầm tài chính mà ai cũng mắc phải và cách sửa chúng.

1. Nợ ngập trong thẻ tín dụng

giải pháp: đọc kỹ các ghi chú trên hóa đơn

nếu tiêu quá nhiều tiền là bệnh, nợ thẻ tín dụng là ung thư. Một khi nhận được hóa đơn chưa thanh toán, tế bào “ung thư tài chính” đầu tiên được đưa vào cơ thể.

Lần tới khi bạn nhận được thông báo, hãy đeo kính lên và quan sát kỹ tờ tiền nhỏ. Theo luật, công ty thẻ phải cho bạn biết liệu khoản thanh toán tối thiểu hàng tháng có được trả hết hay không và bạn sẽ mất bao lâu để giải quyết khoản nợ. Trong hầu hết các trường hợp, thời gian là rất lớn.

– Lãi suất thông thường trung bình khoảng 16%, và lỗ đen nợ sẽ chỉ mở rộng. Do đó, nếu bạn đang đọc lưu ý nhỏ này, bạn nên đầu tư tất cả số tiền cần phải trả ngay lập tức. Nếu bạn muốn làm giàu, trước tiên bạn phải trả hết nợ.

2. Tiêu tiền để bản thân hạnh phúc

Giải pháp: Kiểm soát chi tiêu thông qua cảm hứng.

Hầu hết mọi người sử dụng quá mức niềm vui mà nó mang lại vì những lý do tạm thời. Nhưng, như tôi luôn nói, sự kết hợp giữa tiền bạc và tình cảm là có hại. Nó có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn tạm thời, nhưng tôi đảm bảo rằng việc tiết kiệm tiền và kiếm tiền lâu dài sẽ làm mất đi sự hài lòng ngay lập tức của bạn.

Nếu bạn thấy mình tiêu nhiều tiền, bạn có thể đứng dậy đi dạo và nấu ăn. Hoặc đọc một cuốn sách. Mọi thứ đều ổn, nhưng đừng bao giờ đến trung tâm mua sắm.

3. Cảm giác tiết kiệm thật nhàm chán

Cách giải quyết: Tạo quỹ “tiền mừng tuổi”.

Nhiều người thậm chí có 100 quyết tâm để giảm nợ và tiết kiệm. sau một lúc. Đối với những người ăn kiêng cũng vậy, tránh xa những món ăn yêu thích của họ trong vài tháng, sau đó mới ăn đêm. Vận động để bảo vệ nó. Chỉ cần thắt chặt thắt lưng của bạn, nhưng đừng để mình bị ngã.

Giải pháp là chi tiêu những gì bạn thích. Hãy dành ra một khoản tiền nhỏ hàng tuần để chữa bệnh cho bản thân. Ra ngoài ăn trưa, cắt tóc hoặc dành một quỹ tiền để vui chơi trong kỳ nghỉ. Thông thường, chỉ cần bạn chắc chắn rằng mình có đủ khả năng chi trả, bạn có thể làm những gì mình muốn. Điều này sẽ giúp bạn thoải mái mà không cảm thấy tội lỗi.

HàTường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *