Cựu nhân viên ngân hàng nói về tiền tốt hơn tiền

Nhiều năm làm việc trong ngành ngân hàng đã ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn sản phẩm và tương tác với các công cụ tài chính của Clements. Dựa trên kinh nghiệm của mình, anh đã tạo ra MagnifyMoney.com-một trang web so sánh giá cả có thể giúp người tiêu dùng tìm các khoản vay với lãi suất thấp nhất và cao nhất. tiết kiệm. .

Dưới đây là 10 mẹo từ Clements có thể giúp bạn tận dụng tối đa hoạt động kinh doanh ngân hàng của mình.

Nick Clements, với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng, là người đồng sáng lập trang web so sánh giá cả. –1. Chú ý đến thư trực tiếp-báo giá gửi trực tiếp qua email, ngân hàng không phải cung cấp sản phẩm tốt nhất trên thị trường. Họ chỉ nên đưa những sản phẩm tốt nhất trong ngày vào hộp thư đến của bạn.

Bất cứ khi nào bạn nhận được thư chào hàng, hãy mở Internet và mua hàng trực tuyến để đảm bảo rằng bạn thực sự cung cấp giá tốt nhất.

2. Khách hàng mới sẽ được giao dịch thuận lợi nhất

Ngân hàng là cuộc chiến không ngừng của khách hàng. Để giành được tiền, ngân hàng có thể phải cung cấp một khoản tiền thưởng ký hợp đồng lớn (số tiền được cung cấp cho khách hàng mới để khuyến khích khách hàng mới tham gia ngân hàng). Đối với khách hàng cũ, có rất ít ưu đãi tốt.

Lý do rất đơn giản, hầu hết các ngân hàng đều có số lượng lớn người gửi tiền và những người gửi tiền này sẽ trả tiền theo số lượng tài khoản. Đăng ký và chuẩn bị để thực hiện mọi nỗ lực để đạt được mục tiêu. Các ngân hàng sẵn sàng chi tiền để thu hút khách hàng mới.

3. Trung thực và tập trung vào giá trị lâu dài

Theo thống kê, hầu hết mọi người sẽ sử dụng sản phẩm lâu dài, bởi vì việc chuyển đổi sản phẩm tài chính hàng năm không thú vị lắm. Chỉ một số người đi du lịch nước ngoài mới có thể thay đổi các sản phẩm tài chính của họ để đủ điều kiện nhận tiền thưởng.

Tuy nhiên, việc xác minh các công ty thẻ tín dụng ngày càng trở nên phức tạp hơn. Xác định và từ chối những khách hàng hiểu biết này. Do đó, trước khi lựa chọn một sản phẩm tài chính, bạn nên cân nhắc giá trị lâu dài hơn là lợi nhuận trực tiếp. Nói cách khác, ngay cả khi tiền thưởng hấp dẫn, tiền thưởng ký kết không phải là lý do chính để lựa chọn các sản phẩm tài chính.

4. Tránh đóng gói các sản phẩm bảo hiểm

Các công ty tài chính sử dụng thẻ tín dụng và các khoản nợ. Một số doanh nghiệp có thể kiếm được 30% hoặc nhiều hơn lợi nhuận chỉ bằng cách bán bảo hiểm tín dụng, đây là khoản thanh toán cho gia đình bạn trong trường hợp tử vong, thất nghiệp hoặc tàn tật. Người bán hàng thường nói: “Số tiền bạn bỏ ra rẻ hơn mua một chai soda mỗi ngày, và bạn có thể mang lại bình yên cho gia đình mình.” Tuy nhiên, hãy tìm sản phẩm bảo hiểm nhân thọ có thời hạn phù hợp với hợp đồng bảo hiểm dài hạn để đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Đối với những người thất nghiệp, bạn cần Thông minh hơn để cung cấp tiền dự phòng cho chính mình. .

5. Cẩn thận với các khoản chi tiêu quá mức gây ra bởi việc sử dụng thẻ ngân hàng

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng mọi người tiêu nhiều tiền hơn vào thẻ ngân hàng (bao gồm cả thẻ ghi nợ). Khi bạn mang theo một số tiền nhất định bên mình, bạn có xu hướng chi tiêu ít hơn. Tuy nhiên, khi bạn mang nhiều thẻ ngân hàng trong ví, bạn có thể sẽ tiêu nhiều tiền hơn.

Do đó, chỉ nên mang theo thẻ ngân hàng để kiểm soát bản thân. Tôi thậm chí phải cài đặt các tin nhắn báo thức hàng ngày để nhắc nhở tôi chi tiêu trung bình nhiều hơn. Nếu đổi ra tiền mặt thì đỡ tốn tiền hơn, nhưng thỉnh thoảng vẫn tiêu tiền.

6. Đừng quát mắng nhân viên dịch vụ khách hàng

Nhân viên dịch vụ khách hàng không bao giờ dễ dàng. Họ không được trả lương cao và thường phải làm việc với những người mà họ không quen biết. Họ hầu như không phải là nguyên nhân gây ra vấn đề của bạn, nhưng lại bị mắng mỏ suốt ngày.

Đó là một chiến lược tốt để giữ sự thân thiện với nhân viên trung tâm cuộc gọi. Hầu hết các nhà khai thác được giao nhiều quyền. Bạn càng thân thiện, họ càng sử dụng quyền lực của mình để miễn cho bạn một số khoản phí, hoặc thậm chí nhiều hơn.

7. Nếu bạn thực sự tức giận và đe dọa đóng tài khoản ngân hàng

tiêu chuẩn dịch vụ khách hàngng hoạt động theo sự phân quyền được giao. Ví dụ, các nhà điều hành trung tâm cuộc gọi có thể cung cấp miễn phí cho khách hàng có giá trị. Người quản lý có nhiều quyền lực hơn. Tuy nhiên, cơ quan quyền lực cao nhất vẫn là nhóm duy trì quan hệ khách hàng và bạn chỉ có thể tham gia nhóm nếu bạn đe dọa đóng tài khoản của mình.

Bạn có thể đã làm điều này trước đây. Bạn gọi lên tổng đài yêu cầu đóng tài khoản. Cuộc gọi của bạn sẽ được chuyển đến chuyên gia. Đây là một điều tốt, vì đội ngũ duy trì quan hệ khách hàng thường có kinh phí rất lớn.

Hãy nhất quán với mong muốn đóng tài khoản của bạn và bạn có thể kết thúc cuộc gọi với giá tốt hơn giao dịch. -8. Ngân hàng nói rằng bạn có thể, nhưng không có nghĩa là bạn có thể xử lý nó – ngân hàng tính toán mức độ tín nhiệm theo một công thức đơn giản. Họ muốn đảm bảo rằng bạn xoay sở để trả khoản vay đầy đủ hàng tháng. Ngân hàng không biết kế hoạch hưu trí, học phí hoặc các nhu cầu tài chính khác là gì.

Bạn có thể ngạc nhiên khi thấy rằng hạn mức thẻ tín dụng của bạn cao hơn nhiều so với bạn nghĩ. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn có đủ khả năng trả nợ ngân hàng.

9. Nếu bạn không hiểu, đừng mua – bạn không nên ngần ngại đặt những câu hỏi mà bạn cho là ngu ngốc, và tránh đụng chạm vào những thứ của riêng bạn. Không hiểu rằng sự phức tạp là kẻ thù của sự minh bạch, và luôn là kẻ thù của khách hàng.

Bạn có nhớ định nghĩa của thế chấp lãi suất thả nổi chiết khấu cao không? Hầu hết khách hàng không biết khoản nợ của họ sẽ tăng lên bao nhiêu.

Mọi người đều cố gắng bán các sản phẩm tài chính phức tạp, nhưng tôi tránh chúng hoàn toàn và chỉ bám vào những thứ đó. Các quỹ chỉ số hoặc các quỹ ETF đơn giản .

10. Biết cách kiếm tiền trước khi bạn mua thứ gì đó-đây nên là điều đầu tiên. Bất cứ khi nào tôi được đề nghị mua một sản phẩm ngân hàng, tôi sẽ cân nhắc cách kiếm tiền.

Ví dụ, trong trường hợp tài khoản tiết kiệm, ngân hàng ưu tiên tiền gửi lãi suất thấp. Lãi suất đối với loại tài sản. Các ngân hàng trực tuyến như Ally đang tìm cách cấp vốn cho các danh mục đầu tư mà không cần phải đầu tư vào các chi nhánh. Do đó, Ally phải tính lãi suất cao hơn các ngân hàng thông thường. Đây là lý do tại sao tôi muốn đến một ngân hàng như Ally.

Hoặc do người tiêu dùng mắc nợ, công ty thẻ tín dụng trả phí bảo hiểm nhưng lại thu lãi. Nói chung, phí bảo hiểm càng cao, lãi suất càng cao. Vì vậy, nếu cần vay, tôi sẽ tránh dùng thẻ tín dụng nhưng vẫn được thưởng.

Mặc dù được thăng chức, nhà môi giới không phải là người lập kế hoạch tài chính giỏi, chỉ là người nhận hoa hồng cho giao dịch. Không có gì ngạc nhiên khi mỗi khi bạn đến thăm một nhà môi giới, bạn được khuyến khích giao dịch. Đừng chần chừ, đừng từ chối.

Kim Dung (Theo BI)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *