10 chỗ đậu xe phù hợp với tài chính cá nhân

Một tài khoản tiết kiệm ngắn hạn thường là lựa chọn tốt nhất, hoặc bạn có thể nhận được nhiều tiền hơn lãi suất? Dựa vào câu trả lời cho các tiêu chí sau, bạn có thể lựa chọn phương thức đầu tư phù hợp với mình.

Sử dụng: Bạn sử dụng tài khoản của mình bao lâu một lần? Bạn sử dụng gì qua ATM, phiếu giảm giá hoặc trực tuyến?

Lãi suất: Mức lãi suất cao nhất mà tổ chức nhận tiền của bạn sẽ trả là bao nhiêu? Bạn phải gửi bao nhiêu để tận dụng mức lãi suất tối đa này?

Dịch vụ: Bạn cần dịch vụ khách hàng chất lượng cao hay những người có dịch vụ thấp?

Tỷ lệ phạt: Nếu kế hoạch thay đổi và bạn cần tiền sớm hơn dự kiến, nó sẽ tạo ra khoản tiền phạt nào?

1. Tài khoản séc

Tài khoản séc được sử dụng để thanh toán, không phải để tiết kiệm. Do đó, lãi suất phải trả sẽ rất thấp. Tuy nhiên, một số ngân hàng kết hợp tiện ích của tài khoản séc với tiền lãi thu được trên tài khoản tiền tệ thị trường. Ngoài ra, tài khoản séc có thêm các tính năng mới, chẳng hạn như viết séc không giới hạn, quyền truy cập vào máy ATM và lãi suất thị trường tiền tệ.

Ưu điểm:

– Số tiền bạn mang theo, đó là séc hoặc chỉ là một cây ATM di động

– Chi nhánh thường không quá xa, có thể ở cửa hàng tạp hóa bạn thường đến kế bên. Nếu bạn là người cổ hủ và muốn thanh toán bằng tiền mặt, bạn có thể dễ dàng đổi séc lấy tiền mặt và thanh toán.

– Séc, giống như bất kỳ tài khoản ngân hàng nào khác, được đảm bảo bởi Tổng công ty Bảo hiểm Liên bang (FDIC).

– Tùy thuộc vào ngân hàng, bạn có thể không kiếm được bất kỳ lãi suất nào đối với số dư của tài khoản vãng lai – một số tài khoản yêu cầu số dư tối thiểu hoặc một khoản phí tối thiểu, hoặc hai hoặc hai.

2. Tài khoản tiết kiệm ngắn hạn

Sử dụng tài khoản tiết kiệm hoặc sổ tiết kiệm là phương thức tiết kiệm ngắn hạn truyền thống. Tuy nhiên, với sự nâng cao của trình độ học vấn, người dân thường ít sử dụng hình thức tiết kiệm này hơn và đầu tư vào các lĩnh vực sinh lời nhiều hơn. Tiền lãi bạn kiếm được từ tiết kiệm có thể không theo kịp với lạm phát.

Quyền lợi:

– Tài khoản tiết kiệm được FDIC bảo vệ.

Số dư tài khoản có thể thấp.

Nhược điểm:

– Lãi suất thường thấp hơn.

3. Tài khoản tiết kiệm hiệu suất cao

Loại tài khoản này rất linh hoạt khi tìm kiếm “bến đỗ” cho các hóa đơn hàng tháng. Tính linh hoạt cho phép bạn gửi hoặc rút tiền bất kỳ lúc nào.

Ưu điểm:

– Được hưởng lãi suất cao hơn một số tài khoản ngân hàng thông thường. — Ưu điểm của bảo lãnh FDIC

— Nhược điểm:

– Các ngân hàng không hỗ trợ rút tiền ATM, nếu bạn cần tiền mặt ngay lập tức, việc xác minh là bất tiện. -Khách hàng cần xử lý dòng tiền bằng cách chuyển tiền từ ngân hàng trực tuyến sang tài khoản séc nên sẽ có thời gian trễ từ 2-5 ngày.

4. Tài khoản tiết kiệm thị trường

Tài khoản tiết kiệm thị trường do ngân hàng phát hành. Loại tài khoản này yêu cầu số dư tối thiểu và bị giới hạn số lượng giao dịch mỗi tháng (thường là 6 lần với tối đa 3 lần nhập séc).

Ưu điểm:

– Tính thanh khoản của tài khoản tiết kiệm trên thị trường rất cao. Hầu hết chúng có thể được sử dụng bằng cách séc, chuyển khoản hoặc rút tiền từ ATM.

– Tài khoản tiết kiệm thị trường được phát hành bởi các ngân hàng, vì vậy chúng cũng được FDIC bảo lãnh. — Nhược điểm: Chi phí thanh khoản cao mà tiền lãi nhận được rất thấp.

– Nếu số dư tài khoản dưới hạn mức tối thiểu hoặc vượt quá thời hạn giao dịch, bạn có thể bị phạt. -5. Các quỹ tiền tệ thị trường

Các quỹ tiền tệ thị trường được cung cấp bởi nhiều nhà môi giới hoặc quỹ gia đình. Số tiền trong quỹ sẽ được sử dụng để đầu tư vào các tài sản có tính thanh khoản an toàn cao, chẳng hạn như chứng chỉ tiền gửi (CD), trái phiếu chính phủ hoặc các thương phiếu ngắn hạn của các công ty nổi tiếng.

Ưu điểm:

Sử dụng quỹ tiền tệ thị trường, bạn có thể nhanh chóng rút tiền bằng séc hoặc thẻ ngân hàng.

– Lãi suất cao hơn tài khoản tiết kiệm Marché. – Nhà phát hành cố gắng giữ giá trị tài sản ròng (giá của mỗi chứng chỉ cổ phiếu) ở mức 1 đô la để khoản đầu tư của bạn có thể được coi là an toàn.

– Nhược điểm:

– FDIC không thể đảm bảo đồng tiền thị trường của quỹ.

– Không thể khẳng định rằng giá trị tài sản ròng của quỹ vẫn là $ 1.

6. Chứng chỉ tiền gửi (CD)

— CD là công cụ nợ có thời hạn thanh toán cụ thể, có thể giao dịch từ 3 tháng đến 5 năm. HơnĐĩa CD được phát hành bởi các ngân hàng và các đĩa CD khác có thể được mua thông qua các nhà môi giới.

Ưu điểm:

– Đĩa CD rất an toàn, vì hầu hết các đĩa CD đều do ngân hàng phát hành và được FDIC bảo lãnh.

– Đáo hạn phụ thuộc vào ngày đáo hạn, CD có thể mang lại thu nhập nhiều hơn tiền của thương gia.

Nhược điểm:

– Trước khi CD tiền mặt hết hạn, khoản đầu tư của bạn sẽ bị đóng băng hoàn toàn. Nếu bạn cần tiền gấp, bạn có thể trả trước CD và chịu phạt.

7. Trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ

trái phiếu được bảo đảm bằng sự tin tưởng vào chính phủ và ngân sách quốc gia. Tín phiếu kho bạc thường được sử dụng trong 1 năm, còn trái phiếu chính phủ được sử dụng từ 2 đến 10 năm.

Ưu điểm:

– Trái phiếu chính phủ được coi là công cụ đầu tư an toàn nhất. Trên toàn thế giới .—— Bạn có thể mua trực tiếp .—— Bạn có thể mua trực tiếp mà không phải trả hoa hồng .—— Thu nhập từ trái phiếu này phải chịu thuế nhiều hơn.

Nhược điểm: – Số tiền nhận được ít hơn quỹ tiền tệ thị trường, CD và trái phiếu công ty.

– Nếu bạn cần tiền trước khi trái phiếu đáo hạn, số tiền nhận được sẽ ít hơn số tiền đầu tư ban đầu.

số 8. Trái phiếu “thả nổi” (I trái phiếu)

Trái phiếu “thả nổi” do chính phủ Hoa Kỳ phát hành. Lãi suất của những trái phiếu này được thay đổi định kỳ theo mức độ lạm phát để đồng tiền của bạn không bị mất sức mua .— -Ưu điểm:

– Trái phiếu “thả nổi” được. Ngân sách.

– “Không thả nổi” là chìa khóa để bảo vệ khoản đầu tư của bạn khỏi rủi ro lạm phát.

– Bán với mệnh giá có thể quản lý được Giá dao động từ 50 đô la Mỹ đến 10.000 đô la Mỹ.

– Bạn có thể mua trái phiếu này ở hầu hết các tổ chức tài chính .—— Nhận thu nhập từ nhiều ưu đãi thuế và thậm chí được miễn thuế nếu trái phiếu được phát hành Đối với lĩnh vực giáo dục thì hoàn toàn có thể .—— Thời gian ưu đãi thuế có thể kéo dài đến 30 năm .—— Nhược điểm:

– Bạn phải giữ khoản tiền gửi “thả nổi” ít nhất 12 tháng. Ngoài ra, nếu bạn Nếu bạn định giữ trái phiếu trong 5 năm, bạn sẽ bị phạt tương đương với 3 tháng thu nhập từ trái phiếu.

9. Trái phiếu địa phương

Trái phiếu địa phương thường được phát hành bởi chính quyền tiểu bang hoặc các khu dân cư để huy động nguồn lực Đến xây dựng trường học, đường sắt và các công trình công cộng khác Trái phiếu đô thị là công cụ đầu tư thu hút các nhà đầu tư có thu nhập cao tìm kiếm mức thuế hợp lý. Ưu điểm:

– Trái phiếu đô thị chỉ thua trái phiếu chính phủ. Khai báo một chút an toàn

– –Thu nhập thuế

– Nhược điểm:

– Trái phiếu đô thị thường có lãi suất thấp hơn .—— Hoa hồng có thể được tính để mua trái phiếu đô thị.

– Nếu cần tiền mặt trước khi trái phiếu đáo hạn , Bạn có thể không lấy lại được tất cả khoản đầu tư ban đầu của mình.

10. Trái phiếu công ty

Trái phiếu công ty là một dạng nợ của công ty được các nhà đầu tư công nhận, từ “cổ phiếu blue chip” đến “cổ phiếu tăng giá”. Công ty càng tự tin thì lãi suất trả càng thấp. Moody’s và Standart & Poor xếp hạng các công ty dựa trên khả năng trả nợ khi đáo hạn. Chỉ trái phiếu ngắn hạn mới phù hợp để tiết kiệm ngắn hạn.

Ưu điểm :

– Trái phiếu công ty thường tạo ra lợi nhuận cao hơn trái phiếu chính phủ, quỹ thị trường tiền tệ và CD.

Nhược điểm:

– Công ty phát hành trái phiếu có thể không trả lãi hoặc phá sản .

– Bạn phải trả hoa hồng khi mua trái phiếu công ty. — Nếu bạn cần tiền trước khi trái phiếu đáo hạn, lợi nhuận thu về có thể ít hơn khoản đầu tư ban đầu của bạn. – – Nguyễn Tâm (ngu đa dạng)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *