Thứ trưởng Bộ Xây dựng giới thiệu cách mua nhà thu nhập 5-6 triệu

Trong cuộc trò chuyện trực tuyến vừa diễn ra về chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở 30 nghìn tỷ đồng, Thứ trưởng Nguyễn Nam Nam cho biết, người có thu nhập hàng tháng dưới 7 có 5 triệu đồng là có thể mua nhà tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, theo ông, Việt Nam phải sản xuất hàng loạt sản phẩm từ nhỏ đến lớn để đáp ứng nhu cầu của nhiều người.

Ông Nam đưa ra ví dụ, theo quy định, tiêu chuẩn của nhà ở xã hội từ 30 – 70m2. Căn hộ rộng 30m2 cũng có đầy đủ cơ sở hạ tầng và công năng như hành lang, nhà vệ sinh … thích hợp cho các cặp vợ chồng trẻ, thậm chí 2 vợ chồng và một con. Ông Nam mới đây cho biết sẽ đề xuất xây căn hộ diện tích 30m2 “Nếu căn hộ 30m2 thì chi phí khoảng 8,5 triệu đồng / m2, còn toàn bộ căn hộ là 250m2. Theo quy định chúng tôi phải gánh khoảng 50 triệu đồng (20%) chi phí, 80% vay tương đương 200 triệu đồng, nếu vay 10 năm chúng tôi sẽ trả gốc mỗi năm 20 triệu đô la Mỹ, tức là trả hàng tháng. 1.8 “Theo tính toán 6% lãi suất gốc trong năm đầu, một năm trả 12 triệu đồng tiền lãi” – Thứ trưởng cho biết theo cách tính này thì người mua phải trả hàng tháng. Khoảng 2,8 đồng, anh Nam cho biết: “Thu nhập hàng năm của gia đình khoảng 5-6 triệu đồng, thu nhập được 30-35% nên có sự hỗ trợ của gia đình. “Người có trách nhiệm của Bộ Xây dựng cũng cho rằng, với tình hình giá đất, vật liệu như hiện nay thì không thể áp một căn hộ với mức giá 8 – 90 triệu đồng, vì chính phủ hỗ trợ lớn nhất về đất đai và thuế”. Ông Nam nói, các cơ quan trung gian đang thảo luận về việc phát triển nhà ở và các chính sách hỗ trợ cho thuê. Một phần chính sách đã được đưa vào dự thảo Nghị định về quản lý và phát triển nhà ở xã hội trình Chính phủ, hiện đang lấy ý kiến ​​các sở, ngành liên quan. Do vậy, sắp tới có thể triển khai thí điểm một số dự án nhà cho thuê theo hình thức trả tiền hàng tháng, trong buổi đối thoại, nhiều ý kiến ​​tỏ ra băn khoăn về việc tung ra gói thầu, ông Nam khẳng định điều này sẽ không xảy ra. Khoản hỗ trợ 30 nghìn tỷ đồng được cung cấp để khuyến khích xây dựng nhà ở xã hội có thể tiếp tục làm tăng nguồn cung bất động sản. – – Ông giải thích rằng Việt Nam đã có 90 triệu người, tương đương khoảng 25 triệu hộ gia đình, theo báo cáo. Chỉ 40.000-50.000 căn nên sẽ không xảy ra tình trạng dư thừa, ông Nam, đặc biệt ở Hà Nội, ước tính cần khoảng 100.000 căn hộ nhưng mới xây được khoảng 10.000 căn.

Thứ trưởng cũng chỉ ra nhu cầu thị trường Vẫn rất quan trọng. “Khoảng 1,7 triệu cư dân thành thị có không gian sống dưới 5 mét vuông bình quân đầu người, và gần 1,7 triệu công nhân gặp khó khăn về nhà ở. Bộ Xây dựng cho biết, chưa kể có khoảng 10 triệu người có diện tích dưới 10m2 bình quân đầu người. .

Ngọc Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *