Navibank dự định hủy niêm yết cổ phiếu

Người đứng đầu Ngân hàng TMCP Nam Việt (Navibank, mã chứng khoán: NVB) trả lời phỏng vấn của VnExpress.net cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc hủy niêm yết là do hiệu quả giao dịch không được như mong đợi. “Thông thường, việc niêm yết cổ phiếu nhằm đạt được nhiều mục tiêu, như tăng vốn và ổn định thanh khoản, nhưng các ngân hàng chưa đạt được tất cả các mục tiêu này. Vì vậy, nói trong hoàn cảnh hiện nay là quyết định đúng đắn”, ông nói.

Ông cho rằng lẽ ra cổ phiếu NVB đã bị hủy niêm yết từ lâu, nhưng vì “Tôi lo điều này sẽ làm tổn hại đến hình ảnh của ngân hàng nên tôi không thể rút ra được. Tuy nhiên, lượng giao dịch tăng đã khiến ban lãnh đạo rút khỏi dự án. Cổ đông thương lượng.

NVB hiện đang niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội và là mã ngân hàng duy nhất không nằm trong rổ HNX30. Trong 10 ngày giao dịch vừa qua, khối lượng giao dịch bình quân của NVB đạt gần 15.000 cổ phiếu, chỉ Nó chiếm 0,37% mã SHB của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội, giá NVB ngày 9/10 là 6.700 đồng / cổ phiếu, sau khi hủy niêm yết, lãnh đạo Navibank cho rằng hậu quả sẽ không nghiêm trọng lắm vì “giao dịch cổ đông cũng Có thể bỏ qua. Theo vị này, nếu việc hủy niêm yết thành công, Navibank có thể có một số lợi thế nhất định, như giảm áp lực công bố thông tin, nếu nhận được vốn từ đối tác nước ngoài sẽ dễ dàng hơn cho công ty, nhất là khi mọi kết quả đều chưa có. Nói rõ hơn, nhưng vì lý do pháp lý, họ vẫn đang trong quý 2. Navibank là ngân hàng đầu tiên có lợi nhuận sau thuế âm 11 tỷ USD và nợ xấu trên 6%. Dù lỗ trong quý II, quý I Của các ngân hàng vẫn thua lỗ. Năm ngoái, ngân hàng này vẫn đạt lợi nhuận nhưng chỉ đạt 10,5 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *