500 triệu đồng đầu tư vào việc cho thuê nhà ở ngoại ô

Sau đây là phần tư vấn của Phó TGĐ Lê Tiến Vũ, Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Nguyên Cát Tường.

5 tỷ đồng là một số tiền khá lớn, nhưng không có nhiều sự lựa chọn khi bắt đầu. Đầu tư vào bất động sản đô thị. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn có thể mua được mảnh đất nhỏ để xây nhà cấp 4 ở ngoại thành hoặc gần TP HCM. Các khu vực có thể dẫn đầu thị trường trong quý II / 2016 bao gồm: Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi và Quận 9 Sài Gòn. Ngoài ra, các địa điểm Long An, Bình Dương và Đồng Nai giáp ranh với các thành phố qua các khu vực nói trên.

Đầu tiên, cần chia dòng vốn thành hai phần. Phần thứ nhất là tiền mua đất, khoảng 250-300 triệu đồng tùy vị trí bất động sản có diện tích đất từ ​​50m2 đến 60m2 trở lên. Do đó, tất cả những khu vực có giá đất dưới 4 triệu đồng / m² sẽ phù hợp với suất đầu tư này. -Sau khi tìm được đất, số tiền còn lại ít nhất là 250-300 triệu đồng để xây nhà. Tổng giá trị căn nhà từ 500 triệu đến 600 triệu đồng. Nếu dòng vốn bị giới hạn ở mức 500 triệu đồng thì số tiền còn thiếu không đáng kể (lên đến khoảng 100 triệu đồng) và có thể giải quyết bằng cách vay thêm vốn. -Dự án hiện tại nên được chọn. Thanh toán 50% số tiền còn lại không phải trả lãi suất trong thời gian thỏa thuận, nhà đầu tư không phải vay và không phải chịu áp lực lãi suất thả nổi.

Nếu có 500 triệu đồng, nhà đầu tư vẫn có thể mua đất nền Xây nhà chất lượng cao ở ngoại ô. Ảnh: Seen-Nếu mua đất, bài toán tạm tính sau một năm, trong điều kiện thị trường ổn định, giá trị đất sẽ tăng ít nhất 15-20%. Nếu bạn gửi tiền vào ngân hàng, lãi suất xấp xỉ 5,5% / năm. Trong hoàn cảnh này, mặc dù dòng tiền đầu tư vào đất nền là vô hình nhưng hiệu quả hơn là gửi tiết kiệm vì không phải tiến hành phát tài hàng tháng. Thuê một căn nhà ở vùng ngoại ô này khoảng 3 triệu nhân dân tệ mỗi tháng. Tính theo giá thuê hàng năm, doanh thu đạt 36 triệu. Nếu thời gian chờ đợi miễn phí 2 tháng của người thuê được khấu hao, doanh thu sẽ là 30 triệu đồng.

Vấn đề mua đất gần nhà cho thuê được đầu tư xây dựng 500-600 triệu đồng chỉ có giá trị trong một số điều kiện nhất định. Thứ nhất: cư xá nằm trong khu vực có tốc độ đô thị hóa cao như khu công nghiệp, chợ, trường học, trung tâm hành chính địa phương. Thứ hai: Dành cho khách thuê có thu nhập trung bình và thấp.

Thứ ba: Sự mất giá của nhà ở cũ bằng tỷ lệ lạm phát hàng năm. Tỷ lệ lạm phát hàng năm không dưới 7%, do đó, nếu hiệu quả gửi ngân hàng không thực tế thì đầu tư bất động sản sẽ luôn đảm bảo lợi nhuận cao và duy trì sự tăng giá của đất đai theo thời gian. — Thứ tư: Đừng mong vào mạng mà hãy sử dụng chiến thuật đường dài. Thời gian đáo hạn của dòng tiền được giữ lại trong tài sản từ trung hạn đến dài hạn. Đây là giai đoạn chờ đợi quá trình đô thị hóa lan tỏa ra các khu vực xung quanh sẽ giúp hỗ trợ thanh khoản cho bất động sản.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *