Bán đồ ăn vặt trực tuyến, thu về 40 triệu đồng mỗi tháng

2 giờ chiều-4 giờ chiều. Hàng ngày, vợ chồng Nhung-Bách, người sáng lập một công ty bán đồ ăn vặt online nổi tiếng ở Hà Nội, vội vàng nhấc máy, đóng đơn rồi vào bếp xử lý, để nhân viên nhanh chóng giao hàng cho khách. Một đội gồm 30 người đảm nhiệm việc nấu nướng và mang đi, mỗi ngày bạn sẽ nhận được 50-60 đơn từ thành phố, với thu nhập từ 10-15 triệu đồng. Sau khi trừ các khoản chi phí, mỗi ngày lãi từ 1 đến 2 triệu đồng. – Chè đậu đỏ của Én ở quầy hàng online. -Một lần làm trong cơ quan nhà nước, một việc là thả lỏng lương ba lỗ, hai vợ chồng không đáp ứng được nhu cầu. Với bản lĩnh kinh doanh và số tiền kiếm được, Nhung nghỉ việc và điều hành một hộp đêm. Thời điểm đó, thu nhập hàng tháng của cô là 30 – 40 triệu đồng – con số này được nhiều startup coi là mơ ước. Tuy nhiên, quán mở cửa lúc 21h trưa hôm sau nên hai người không còn thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc gia đình. Sau hơn một năm kinh doanh, anh chị quyết định đóng cửa hàng và tìm hướng kinh doanh mới, ý tưởng kinh doanh quà tặng online xuất phát từ thói quen ăn vặt của chị Nhung. Khi làm việc ở văn phòng, chị và đồng nghiệp thường mua cóc, xoài, ổi, chè … Nhung nhận thấy nhu cầu ăn vặt của giới văn phòng rất lớn nhưng không có thời gian đi mua đồ, muốn giao hàng tận nơi cho khách. Thời điểm đó, nhiều người cũng bán đồ ăn vặt qua mạng nhưng với quy mô nhỏ lẻ và không chuyên nghiệp. Nhân cơ hội này, cặp đôi đã tiết kiệm tới 300 triệu đồng vào hộp đêm và bắt tay kinh doanh.

Qua mô hình này, đối tượng chính là dân văn phòng nên giờ bán hàng dễ dàng hơn. . Bắt đầu mở rộng thị trường từ tháng 11/2012 nhưng phải đến tháng 9/2013 cửa hàng mới khai trương. Song song đó, chị Nhung tập trung tìm những món ăn vặt văn phòng yêu thích, tự tay làm thực đơn, tự nấu và “test” đến khi đạt tiêu chuẩn. Đồng thời, anh Bách có kế hoạch quảng bá sản phẩm thông qua trang web Facebook (

). Gian hàng trực tuyến của anh bán đủ thứ từ trà, sữa chua, sinh tố, nước trái cây đến xúc xích. , Nem chua rán … mỗi ngày sẽ đăng menu lên Facebook, người mua chỉ cần chọn số lượng, sau đó đặt hàng qua hotline, tin nhắn hoặc email. Ngoài ra, bất cứ ai cũng có thể “mục sở thị” trực tiếp trên website.

Để lấy được lòng tin của khách hàng, ngoài những bức ảnh đã hoàn thiện, chị Nhung còn công bố thông tin chi tiết về quy trình lựa chọn nguyên liệu và cách chế biến. Trong hộp, giao hàng tận nơi. Ngoài ra, cô còn quay các video hướng dẫn nấu ăn để thiết lập mối liên hệ với khách hàng. Hiện tại, trang Facebook của anh đã thu hút gần 150.000 lượt thích, và trang có gần 10.000 người truy cập.

Sở hữu sản phẩm của chính mình, đảm bảo chất lượng là yếu tố để giữ chân khách hàng. Không phụ thuộc vào vị trí nhà mà do khách không ăn trực tiếp mà mua qua mạng nên chất lượng sản phẩm là quan trọng nhất, đỡ phải nghĩ đến khách. “Treo đầu dê bán thịt chó” “Đa đoan. Nhung nói.

Chị Nhung chia sẻ bí quyết giữ khách là luôn tâm niệm rằng” một lần khó tin, vạn lần khó tin “,” mười khách hàng không bằng Khách quen nên mới kinh doanh nên chị luôn đặt chữ tín lên hàng đầu, đầu tiên sản phẩm phải sạch, nguyên liệu đảm bảo, bộ đồ ăn không được làm sẵn và chỉ được chế biến sau khi nhận đơn. Sữa, dầu chiên … đều được nhập từ nhà máy có thương hiệu uy tín, không bao giờ sử dụng hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc, quy trình chế biến cũng được thực hiện theo quy trình khép kín đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm .

Ngoài ra, việc giao hàng phải kịp thời để tránh bị gãy, dập nát, chị Nhung cũng chuẩn bị kỹ lưỡng khăn giấy, tăm, đũa, bát nên khách hàng luôn hài lòng với sản phẩm do chị sản xuất. – – Chị Nhung cho biết thêm. Với lượng khách hàng lớn, vợ chồng chị gặp rất nhiều khó khăn, 6 tháng đầu năm công ty gần như không có lãi do khách ít mà tiền thuê nhân viên, nguyên liệu, tiền quảng cáo lại cao .– – Khó khăn lớn nhất khi bán đồ ăn online là vấn đề giao hàng, thường ứng dụng sẽ được giao trong vòng 1 tiếng tùy địa điểm, có khi khách đặt hàng nhưng đến lúc giao hàng lại không xuống nhận hoặc cung cấp. Sai địa chỉ, đôi khi sẽ kẹt xe, nhân viên giao hàng đến muộn, khách hàng không nhận, lần sau phải xin lỗi và giảm giá, hiện cửa hàng còn thực hiện chính sách khách hàng thân thiết linh hoạtChị Nhung khẳng định: “Trong vòng 60 ngày, với tổng hóa đơn 1 triệu đồng, lần sau sẽ được giảm ngay 50.000 đồng”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *