Cộng 1 tỷ USD nên mua chung cư cũ ở Sài Gòn

Vợ chồng tôi năm nay 29 tuổi, có một con trai 2 tuổi hiện đang sống tại Bình Thành (TP.HCM). Sau vài năm gửi tiết kiệm, vợ chồng tôi có tài khoản tiết kiệm 700 triệu đồng. Ông bà hai bên góp thêm 200 triệu đồng. Vợ chồng tôi dự định vay thêm bạn bè, người quen khoảng 100 triệu đồng. Do đó, chúng tôi có khoảng 1 tỷ người và họ quyết định tìm chỗ ở thông qua các hợp đồng thuê nhà ở khó khăn. Với số tiền này, vợ chồng tôi giờ phân vân không biết nên mua nhà trong hẻm nhỏ trung tâm thành phố hay đất xa (quận Thủ Đức Quận 9) hay nhà nhỏ (30m2). Q.Gò Vấp, Q.Bình Thạnh …) .

Hiện tại còn căn hộ chung cư cũ ở quận 2 vợ chồng tôi ở cần bán lại giá cả hợp lý. Chồng tôi và tôi đến thăm anh ấy và chúng tôi rất muốn biết, tôi không biết làm thế nào để tính toán chính xác vấn đề.

Ở chung cư, chúng tôi không thích lắm, đó là một tòa nhà cũ có cầu thang (4 tầng). Diện tích 56 mét vuông. Vào mùa mưa, đường vào chung cư thỉnh thoảng bị ngập.

Tôi và anh Đã đi xem 2 căn, 1 lầu, mái la vuông, bên trên sợ nóng, nhà này có 2 phòng ngủ, nhưng phải đợi sang tên đổi chủ lần đầu, qua lại cho mình. gia đình.

Các căn tầng kia ngày càng gần, dãy còn lại mới và mới, thoáng hơn nhưng chỉ có một phòng ngủ. Giá căn hộ này cao hơn khả năng của vợ chồng tôi, nếu mua căn hộ này tôi phải vay ngân hàng khoảng 200 triệu đồng. – Thực ra vợ chồng tôi cũng rất lo lắng về những bất cập này, nhưng vợ chồng tôi thuê dãy nhà này ở đây mấy năm rồi, thấy hàng xóm dân trí cao, khu an ninh, xung quanh toàn nhà biệt thự nên chung cư rất yên tĩnh. Có chợ và trường học. Đường vào trung tâm thành phố cũng rất gần.

Tòa nhà cũ, nhưng an toàn hơn nhiều so với chung cư mới ở các khu vực khác. Khả năng vay và tiền của hai vợ chồng rất cao, chỉ khoảng 1,2 tỷ USD, vì vậy bạn phải suy nghĩ về điều đó. -Về chồng, tôi quyết định không ở nhà lâu nữa. Căn hộ nên tôi cố gắng bán được khoảng 5 năm. Tôi đã đến đổi ngay tại chỗ nhưng vợ chồng tôi lo lắng căn nhà cũ 5 năm sau khi bán có thể sẽ giữ nguyên giá mua, thậm chí thấp hơn.

Có các tùy chọn khác. Tôi còn rất nhiều lo lắng: Nếu mua miếng đất ở nơi hẻo lánh (Q.Thủ Đức Q.9) thì phải đợi vài năm nữa mới tích góp được tiền xây nhà, trong thời gian này tôi sẽ tiếp tục ở. Một nhà và một nhà. Việc đưa đón con đi học và bố mẹ đi làm (khu 1 và 3) cũng bị hạn chế.

Bây giờ mua nhà trong hẻm nhỏ khó tìm nhà vừa, báo sợ bị lừa, sợ dột mà dù giới tính nhỏ, nhà cũng chẳng dư dả gì. Cả tháng nay, vợ chồng tôi đắn đo suy nghĩ mãi không chọn được phương án nào.

Chồng tôi có xu hướng mua một căn nhà bình thường ngoài khả năng của mình mà không cần vay tiền ngân hàng. Tôi muốn mua một tầng khác ở tầng thấp hơn. Dù giá đắt hơn một chút cũng đừng hạ giá xuống. Dù giá cao hơn một chút, chỉ cần tôi có nhà và vay ngân hàng 200 triệu đô la Mỹ là tôi có thể làm được. Con tôi sẽ tiếp tục đến trường. – Tuy nhiên, vợ chồng tôi không rành về thủ tục và kiểm tra hồ sơ xây dựng. Tôi tìm kiếm thông tin trên Internet và thấy rằng nhiều tòa nhà cũ đã thất vọng vì họ không có giấy chủ quyền. Mua căn hộ thang máy, khu vực này khoảng 1,4 tỷ đồng trở lên, nhiều cặp vợ chồng cũng ngán ngẩm.

Ai có kinh nghiệm và hiểu biết thì gợi ý cho vợ chồng tôi mua căn hộ chung cư cũ gần trung tâm thành phố. Nhà nước như tôi nói ở trên, hoặc mua đất, nhà nhỏ trong hẻm xa trung tâm hoặc đợi mua gì thì tiếp tục để dành rồi tính sau.

>> Xem thêm: vợ mua của chồng Căn hộ chung cư, ô tô không có gì sau 3 năm-Thu Thủy

chia sẻ bài viết chi tiêu, tiết kiệm và mua nhà tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *