6 lý do tại sao kinh doanh chưa chắc đã giàu

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng các doanh nhân có xu hướng sống hạnh phúc hơn và kiếm được nhiều tiền hơn sau khi khởi nghiệp. Câu chuyện doanh nhân bán doanh nghiệp trị giá hàng triệu đô la còn sôi động hơn.

Nhưng nếu bạn cảm thấy khó làm giàu bằng cách kinh doanh một mình, bạn sẽ thất vọng. Sau đây là những lý do được liệt kê trong danh sách các doanh nhân.

1. Hầu hết các công ty đều thất bại

rất khó để nghĩ ra một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời, và việc hiện thực hóa nó và kiếm tiền còn khó hơn nhiều. Nghiên cứu cho thấy 90% các công ty khởi nghiệp đều thất bại. Bạn không chỉ cần những ý tưởng mới, hấp dẫn và mang lại nhiều lợi nhuận, mà còn cần chọn đúng thời điểm.

Sau đó, bạn sẽ cần đảm bảo rằng mình không mắc sai lầm và sẵn sàng thay đổi khi tình hình thay đổi. Vì những lý do này, không có gì ngạc nhiên khi hầu hết các công ty đã đóng cửa.

2. Chuyện làm giàu nhanh rất hiếm, nhiều trường hợp truyền thông phóng đại câu chuyện của các doanh nhân, khiến nhiều người tin rằng làm giàu nhanh chóng và thành công trong một sớm một chiều là điều cần thiết. Thực tế là bạn sẽ cần phải làm việc trong nhiều năm và có thể vượt qua nhiều bước lùi để đạt được cột mốc “Triệu phú”. Nếu bạn không sẵn sàng chấp nhận và vượt qua những vấn đề này, bạn sẽ không bao giờ đến được đích.

3. Điều hành một doanh nghiệp rất tốn kém

Khởi nghiệp không chỉ để gây quỹ. bạc. Bạn cũng phải trả rất nhiều chi phí, nguyên vật liệu, nhân lực, điện nước, thuê, thiết bị. Nhiều thứ có thể chưa được áp dụng, chẳng hạn như thuế, bảo hiểm hoặc chi phí kiện tụng. Nhiều người đánh giá thấp chi phí kinh doanh, khiến bản thân bất lực.

4. Các sự kiện luôn xảy ra

Dù bạn lập kế hoạch chính xác đến đâu, bạn sẽ luôn gặp phải những sự kiện ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của mình. Một đối thủ mới bất ngờ xuất hiện. Hoặc một số công nghệ mới có thể thay đổi cách mọi người xem sản phẩm của bạn.

Ngoài ra, doanh số của bạn có thể đột ngột bùng nổ hoặc biến mất chỉ sau một đêm. Rất khó để dự đoán thị trường sẽ phát triển như thế nào. Nếu bạn không sẵn sàng cho sự thay đổi này, bạn sẽ bị đánh bại.

5. Chỉ có lợi nhuận cao thì chưa đủ giàu

Đây là một bài học quan trọng, và khi bạn hào hứng với nó, bạn sẽ quên nó. Ý tưởng trở thành một doanh nhân. Nếu bạn muốn làm giàu hoặc duy trì sự giàu có, bạn vẫn cần các kỹ năng quản lý tài chính. Doanh nghiệp của bạn có lãi và có thể kiếm cho bạn hàng trăm nghìn đô la mỗi năm. Tuy nhiên, chỉ cần một quyết định tài chính sai lầm được thực hiện, tiền có thể bị mất nhanh chóng.

Vì vậy, dù sinh lời đến đâu, việc giàu có và duy trì sự giàu có luôn đòi hỏi sự quan tâm, tiết kiệm, trách nhiệm và đầu tư khôn ngoan. – 6. Phần lớn sự giàu có của bạn là kinh nghiệm tích lũy được từ nhiều khía cạnh – đây là một bài học quan trọng khác cần ghi nhớ. Hầu hết những người giàu có đều có nhiều nguồn thu nhập. Sau khi kiếm được tiền, hầu hết các doanh nhân sẽ đầu tư tiền vào cổ phiếu, trái phiếu, bất động sản và thậm chí cả các công ty khởi nghiệp khác. Điều này sẽ giúp họ kiếm được nhiều tiền nhất.

Khởi nghiệp không bao giờ là một công việc dễ chịu. Trong nhiều trường hợp, điều này sẽ làm tổn thương người kia. Một công việc kinh doanh không chỉ có thể không giúp bạn trở nên giàu có mà thậm chí còn có thể lâm vào cảnh nợ nần chồng chất. Mặc dù vậy, nếu bạn có một ý tưởng tuyệt vời và một ý chí mạnh mẽ, cuối cùng bạn sẽ tìm ra cách.

Kinh doanh không thể biến bạn thành tỷ phú. Nhưng ít nhất, nó sẽ mang lại cho bạn một cuộc sống tốt đẹp hơn, để bạn có những ý tưởng của riêng mình và cảm thấy hài lòng trong cuộc sống.

Hà Thu (theo doanh nhân)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *