Cách quản lý chi tiêu hộ gia đình hiệu quả

Nhiều gia đình có khả năng chi tiêu rất nhiều tiền cho các hóa đơn, và đôi khi thu nhập của họ không đủ để trả các hóa đơn. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn cân đối ngân sách, chi tiêu và hóa đơn để tạo ra tỷ lệ phù hợp với thu nhập hiện tại của bạn.

1. Liệt kê các danh mục tiêu tốn nhiều tiền nhất, chẳng hạn như điện, nước, thuốc, v.v. . , Và sau đó là trung bình của khoản thanh toán tối thiểu. Bạn phải có những thói quen ghi chép cụ thể, chẳng hạn như tần suất thay xăng, mấy tuần đi ăn ngoài thay vì nấu ăn ở nhà… Bạn phải ghi lại chính xác số tiền mình tiêu. ‘bạc. Được liệt kê là chi phí ăn uống hoặc đi lại.

2. Xem xét chi phí ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Ngoài ra, bạn dự định chi tiêu bao nhiêu trong những tình huống nhất định: chẳng hạn, cuối năm sửa nhà, mua xe mới … và tự hỏi bản thân xem có cần thiết phải rút tiền tiết kiệm cho những mục đích này không.

3. Dán hoặc đặt biểu đồ chi phí hàng tháng hoặc bảng chi phí để tất cả các thành viên trong gia đình có thể xem và theo dõi tình trạng ngân sách.

4. 4. Tích lũy và các nhu cầu cơ bản (như đi lại, đi chợ, tiền thuê nhà (nếu có), bảo dưỡng xe, bảo hiểm và trừ số tiền này vào thu nhập hàng tháng của bạn. Nếu bạn dùng tiền mặt để mua hàng mà không cần hóa đơn Các khoản, bạn hãy tự ước lượng.

Bạn cần theo dõi chi tiêu của tháng tiếp theo để đảm bảo rằng ngân sách của mình vượt quá ngân sách. Gia đình tương đối gần. Ảnh: eHow

5. Sau khi hoàn thành bước 4, nếu bạn vẫn Nếu bạn có đủ tiền, vui lòng phân bổ tiền cho các mục khác, chẳng hạn như tiết kiệm, hóa đơn điện thoại di động, Internet, truyền hình cáp, giải trí, ăn uống và mua sắm. Lịch, mua sắm tại nhà, bảo trì nhà, quyên góp từ thiện và các mặt hàng xa xỉ cá nhân khác .– –6. Theo dõi các khoản chi tiêu của tháng tiếp theo để đảm bảo rằng bạn có thể kiểm soát chặt chẽ ngân sách gia đình. Bất cứ khi nào bạn quyết định mua hàng hóa, hãy cân nhắc xem nên mua loại nào và liệu số tiền của bạn có bị sử dụng quá mức hay không. Khi nó hết, vui lòng ngừng chi tiêu.

7. Nếu ví của bạn đã sử dụng hết, vui lòng điều chỉnh và phân bổ lại ngân sách của bạn vào tháng tới. Ví dụ: bạn có thể chi tiêu ít tiền hơn cho việc ăn ngoài, vì vậy bạn có thể chi nhiều tiền hơn để mua Trên bộ quần áo mới.

Thanh Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *