Cổ phiếu đang đối mặt với vùng 1000 điểm trong tuần này

Tuần qua, VN-Index đã tăng 4 ngày giao dịch liên tiếp sau những đợt điều chỉnh nhỏ. Chỉ số đại diện cho Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh đã tích lũy gần 24 điểm lên 990 điểm, tức là chưa đầy 2 điểm so với mức đỉnh trước đó năm nay. Thị trường có nhiều dấu hiệu tích cực, như hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn tăng giá, với giá trị giao dịch bình quân tăng 24%, đạt gần 9,54 tỷ đô la Mỹ mỗi phiên. Khối ngoại mua ròng hơn 450 tỷ đồng … Theo nhận định của nhóm chuyên gia phân tích Công ty chứng khoán MB, sự gia nhập mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu trụ cột cộng với sự gia nhập mạnh mẽ của nhóm vốn hóa lớn tích lũy trong thời gian qua và dòng tiền thị trường khá hấp dẫn cho thấy VN Khả năng chỉ số xuyên thủng ngưỡng kháng cự 1.000 điểm là rất cao.

Công ty chứng khoán Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) Theo phân tích kỹ thuật, chúng tôi vẫn kỳ vọng chỉ số sẽ tăng lên 1.025 điểm. Tuần.

Thị trường chứng khoán Vndirect Quận 1. Ảnh: Quỳnh Trân .

Thị trường ngắn hạn đối với đồng coin đang diễn biến tích cực, VN Index sẽ tiến vào vùng kháng cự cực mạnh 900-1000 điểm, tuy nhiên, nhóm chuyên gia phân tích của Công ty Chứng khoán Bảo Nguyệt (BVSC) cho rằng đây là ngưỡng kháng cự tâm lý mạnh. Do đó, thị trường sẽ gặp áp lực điều chỉnh. Thị trường có thể chứng kiến ​​nhiều lực kéo, và có sự khác biệt rõ ràng giữa các nhóm cổ phiếu. Dòng tiền sẽ luân phiên luân chuyển vào các cổ phiếu tăng không đáng kể trong tuần này để tìm kiếm lợi nhuận.

Ở góc độ thận trọng hơn, các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng Thị trường Lê sẽ duy trì đà hồi phục trong giai đoạn đầu. Phiên giao dịch cuối tuần và VN Index có thể sẽ sớm tiếp cận ngưỡng kháng cự gần nhất là 991,5 điểm. Vị chuyên gia nhận định: “Thị trường đang trong giai đoạn biến động tích cực cao, dòng tiền duy trì ở mức cao nên xu hướng tăng trong ngắn hạn vẫn bền vững.” Các công ty chứng khoán đều nhận định thị trường sẽ phát triển tích cực. Tuy nhiên, một số nhà phân tích cũng cho rằng nhịp điều chỉnh giữa các đợt sóng sẽ là bước đột phá cần thiết giúp chỉ số hình thành điểm giá mới và tiếp tục hướng tới mục tiêu cao hơn trong thời gian tới. Theo YSVN, các chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục đi lên trong vùng tăng giá và có thể tiếp cận vùng quá tăng giá, đây là một yếu tố tiềm ẩn rủi ro.

“Dù có thể đạt đỉnh ngay lập tức. Cao nhưng mốc 1.000 điểm thì nguy cơ đột ngột đảo chiều còn lớn hơn”, theo báo cáo của Công ty Chứng khoán KB Việt Nam. -Phần lớn các công ty chứng khoán khuyến nghị các công ty đầu tư nhà ở duy trì vị thế cổ phiếu 50-60%. Đối với nhà đầu tư có lượng tiền mặt lớn, nên cân nhắc thiết lập vị thế mua cổ phiếu ít biến động. Đối với các nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro thấp, khuyến nghị khi chỉ số chỉ vượt quá 1.000 điểm, nên đặt lệnh chốt lời từng phần dựa trên kỳ vọng về vùng giá cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *