5 lý do khiến bạn không được tăng lương

Lý do không thể tăng lương của bạn có thể nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, chẳng hạn như kinh doanh thua lỗ. Tuy nhiên, bạn sẽ gặp phải nhiều tình huống như phàn nàn quá nhiều, ít tham gia các hoạt động xã hội hoặc thậm chí là ít cạo râu. Sau đây là những lý do chính khiến lương của bạn không thay đổi trong một thời gian dài:

Sếp không biết rằng bạn làm việc rất chăm chỉ, đây cũng có thể là lý do khiến bạn không được tăng lương. Ảnh: Thinkstock

1. Bạn chưa yêu cầu tăng lương – nếu bạn thực sự chăm chỉ và nghiêm túc với công việc mà vẫn không được tăng lương thì chắc chắn bạn không yêu cầu tăng lương. Một cuộc khảo sát tại Hoa Kỳ cho thấy 84% người sử dụng lao động mong muốn nhân viên của họ tăng lương. Tuy nhiên, chỉ có 41% người Mỹ thực sự nói. Khi bạn không đưa ra yêu cầu, sếp sẽ nghĩ rằng bạn không nên được trả lương.

Thành thật mà nói, dịch vụ tự nguyện không đảm bảo rằng bạn sẽ thực sự đạt được mục tiêu của mình, nhưng sẽ có ít người tăng cơ hội chiến thắng. Nếu bạn gặp được sếp, cơ hội của bạn sẽ tăng lên, điều này chứng tỏ bạn đang làm việc chăm chỉ. Tốt nhất nên chọn thời điểm kinh doanh thuận lợi. Ngay cả khi sếp từ chối, cuộc gặp gỡ này vẫn là cơ hội để bạn hỏi thẳng thắn xem mình cần làm gì trong thời gian tới để được nhận lương.

2. Công việc của bạn không nhất quán

Nếu hiệu quả công việc của bạn tốt mà không đủ, bạn phải lo lắng về khả năng bị sa thải chứ chưa nói đến việc tăng cường. Nếu công việc không ổn định, bạn khó chứng tỏ mình xứng đáng. Nhiều người mắc sai lầm và yêu cầu tăng lương vào những thời điểm không thích hợp, ví dụ, nếu bố mẹ bạn ốm, vợ / chồng bạn mất việc, hoặc bạn gặp khó khăn về tài chính. Ngoài sự thông cảm, nhưng khó khăn tài chính của tôi không làm tăng cơ hội tăng lương cho tôi. Thậm chí, một số sếp còn cho rằng việc chia sẻ thông tin về các vấn đề tài chính cá nhân là không chuyên nghiệp. Thay vào đó, bạn phải làm việc chăm chỉ để chứng minh rằng bạn đang làm cho công ty có lãi.

3. Sếp không biết rằng bạn nên tăng lương. Dù có thể không muốn phô trương nhưng bạn cũng cần thu hút sự chú ý của mình tới người sếp đang làm việc chăm chỉ. Đây là một kỹ năng đòi hỏi sự khéo léo. Hoàn thành mọi nhiệm vụ sếp giao là điều tốt nhưng vẫn chưa đủ. Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý, bạn nên luôn sẵn sàng đảm nhận nhiều công việc hơn. Ví dụ, bạn sẽ tham gia vào các dự án quan trọng và ghi điểm nhiều nhất có thể trong công việc của bạn. Tất nhiên, bạn phải luôn đảm bảo rằng nó sẽ không làm phiền người khác.

Nếu bạn không có cơ hội để nói, bạn có thể viết ra công việc của mình và chia sẻ nó với sếp trong nhật ký. Báo cáo cuối năm hoặc cuộc họp. Nếu bạn chỉ tiếp quản công việc của các đồng nghiệp khác giúp họ nhưng không ai để ý đến thì bạn sẽ không được tăng lương.

4. Bạn sẽ không cải thiện kỹ năng của mình – ngay cả khi bạn làm việc chăm chỉ và thường xuyên giúp đỡ đồng nghiệp, những kỹ năng lỗi thời là không đủ. Nếu bạn đã kinh doanh lĩnh vực này trong một thời gian dài, bạn có thể gặp phải những rắc rối. Trước đây, bạn có thể đã tốt nghiệp, sau đó được một công ty thuê và sau đó đi làm, nhưng bây giờ, khi bạn phải cạnh tranh với những người trẻ có kỹ năng và học vấn cao hơn, tình hình đã khác.

Để giải quyết vấn đề này, bạn cần tham gia một khóa học cấp chứng chỉ. Khi tìm kiếm những người ở vị trí cao hơn, công ty cũng có thể xem xét trình độ hoặc kỹ năng của từng cá nhân. Theo khảo sát của Bộ Lao động Hoa Kỳ, những người có bằng đại học kiếm được nhiều hơn 77% so với những người chỉ có bằng trung học.

5. Bạn gặp quá nhiều vấn đề – nếu nhân viên thường xuyên bị bỏ qua, ví dụ như sếp yêu cầu báo cáo 5 trang, nhưng chỉ có 3 trang, và lặp lại lỗi này 3 lần / tháng, sếp sẽ tiết chế được kiểu tập trung này. nhận thức. Nhiều nhân viên sẽ không bị trừng phạt vì thiếu chú ý đến từng chi tiết vì người sử dụng lao động thường coi đó là một khuyết điểm cá nhân. Tuy nhiên, những thiếu sót này là không thể tránh khỏi bất kể nhà tuyển dụng có cân nhắc tăng lương hay không. Nếu bạn có một thái độ không tốt, cơ hội của bạn sẽ giảm đi.

Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên đi muộn hoặc nghỉ ốm quá nhiều thì rất khó tăng lương. Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần họ kiên trì cho đến khi hoàn thành công việc của mình thì họ đã rất tuyệt. Nhưng trên thực tế, ngay cả khi bạn thường xuyên thức khuya, sếp sẽ dành nhiều sự quan tâm hơn cho bạn khi bắt đầu một ngày mới.

Anh Đức (TheoTờ báo gian lận Phố Wall)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *