Qua Tết, thu nhập nghề nghiệp tăng đột biến

1. Bảo tồn động vật – Bảo tồn động vật là một công việc có nhu cầu cao, bởi ngoài việc làm đẹp cho động vật, nhiều người giàu có còn gửi chúng cho chúng vì chúng không có nhiều thời gian sống. .

Chị Hoàn là chủ một cửa hàng chăm sóc thú cưng ở quận 6 (TP.HCM) cho biết, cửa hàng của chị có khoảng 30 chiếc bút nhưng đã bán hết sạch. “Chúng tôi đang nhận nuôi những chú chó mèo có trọng lượng từ 1 đến 25 kg. Giá chăm sóc bao gồm tiền thức ăn từ 80.000 – 500.000 đồng / ngày và áp dụng cho khách hàng nhận phòng từ 25 đến 10 âm lịch.” Bà Hoan cho biết. Ngoài việc được chăm sóc, nuôi dưỡng, những con vật này còn có thể được ra ngoài đánh răng, làm móng, theo chị Hoàn, mỗi ngày phụ quán của chị có thể chăm sóc hơn 5 con, thu nhập từ 700.000-1.000.000 đồng .— -2 – Làm đẹp – Đây là thời điểm làm tóc và chăm sóc sắc đẹp phổ biến nhất trong năm nên doanh thu của nhiều cửa hàng cao gấp chục lần ngày thường.

Chị Hạnh, chủ tiệm tóc Lê Đức Thọ (Gò Vấp), cho biết ngày thường tiệm chỉ có một chủ và một chủ, nhưng dịp Tết phải có hai thợ chính và một phụ.

“Mỗi ngày chỉ có khoảng 5-10 khách nhưng những ngày trước Tết vẫn có khách chờ đến 10h. Khách cũng sẵn sàng chi thêm tiền đi nhuộm nên Tết là lúc hái ra tiền Hay trang điểm quanh năm ”, chị Hạnh cho biết. – – Chị Loan cũng cho biết lượng khách đến chăm sóc sắc đẹp ngày càng đông. Trường hợp bình thường 70% nên ưu tiên gói dịch vụ trị giá 3-7 triệu đồng. Nhiều khách hàng không có thời gian thường phải đặt lịch hẹn trước để đến cửa hàng nhanh hơn.

“Từ rằm tháng Chạp đến hôm nay, trung bình mỗi ngày chúng tôi đón hơn 150 khách hàng và doanh thu của chúng tôi đã lên đến vài trăm triệu đồng.” Bà Loan cho biết, doanh số Hội xuân có thể chiếm 60% cả năm.

3. Nhân công vận chuyển cây cảnh cho thuê

Anh Thành ở quận 3 thường có xe ôm giá 200.000 đài tệ một ngày như taxi. Tuy nhiên, khi chợ hoa xuân bắt đầu hoạt động cũng là cơ hội để anh và nhiều người khác hái ra tiền nhờ cây cảnh.

Khách mua vài cây nhỏ thường chọn đi xe máy. Tùy theo giá và kích thước cây, độ dài dao động từ 40.000đ đến 500.000đ. Một ngày, nếu bạn có thể kéo được 5 đến 10 cây, bạn có thể kiếm được hàng triệu đô la. Nghề này chủ yếu là lao động phổ thông, thợ hồ, xe ôm, xe đạp …

4. Giám sát nhà cửa, công xưởng trong dịp Tết

Anh Thành (Điền Giang) quyết định về quê năm nay 10/1 Sau đó, do anh tranh thủ ở lại kiếm tiền lo nhà cửa, nhà xưởng trong dịp Tết. Nếu lương 5 triệu đồng / tháng, anh chỉ mong thu nhập gấp đôi bằng cách làm 10 ngày Tết.

Khác với công việc trên, công việc này không phức tạp, để không ai có thể tin tưởng anh. Không dễ nên lương cao. Ở các thành phố lớn, nhiều gia đình thường xuyên đi du lịch, về quê nên cần có người trông coi để tránh mất cắp. Thông thường, phí dịch vụ này khoảng 1-4 triệu đồng / ngày (tùy khu vực). Nếu gia chủ dành khoảng 6 ngày Tết, gia chủ có thể kiếm được từ 5-20 triệu đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *