Dùng 700 triệu để kinh doanh hay đi du học?

Cách đây 10 năm, tôi từ miền núi vào Sài Gòn học và mơ đi du học.

Sau khi học xong, tôi tìm được vị trí lập trình viên trong một công ty có vốn nước ngoài. Ở một số nước châu Á (bao gồm Nhật Bản và Malaysia), tôi cũng đã làm việc và sinh sống trong vài năm.

6 năm qua, bây giờ 27 tuổi, tôi quyết định nghỉ việc để tìm vận may mới. Sau 6 năm làm việc, tôi tiết kiệm được khoảng 700 triệu đồng, nhưng tôi đang không biết nên chọn hướng đi nào.

Đầu tiên, tôi có thể tìm một công việc mới, sau đó sử dụng số tiền trên để mua một căn hộ ở đây và định cư.

Cảm giác thứ hai là tôi định dùng tiền để kinh doanh, nhưng chưa có kinh nghiệm. Vì vậy, tôi rất lo lắng .— Trước đó, tôi vẫn nghĩ về ước mơ du học của mình. Tháng trước, mình có tham gia triển lãm du học tại New Zealand và được biết chọn khóa học sau đại học 1 năm (khóa học giữa sinh viên đại học và sau đại học), tổng chi phí khoảng 900 triệu đồng. Ngoài ra, tôi cũng tìm hiểu để học tập tại Pháp. Chính phủ Pháp hiện chịu hơn 90% học phí, còn lại khoảng 200 triệu đồng. Tuy nhiên, em cần biết tiếng Pháp (ít nhất 6 tháng học tiếng Pháp) để nộp hồ sơ vào các trường này.

Theo hướng dẫn trên, điều gì là tốt nhất cho tôi lúc này? Rất mong nhận được những ý kiến ​​đóng góp chân thành của quý độc giả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *