Tiết kiệm rất nhiều tiền cho doanh nghiệp

Tiến sĩ Võ Trí Thành, Phó Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương cho biết, theo báo cáo tổng kết kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội 4 năm 2014 và 2011-2014, Ủy ban Kinh tế vừa báo cáo Quốc hội kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2015. Vốn đầu tư đã vượt 30% GDP. Tổng tiết kiệm trong nước của Việt Nam cũng ở mức tương tự.

Trước đây, tổng đầu tư toàn xã hội có xu hướng giảm, nhưng tiết kiệm trong nước không bị ảnh hưởng trong năm vẫn được bù đắp bằng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA). Về chi tiêu, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) khá ổn định, dao động từ 8 đến 10 tỷ USD. – Ông Thành cho rằng kinh tế vĩ mô tự tin ổn định sẽ là con đường giúp dòng tiền khổng lồ này được đưa vào sản xuất kinh doanh. Hoạt động kinh doanh. Ảnh: Thanh Lan

“Điều này cho thấy có một lượng quốc gia chưa được sử dụng để đầu tư. Nguồn vốn đến từ tầng lớp trung lưu mới nổi, những người thường tiết kiệm dưới hình thức đầu tư tài chính. Người Việt hiện đang kiếm tiền nhanh hơn tốc độ tiêu dùng. Đây là một khoản tiết kiệm rất lớn, theo Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Quản lý Kinh tế, nếu niềm tin của người dân được đền đáp thì tiền sẽ được đầu tư vào nền kinh tế. Họ không còn cất giữ nữa. Đó là một hình thức tài chính, nhưng hãy coi nó như một nơi trú ẩn an toàn. – – Tôi đồng tình với chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu là năm nay các tổ chức tín dụng đã nhìn nhận quan điểm rằng nhiều khách hàng mới mở tài khoản tiết kiệm. So với cho vay, tăng trưởng huy động đã tăng gấp đôi .

“Rõ ràng là các quỹ chưa tiêu của dân còn rất nhiều. Họ có tiền dư dả, nhưng họ không dám mạo hiểm bằng tiền của mình. Hiếu nói. Có một thị trường vốn thực sự. Chủ thể tham gia thị trường vốn hiện nay vẫn là chính phủ và các tổ chức tín dụng. – “Rất nhiều người giàu muốn đầu tư, và họ không có cơ hội tham gia thị trường vốn nên phải bỏ trốn. Shiwu nói:” Nó phụ thuộc vào vàng, đô la, đầu tư tài chính … Đây là một điều đáng xấu hổ đối với nền kinh tế. “Người dân cũng như các công ty, tổ chức tài chính trong và ngoài nước cần vào cuộc rộng rãi hơn. Thực tế thị trường vốn chưa minh bạch, công khai, nhất là báo cáo tài chính, nhiều người đã mất niềm tin vào thị trường nên mới có tiền ngày nay. Tâm lý của các tổ chức hay cá nhân thường tìm đến thiên đường kiếm tiền an toàn. Họ không lo đầu tư vào một lĩnh vực cụ thể mà đầu tư tiền.

Khi dòng tiền được định hướng đúng đắn, ngành giải trí và du lịch sẽ có Cơ hội tăng trưởng Chào ông Thành lo ngại về xu hướng “dòng tiền” từ một số quốc gia lân cận, chúng tôi biết rằng nhiều người giàu sử dụng số tiền dư chuyển sang ngân hàng nước ngoài. “Nếu Việt Nam không giữ được nguồn vốn này trong nước , Nó sẽ cực kỳ nguy hiểm. Ông Thanh nhấn mạnh: “Cần có chính sách huy động nguồn kinh phí này.” Theo ông Thanh, điều quan trọng nhất vẫn là niềm tin. Điều này có nghĩa là sự ổn định kinh tế vĩ mô vẫn cần được duy trì. Ông Thành nói: “Ai không ổn định mới dám đầu tư vào sản xuất kinh doanh, đừng dại mà cứ thấy không ổn định sẽ đem tiền đầu tư vào sản xuất lúa.” Ngoài ra, cần đổi mới cơ cấu sản xuất nông nghiệp. Người ta tin rằng mất mát hoặc thỏa hiệp sẽ cải thiện tình hình. Khi đó, việc phân bổ nguồn lực sẽ trở nên hiệu quả hơn, môi trường kinh doanh cạnh tranh gay gắt, cơ chế chính trị thông thoáng, rất may là dòng tiền khổng lồ sẽ có chiều hướng tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *