Mẹo tiêu dùng dành cho sinh viên mới ra trường

Nếu bạn là một trong những sinh viên may mắn có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp thì xin chúc mừng bạn. Bạn đã đầu tư rất nhiều tiền vào bản thân, và bây giờ là lúc để thấy những nỗ lực của bạn được đền đáp. Bạn có thể dự định chi tiêu tháng lương đầu tiên, nhưng điều quan trọng là bạn nên dành một vài phút để hoạch định tình hình tài chính trong tương lai.

Đi đúng hướng ngay từ đầu sẽ giúp bạn tránh mắc sai lầm và những thói quen xấu có thể khiến bạn gặp rắc rối. Có rủi ro tài chính. Bạn làm việc chăm chỉ để kiếm được mức lương này. Và hãy thực hiện 5 điều sau để chúng mang lại lợi nhuận cho bạn.

Lập kế hoạch tài chính trong tương lai rất quan trọng đối với sinh viên mới ra trường. Ảnh: AP

1. Cân nhắc mức lương

Trước khi quyết định nhận một công việc, điều quan trọng là phải hiểu chi phí sinh hoạt và sức mua ảnh hưởng đến thu nhập của bạn như thế nào. Ví dụ, lương của bạn là 100.000 đô la mỗi năm. Tại New York, con số sau thuế này là 63.000 USD. Nhưng theo mức sống ở đây, con số này không khác gì 29.000 USD. Ngược lại, ở Wichita Falls, Texas, mức lương tiếp theo là $ 73,000 mỗi năm. Theo mức sống ở đây, con số này tương đương 84.000 USD. Điều này không có nghĩa là bạn phải chấp nhận một công việc ở Wichita Falls thay vì New York. Đối với một số công việc đòi hỏi mối quan hệ rộng rãi thì đương nhiên làm việc ở thành phố lớn sẽ có lợi hơn.

Ở đây cần lưu ý rằng bạn nên biết thuế và chỗ ở ảnh hưởng đến tình hình tài chính của bạn như thế nào. . của tôi. Trước khi đưa ra những quyết định quan trọng, bạn sẽ có được cái nhìn tổng thể từ đó, chẳng hạn như nơi sinh sống và làm việc.

2. Hưởng các quyền lợi

Không từ chối tham gia các chính sách bảo hiểm hoặc phúc lợi của công ty. Họ sẽ giúp ích rất nhiều trong tương lai.

3. Tích lũy tiền mặt

Không có quy tắc nào về số tiền nên gửi. Tuy nhiên, một nửa mức lương có thể là một mục tiêu hợp lý. Đây rõ ràng là số tiền không hề nhỏ nên bạn cần xây dựng kế hoạch cụ thể.

Đôi khi bạn cần tiền trong trường hợp khẩn cấp. Nhưng có những khoản dự trữ vừa phải sẽ giúp bạn tự do tài chính trong những trường hợp khác – bao gồm khả năng “bù đắp” những khoản lỗ nhỏ. Ví dụ, tôi không mua bảo hiểm du lịch, bảo hiểm tai nạn giao thông vì đó không phải là rủi ro lớn đối với tôi. Vì vậy, tôi đảm bảo rằng tôi không phải trả bất kỳ khoản phí nào cho công ty bảo hiểm. Tuy nhiên, nếu bạn không có tiền mặt dự trữ, bạn sẽ không thể làm được như tôi.

4. Xóa nợ khó đòi

Cách quyết định cho vay tùy thuộc vào khả năng chịu nợ của bạn. rủi ro. Tuy nhiên, dù muốn chấp nhận rủi ro đến đâu, bạn cũng nên cố gắng xóa nợ khó đòi. Bloomberg định nghĩa nó là một khoản nợ phải trả nhiều chi phí hơn lợi nhuận đầu tư. Ví dụ, nếu bạn trả lãi vay 16% và có chứng chỉ ngân hàng với lãi suất thấp (chắc chắn dưới 16%), bạn sẽ không thể đủ lãi để trả lãi. — Còn về khoản vay đại học? Nó phụ thuộc vào tình hình. Các khoản vay có lãi suất cao do tư nhân tài trợ nên được hoàn trả càng sớm càng tốt.

5. Đầu tư thông minh

Quỹ chỉ số là cách hiệu quả nhất để đầu tư vào tài sản rủi ro cao (như trái phiếu và cổ phiếu) vì chúng đa dạng hơn và có chi phí quản lý thấp. Ngoài ra, nếu có các khoản đầu tư được miễn thuế (ví dụ: quỹ hưu trí ở Mỹ), hãy tận dụng chúng. Hãy nhớ rằng, không đóng thuế sẽ giúp bạn tích lũy tiền nhanh hơn.

HàTường (Bloomberg)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *