Cách kiểm soát tiền gửi ngân hàng

Nhiều ý kiến ​​gửi về chuyên mục “Tài chính thông minh” đặt câu hỏi liệu gửi tiền vào tài khoản ngân hàng có còn an toàn, nhất là sau những vụ lừa đảo liên quan đến “lừa đảo”. Số lượng nhân viên ngân hàng đã được phản ánh thời gian qua. Một số thao tác sau đây có thể giúp bạn kiểm soát nguồn tiền trong ngân hàng và tránh những rủi ro không đáng có.

Cập nhật thông tin tiền tệ trong ngân hàng thường xuyên

Nhiều vụ lừa đảo, gian lận là do khách hàng thiếu hiểu biết về ngân hàng. Tiết kiệm hoặc trạng thái tài khoản của họ. Kiểm tra số dư sau khi thanh toán và gửi thêm tiền; khi cần tiết kiệm, khách hàng sẽ không cập nhật tài khoản hoặc bất kỳ sửa đổi nào khác.

Một giải pháp đơn giản cho vấn đề này là hầu hết các ngân hàng đã triển khai dịch vụ truy vấn thông tin biến động tài khoản qua điện thoại hoặc email. Dịch vụ này có thể giúp bạn cập nhật tất cả các giao dịch tạo thu nhập trong tài khoản, chi tiêu qua thẻ, thậm chí thông báo sổ tiết kiệm mới mở tại quầy qua điện thoại. Hoặc qua email.

Ngoài ra, sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến cũng là một giải pháp giúp bạn có thể nhanh chóng cập nhật thông tin quỹ trong ngân hàng mọi lúc mọi nơi. Bạn có thể xem tất cả các giao dịch được thực hiện bằng tài khoản, thẻ tín dụng của mình theo ngày hoặc theo số tiền và nhanh chóng kiểm tra số dư của mình thông qua máy tính, máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh. Bạn có thể xem trực tiếp tất cả các thông tin về sổ tiết kiệm gửi trực tiếp tại quầy hoặc trực tuyến, dễ dàng hơn trong việc quản lý số tiền gửi, lãi suất, kỳ hạn và ngày đáo hạn. – Một số người cũng đã đặt câu hỏi về tính bảo mật của dịch vụ này, ví dụ: ngân hàng trực tuyến rất tiện lợi và an toàn; tôi phải làm gì nếu máy tính hoặc điện thoại của tôi bị tấn công hoặc chứa vi rút; người khác có thể truy cập tài khoản của tôi trực tuyến không? Công nghệ bảo mật hiện đại trong thế giới RSA có thể được áp dụng cho một số ngân hàng tiên phong trong khu vực công và có thể đảm bảo với khách hàng. Công nghệ Để truy cập hệ thống ngân hàng điện tử hoặc thực hiện mọi giao dịch như chuyển khoản, gửi tiền tiết kiệm trực tuyến …, khách hàng phải được xác thực bằng mật khẩu gồm hai phần. Một là mật khẩu do khách hàng tạo ra mà chỉ khách hàng biết. Thứ hai, mã được tạo ngẫu nhiên từ một thiết bị chuyên dụng và thay đổi mỗi phút (mã thông báo key). Chỉ cần nhập hai mật khẩu là bạn có thể sử dụng mà không lo bị lừa đảo và rủi ro trong giao dịch trực tuyến.

Cẩn thận mỗi khi sử dụng bút

Khi giao dịch bất kỳ hàng hóa nào, trước tiên phải tìm hiểu và yêu cầu thủ quỹ giải thích và thông báo những thông tin chưa rõ ràng, không nên vì biết nhân viên ngân hàng đã nhiều lần tin tưởng mà thất bại. Ký tên vào tài liệu một cách cẩn thận.

Ví dụ khi gửi tiết kiệm, gửi tiền vào tài khoản rồi đặt bút ký vào các văn bản, biểu mẫu ngân hàng, bạn cần đọc kỹ thông tin chi tiết, điền đầy đủ thông tin – thông tin giống nhau, không quan trọng. Để lại bóng trong ô (chẳng hạn như chữ và số, số tài khoản, thời hạn, giải thích nội dung, v.v.), kiểm tra xem thông tin đã chính xác và đúng chưa. Kết hợp với việc nhận tin nhắn điện thoại thông báo đã mở sổ tiết kiệm thành công với thông tin chính xác… sẽ giúp bạn yên tâm gửi tiết kiệm.

Mặt của việc chọn mặt gửi vàng

Những yếu tố cơ bản mà mọi người chọn giao dịch ngân hàng để chuyển tiền là uy tín, vốn lớn và mạng lưới rộng lớn. Tuy nhiên, bạn cũng cần bổ sung những ngân hàng có cơ chế quản lý rủi ro tốt. Không khó để nhận biết những đơn vị này, họ thường là những ngân hàng có đối tác nước ngoài uy tín lâu năm, vì vậy hãy học hỏi và vận dụng kinh nghiệm của những đối tác này.

Ví dụ, Techcombank và đối tác chiến lược nước ngoài HSBC hiện đang đẩy mạnh quản lý rủi ro trên 3 khía cạnh:

Kiểm soát trước: các giao dịch của giám đốc chi nhánh / phòng ban luôn khơi dậy tinh thần trách nhiệm, tôn trọng các quy định và quy định của ngân hàng và Thủ tục … Đây là bước đầu tiên để xác định sai sót và kiểm soát rủi ro càng sớm càng tốt.

Các biện pháp kiểm soát sau: hệ thống phân cấp minh bạch và minh bạch, và các quy định về giới hạn rủi ro cụ thể cho từng cá nhân và dịch vụ trong việc thực hiện các giao dịch. Từ đó, mỗi vị trí giao cho nhiều người, nhiều đơn vị cùng vào cuộc để một người không được quyền thực hiện mọi hành vi.

Kiểm soát thường xuyên: Các dịch vụ đặc biệt thường xuyên kiểm tra các chỉ số, kiểm tra vàTìm lỗi, điều tra gian lận (nếu có), giám sát 2 tuyến đầu và đảm bảo tuân thủ toàn bộ khuôn khổ quản lý.

Thông qua việc kiểm soát chặt chẽ nêu trên, việc lừa đảo xảy ra không phải lúc nào cũng đảm bảo quyền và lợi ích của khách hàng. — Chủ động tìm kiếm thông tin về ngân hàng

Các kênh thông tin ngày càng đa dạng, bạn cần tìm hiểu thêm về sản phẩm bằng cách chủ động gửi tiền và thực hiện giao dịch thông qua xử lý của ngân hàng. Bạn có thể tìm kiếm thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng miễn phí của ngân hàng hoặc đến chi nhánh, phòng giao dịch … trên đây, bạn sẽ luôn đảm bảo tiền của mình được xử lý an toàn tại ngân hàng và tránh bị lạm dụng. người kể chuyện

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *