Mẹo tiết kiệm rác cho người tiêu dùng

Dưới đây là bốn mẹo để tự tiết kiệm.

1. Tiết kiệm có trả – đây là nguyên tắc chung và quan trọng nhất, vì bạn khó kiểm soát chi tiêu nên mọi lần rút tiền đều phải chặn lại. Tiền, mở ví để mua sắm.

Hàng tháng, khi tiền lương hoặc thu nhập của bạn được gửi vào tài khoản của bạn, bạn phải trích một khoản tiền nhỏ. Những lần đầu bạn chỉ cần tiết kiệm 5-7% tổng thu nhập, sau đó tăng dần lên 10%. Sau 6 tháng hoặc một năm, khi bạn thấy nhiều khoản tiết kiệm hơn, bạn sẽ rất muốn tiết kiệm thêm. Khi đó, hãy tăng số tiền tiết kiệm của bạn lên 15-20%.

2. Hãy để người thân của bạn tiết kiệm tiền – nếu bạn không thể tự quản lý tài chính của mình, bạn có thể nhờ người thân giúp lần đầu tiên – khi đã hiểu những nguyên tắc trên, bạn nên luôn tiết kiệm Những khoản tiết kiệm tìm được một nơi hợp lý. Người trả lương thường kém kỷ luật hoặc thậm chí tầm thường. Vì vậy, họ khó chủ động tiết kiệm. Nếu là người như vậy, bạn có thể tìm người thân tin cậy để gửi gắm. Hàng tháng, chỉ cần có lương, người đó đưa một khoản tiền nhỏ. Sau khoảng 3 hoặc 6 tháng, bạn hãy gom tiền để mở sổ tiết kiệm.

Mặc dù phương thức chuyển tiền truyền thống này có thể gặp rủi ro (vì tiền sẽ được gửi cho người thứ hai), nhưng hãy tránh lo lắng này trong lúc này vì số tiền tiết kiệm hàng tháng của bạn rất thấp. Trong trường hợp này, điều quan trọng là phải có cơ hội để học cách cứu nó.

3. Tiết kiệm trực tuyến

Đây là cách nhiều người dùng để phân biệt “mua gì mắm, mua muối chi tiêu. Hiện tại, hầu hết các ngân hàng đều cho phép bạn dễ dàng cất giữ tiền tiết kiệm trực tuyến, dù nhỏ nhất Số tiền là 500.000 đồng, kỳ hạn ngắn là 1 tuần, sau vài tháng bạn nên đóng sổ tiết kiệm điện tử này và gửi tiết kiệm, tương tự, hiện nay nhiều ngân hàng có sản phẩm tiết kiệm trả góp, để khách hàng có thể mở sổ tiết kiệm nhỏ, sau đó Gửi nhiều hơn mỗi tháng, lãi suất của cả hai phương thức sẽ không còn cao như xưa nhưng chúng ta hãy bỏ qua vấn đề lãi suất, vì đối với người tiêu dùng, mục tiêu chính là hạn chế số tiền có sẵn trong tháng để giảm danh mục đầu tư. Đồng thời, sau một thời gian, bạn có thể tích lũy được một số tiền đáng kể 4. Tiết kiệm thu nhập – nếu bạn không thể giảm tần suất và tần suất chi tiêu trong tháng hiện tại, quy tắc này có thể giúp bạn tiết kiệm tiền. Ví dụ, trong tuần, bạn nhận được từ sếp. Nếu bạn có thưởng “nóng”, hoặc công ty tính hoa hồng sau một sự kiện gần đây …, hãy tách các khoản thu nhập này ra và để dành. Hãy nhớ rằng bạn đang ở trong tình trạng tốt và đã trải qua những tháng không có thêm thu nhập.- — Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng cho những người có thu nhập hàng tháng thay đổi.-Galaxy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *