Tôi có phải xin nghỉ việc để nhận lương 20 triệu đồng mở thẩm mỹ viện không?

Tôi năm nay 30 tuổi, đã lập gia đình và có hai con. Hiện tại, tôi đang làm việc trong chi nhánh của một công ty viễn thông nhà nước. Thu nhập hàng tháng khoảng 20 triệu đồng. Thu nhập hàng tháng của vợ chồng khoảng 30 – 40 triệu đô la Mỹ. Tôi đã làm công việc hiện tại của mình được 5 năm. Trong quá trình làm việc, hai vợ chồng tích góp được nhiều tiền cùng với sự giúp đỡ của bố mẹ và vay ngân hàng một ít tiền nên đã mua được một căn hộ chung cư ở trung tâm thành phố. Gia đình khá giả, công việc hiện tại thu nhập cũng khá nhưng gặp nhiều áp lực, không có hứng thú nên tôi muốn nghỉ việc và định học nghề phun xăm trang điểm. Tôi quyết định học nghề bài bản, sau đó sẽ làm việc bán thời gian trong thẩm mỹ viện vài năm để tích lũy kinh nghiệm. Sau đó, tôi sẽ mở một spa nhỏ cung cấp các dịch vụ: phun xăm thẩm mỹ, chăm sóc da,… sau này có thể phát triển thành chuỗi spa kết hợp đào tạo chuyên nghiệp. Đây là ước mơ của tôi trong nhiều năm.

Nhưng hiện tại gia đình tôi không đồng ý cho tôi thôi việc. Bởi vì bố mẹ tôi hy vọng rằng tôi có thể tìm được một công việc ổn định trong nhà nước mà không cần phải học nhiều năm đại học. Mặt khác, họ lo lắng rằng sẽ gặp khó khăn khi tôi thay đổi công việc vì tôi không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Nếu tôi thất bại, thì số vốn và thu nhập hàng tháng sẽ bằng không. Tôi đã có gia đình, và các con đang học … Hiện tại tôi rất hoang mang và lo lắng không biết phải làm sao? Tôi có nên thay đổi công việc cho ngành nghề yêu thích của mình hay tiếp tục công việc nhàm chán nhưng ổn định hiện tại? Rất mong nhận được những ý kiến ​​đóng góp chân thành của quý độc giả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *