60 triệu nên mua chứng chỉ quỹ hay đầu tư vào cổ phiếu?

Tôi là kế toán cho một công ty quản lý nợ và tài sản. Tôi tham gia thị trường chứng khoán năm ngoái và đầu tư 60 triệu đô la vào một số cổ phiếu. Nhìn thấy thị trường đi xuống, từ cuối tháng 2 năm nay, tôi đã bán gần hết danh mục đầu tư của mình và lãi hơn 6%.

Gần đây, một nhân viên gợi ý tôi nên mua chứng chỉ quỹ (một loại chứng chỉ là của quỹ đại chúng), nhưng hãy cân nhắc việc tặng tiền cho các chuyên gia quản lý danh mục đầu tư thay vì tự đầu tư. Họ gợi ý rằng nếu tôi không rành nhưng muốn đầu tư vào chứng khoán thì nên gửi tiền vào chứng chỉ quỹ và giữ nó ít nhất 5 năm. Nếu bạn tiêu tiền một cách thường xuyên, đây được coi là một khoản tiết kiệm khiêm tốn và một khoản đầu tư dài hạn.

Hiện tại tôi muốn biết nên đầu tư tiền vào chứng chỉ quỹ hay tiếp tục đầu tư vào cổ phiếu? Vì chứng chỉ quỹ nên tôi thấy nó không phổ biến trong giới đầu tư nên tôi muốn biết khả năng sinh lời và độ an toàn của nó. Mặc dù tôi không rành về các kênh đầu tư chứng khoán, nhưng tôi thấy rằng đầu tư vào bản thân có thể gặp rất nhiều rủi ro.

Kính mong quý độc giả tư vấn để sử dụng đầu tư sinh lời cao nhất. Xin cảm ơn .

Dehuai (Hanoi)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *