Các bước sử dụng tiền đúng cách sau mùa giải

Hoạt động kinh tế trở lại không có nghĩa là nền kinh tế và tài chính cá nhân có thể được mong đợi trở lại bình thường ngay lập tức. Do công việc bị ảnh hưởng trong mùa phổ biến nên một số người vẫn phải tiết kiệm và tiết kiệm.

Đồng thời, không phải tất cả mọi người đều bị ảnh hưởng bởi Covid-19 theo cùng một cách. Đối với một số người, đây đôi khi là thời điểm tốt để tận dụng các xu hướng thị trường mới và sự hỗ trợ của các cơ quan quản lý đối với các chính sách. Nếu chưa biết cách sử dụng tiền đúng cách, bạn có thể tham khảo những mẹo sau.

Đối với những người cần cắt giảm chi tiêu

Thích ứng với việc thắt lưng buộc bụng chi tiêu là rất quan trọng đối với những người lao động bị ảnh hưởng. . Ảnh: вгений Харитонов-Nếu bạn đang thất nghiệp, bị tạm đình chỉ công việc hoặc lo lắng về việc mất việc, theo Tiffany Aliche, người sáng lập The Budgetnista (Mỹ), một chuyên gia tài chính cá nhân, bạn nên làm quen với những cụm từ như “giảm thiểu chi phí”. Cô cũng gợi ý rằng trong trường hợp này, mọi người nên ưu tiên ba khía cạnh sau. Hóa đơn đầu tiên: Nếu bạn lo lắng về thu nhập, bước quan trọng nhất bạn có thể xem xét. Ưu tiên chi tiêu. Ngay cả khi bạn chấp nhận bảo hiểm thất nghiệp, số tiền đó vẫn không đủ để trả .—— Để biết được những hóa đơn và chi phí nào cần phải trả trước và có thể trả chậm, Aliche đề nghị bạn nên tự hỏi mình hai câu hỏi sau: Có phải là không tiêu tiền không? Điều gì xảy ra nếu tôi không tiêu tiền, nó không an toàn?

Nếu bất kỳ câu trả lời nào là “có”, vui lòng cố gắng hết sức để thanh toán hóa đơn. Nếu cả hai người đều trả lời “Không”, vui lòng hoãn thanh toán các khoản phí này. Theo Aliche, điều này sẽ tối đa hóa việc sử dụng các quỹ có sẵn.

Phân bổ lại các khoản trả nợ: Ngoài việc sắp xếp các khoản chi theo thứ tự ưu tiên, việc thanh toán tối thiểu chỉ được thực hiện khi gặp thất nghiệp hoặc khó khăn về tài chính. “Trong hầu hết các trường hợp, tôi bảo mọi người hãy gạt nợ sang một bên. Hãy tập trung vào những thứ khác.” Aliche nói – gợi ý này có thể trái ngược với những gì nhiều người thường làm. Nghe đây, nhưng bạn không biết điều gì sẽ xảy ra vào ngày mai, tuần tới hoặc 6 tháng tới. Vì vậy, hãy tập trung giảm nợ, nhưng đừng dùng những biện pháp quá khích.

Tiết kiệm hết mức có thể: Nếu bạn vẫn còn thu nhập, hãy tiết kiệm. Aliche nói: “Bây giờ, hơn bao giờ hết, tiết kiệm chi phí khẩn cấp là rất quan trọng. Mục tiêu là có ít nhất 6 tháng tiết kiệm dự phòng.

Đối với những người có thể tăng thu nhập

Nếu công việc không bị ảnh hưởng nhiều và bạn có một số tiền tiết kiệm, thì đối với những trường hợp khẩn cấp, bạn có thể cần cân nhắc tạo thời gian quý báu về mặt tài chính. Đây là 2 mẹo giúp bạn trở nên tốt hơn.

Đầu tư: Nếu không nợ nần, miễn là có thu nhập ổn định và gửi tiết kiệm, thì việc đầu tiên phải tính đến hơn bây giờ. Bạn có thể cân nhắc và xem xét nhiều kênh đầu tư. Nói chung, nhà đầu tư càng trẻ thì càng có nhiều kinh nghiệm ngay cả khi anh ta có tiền.

Hãy suy nghĩ kỹ trước khi chi một số tiền lớn: Ngay cả khi thu nhập không bị ảnh hưởng, có lẽ do đại dịch, bất kỳ giao dịch lớn nào cũng nên được cân nhắc cẩn thận ngay bây giờ vì tương lai vẫn chưa chắc chắn. Theo Aliche, “dự trữ vốn là ưu tiên hàng đầu vì chúng tôi không biết mất bao lâu để chuyển dịch” và chi phí chính là bao nhiêu.

Cuối cùng, chìa khóa để tiêu tiền theo đúng hướng dịch là tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc cơ bản. Theo bà Aliche, chúng bao gồm ngân sách cụ thể, kế hoạch tiết kiệm, quản lý tín dụng và quản lý nợ. Bạn cũng cần các khoản bảo hiểm và đầu tư khác nhau để nghỉ hưu.

Hội nghị thường niên (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *