Nhà đầu tư nên làm gì trước suy thoái

Đại dịch Covid-19 đã lan rộng khắp thế giới và tác động rất lớn đến nhiều nền kinh tế lớn (như Hoa Kỳ và Châu Âu), khiến người ta lo ngại về một cuộc khủng hoảng kinh tế quy mô lớn. Dennis Lockhart, cựu Chủ tịch Hội đồng Dự trữ Liên bang Atlanta của Hoa Kỳ, hôm thứ Hai cho biết có nguy cơ suy thoái kinh tế. Khi các chính phủ tranh nhau để “hết hạn sử dụng”, vì sự nguy hiểm này, mọi người phải có biện pháp phòng vệ riêng để đảm bảo rằng tiền không bị ảnh hưởng.

Tránh nợ ngay lập tức

Sun Winnie, người sáng lập và cố vấn tài chính của Sun Group Wealth Partners, nói rằng cô ấy vẫn khuyến nghị khách hàng nên đánh giá lại mục tiêu tiết kiệm và tiết kiệm của họ ngay bây giờ.

Cô ấy gợi ý rằng những người về hưu nên bắt đầu tiết kiệm nhiều tiền. Nếu khoản đầu tư dài hạn của họ không được thu hồi như kế hoạch, nó có thể được sử dụng để chăm sóc y tế trong tương lai. Nhưng các bạn trẻ nên đầu tư vào những mục tiêu dài hạn hơn.

Nói chung, bây giờ bạn nên tránh mắc nợ. “Có lẽ chúng ta đã quên rằng về lâu dài, thị trường sẽ luôn tốt hơn. Sun cho rằng cuộc khủng hoảng 2008-2009 đã mang lại” kết quả dồi dào “cho các nhà đầu tư lâu dài. Chi phí-Lassus Wherley Asset Management Diahann Lassus, chủ tịch kiêm giám đốc đầu tư của công ty, nói rằng đã đến lúc mọi người xem xét lại mức chi tiêu của họ.

Bạn cần giảm chi phí. Các khoản chi không cần thiết và kiểm tra khoản nợ thẻ tín dụng. Nếu công ty có kế hoạch giảm quy mô, bạn phải trả Bạn nên đánh giá lại nguồn thu nhập của mình. Hãy chuẩn bị cho tình huống xấu nhất.

Đừng đoán mò thị trường – – David Karp, đồng sáng lập công ty quản lý tài sản PagnatoKarp, thậm chí còn tuyên bố rằng thị trường chắc chắn sẽ phục hồi. Suy thoái kinh tế , Nhưng rất khó tìm. “Các chuyên gia cho rằng bạn có thể làm được điều đó trong thời gian thích hợp, đó chỉ là may mắn. Đầu cơ ngắn hạn trong khi chờ đợi thị trường phục hồi thường là một chiến lược tồi. “-Dự trữ tiền mặt-Karp cũng khuyến nghị các nhà đầu tư nên giữ ít nhất 18 tháng lương bằng tiền mặt. Số tiền này sẽ được dùng để duy trì sức khỏe của bạn trong hai đến ba năm, đặc biệt là đối với những người sắp nghỉ hưu.

“Tiền mặt rất có giá trị khi cần thiết. Ông nói, đặc biệt khi thị trường bán 40% đến 50% cổ phiếu, bạn sẽ có một cơ hội mua duy nhất.

Quỳnh Trang (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *