Dùng bản đồ Việt Nam đầu tư gần 100 triệu đồng trồng dưa hấu

Khi thấy thông tin nông dân Nhật Bản làm dưa hấu vuông trên TV, anh Mai Nhật Trinh ở huyện Bình Hồ, tỉnh Quảng Châu chợt nghĩ rằng người Việt Nam cũng có thể làm ra những sản phẩm độc đáo. Trước năm 2008, anh đã bắt đầu nghiên cứu nghiêm túc về hình thành cây ăn trái, nhưng do không có nhiều tài liệu, kinh phí hạn hẹp nên dự án mới chỉ là bản thảo.

Cuối năm 2011, báo chí nói nhiều về biển đảo, từ khi có ý tưởng dùng quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, Phú Quốc để làm dưa hấu hình trái tim có hình bản đồ Việt Nam. -Thời điểm này, trên thị trường xuất hiện nhiều loại trái cây có hình thù đặc biệt với sự giúp sức của người nông dân Việt Nam khiến anh tự tin biến ước mơ thành hiện thực. Giám đốc kinh doanh có thời gian dài làm việc trong công ty văn phòng phẩm nên chỉ trở thành “nông dân” vào buổi tối và cuối tuần.

Dưa hấu hình trái tim và bản đồ Việt Nam. Ảnh: Lê Hòa

Anh mất sáu tháng để hoàn thành bộ khuôn, bao gồm thiết kế, chọn chất liệu và đúc. Cuối năm ngoái, anh trồng thử nghiệm chậu hoa, bồn hoa trên ban công nhưng không thành công. Một phần nguyên nhân là do dưa thiếu nước và chất dinh dưỡng.

Quyết tâm làm cho quả dưa đều, quay sang nhờ anh Năm Liêm giúp, anh nặn được thỏi vàng để bày tỏ suy nghĩ và cảm ơn đã chia sẻ kinh nghiệm. Bằng sự chăm chỉ và tâm huyết của mình, anh đã ủng hộ diện tích khoảng 1.000m2, trồng tới 700 gốc dưa leo và hướng dẫn cách chăm sóc, cách cho từng quả. — Nhờ sự giúp đỡ của anh ấy, tháng 4 năm ngoái, sau khi sửa khuôn để hiển thị rõ ràng các chi tiết, Melon trông giống trái tim hơn, vì vậy anh ấy đã thử lại. Trong số 700 dây này sẽ chọn ra 100 quả là những quả khỏe nhất, các quả khác sẽ được cắt bỏ chỉ để lại những quả chín đẹp rồi cho vào khuôn khoảng 80 quả. Tuy nhiên, kết quả vẫn không được như mong đợi.

“Mất rất nhiều công sức mà vẫn không thành công nên đôi khi tôi cảm thấy thất vọng. Nhưng tôi đam mê và chăm chỉ làm việc từ khi gần 2 tuổi nên tôi không muốn bỏ cuộc giữa chừng.” Đến tháng 5, anh tiếp tục trồng thử nghiệm trên khu đất rộng 1.000m2, sau hơn hai tháng trồng, anh đã thu được 10 cây dưa đẹp và kết quả còn tốt hơn. Lúc đó vui lắm “, anh chia sẻ.

Cho quả bầu đẹp nhất vào khuôn in bản đồ Việt Nam: Lê Hoa.

Thực hiện bộ ảnh quả dưa hấu hình trái tim Việt Nam Trên bản đồ, anh chọn giống tiêu chuẩn F1, thời tiết ảnh hưởng đến 70 – 80% toàn bộ quá trình sinh trưởng, muốn dưa vàng thì phải trồng trong phòng phim thấp hơn, thời tiết tốt, tránh thay đổi thời tiết. .

Để thực hiện được ước mơ của mình, bản thân anh đã đầu tư gần 100 triệu đồng để có được một quả dưa đều, bản đồ rõ nét khoảng 20-30%, tức là khi vào khuôn có 10 quả dưa. Anh chỉ chọn 2-3 quả dưa đẹp, vì không có nhiều thời gian nên anh thuê thêm nhân công chăm sóc ruộng dưa, anh tham khảo và ghi chép vấn đề dưa bị mốc.

Tháng 12 năm nay 15. 20 loại trái cây được kết thành đầy đủ, anh sẽ mang thành tích này tặng cho chiến sĩ Trường Sa Hoàng Sa, đây là món quà, tượng trưng cho tình cảm của những người dân Việt Nam ngày đêm canh giữ biển đảo của Tổ quốc.

Anh nói : “Việc trồng thành công loại dưa này có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Tôi cũng mong rằng mỗi khi có sự kiện quốc tế tại Việt Nam, sản phẩm của mình sẽ trở thành món quà ý nghĩa dành tặng bạn bè quốc tế. Bản đồ phù điêu này được cho là một Việt Nam thu nhỏ với nhiều cát vàng và quần đảo Tronsha. Các kỹ thuật viên ươm mầm, bạn sẽ sẵn sàng hợp tác để những quả dưa này xuất hiện nhiều hơn trên thị trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *