Học sinh tốt nghiệp trung học ở Anh về nước để tham gia vào lĩnh vực nông nghiệp sạch

Tiên Phước của Quảng Nam sinh ra và lớn lên ở một làng quê nghèo, tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Anh nhưng Bùi Thị Hồng Thu (SN 1981) lại chọn con đường làm nông nghiệp bền vững. Sau 9 năm làm việc chăm chỉ, hôm thứ Năm, anh đã sở hữu trang trại hơn 10 ha của riêng mình, đồng thời giới thiệu ra thị trường hơn 15 sản phẩm chất lượng cao.

Từ bỏ công việc ổn định nhưng nhàm chán tại Samsung

Năm 2010, chàng trai 29 tuổi Công ty Samsung Việt Nam (Samsung Vietnam Company) đã có thu nhập ổn định và công việc lương cao vào thứ Năm. Tuy nhiên, mỗi ngày đi làm về, thứ Năm đều mang lại cảm giác bị mắc kẹt. Câu hỏi: “Tôi có thể tiếp tục sống nhàm chán như vậy không?” Nó luôn xuất hiện vào đầu mùa thu. Cô muốn tìm hướng đi dựa trên đam mê của mình.

Sau khi đọc Nassim Nicholas Taleb (Truyện cổ Nassim Nicholas) và Trịnh Xuân Thuận (Trịnh Xuân Thuận) cuốn “Thiên nga đen” (“Những đứa trẻ dẫn đến ánh sáng” Con đường ”, vô cực trong lòng bàn tay của bạn)… Sau đó, tôi quyết định thay đổi cuộc sống của mình vào thứ Năm.

Vào năm 2011, khi tôi trở về quê hương để soi sáng ông bà vào thứ Năm, tôi nghĩ về tuổi thơ tôi đã trải qua với họ. Sắp có cuộc sống như vậy bây giờ. Sau đó cô quyết định về nước.

Năm đó, Thu lấy một số tiền tiêu vặt và bắt đầu làm nông với sản phẩm đầu tiên là Noom hương làm bằng quế ở làng quê của ông bà. Tianfeng, quận Tianfu, thành phố Quảng Nam. Ý tưởng này xuất phát từ mong muốn nhiều người như chị Thu sẽ có kỷ niệm đẹp, giá chỉ 300 đồng một gói. Gọi nó là tuổi thơ, hương thơm của tình yêu. Ảnh: Facebook người.

Nhấn mạnh vào nông nghiệp sạch

Sau nhiều năm, thứ Năm bắt đầu cam kết hướng tới nền nông nghiệp bền vững, các sản phẩm của tập đoàn này tập trung vào sức khỏe và việc làm Dầu đậu phộng ép lạnh, xà phòng hữu cơ, dầu gia vị, dầu mè ép lạnh.

Khi bắt đầu kinh doanh, do tích cóp và vay mượn của mẹ nên cô chỉ có 200 triệu trong tay.

Vì trước đó, Thu có thời gian làm xuất khẩu và gặp gỡ khách hàng Nhật Bản. Ông sở hữu một công ty cung ứng lớn trong ngành phân bón hữu cơ.

Anh ấy thấy rằng Thứ Năm đã làm theo lời khuyên mà anh ấy muốn cho anh ấy. Những gì người khác không làm được thì tôi phải làm. Chỉ cần mình làm ra sản phẩm tốt, khách hàng sẽ tự tìm đến. ”Cô tin vào điều này và tiếp tục làm mà không cần suy nghĩ nhiều.

Đi theo con đường“ nông nghiệp bền vững ”, khái niệm này nằm ở bản chất Nó đã có từ lâu ở các nước hữu cơ phát triển, khép kín, phương pháp canh tác của Fukuoka, canh tác tự nhiên, đột quỵ-nông lâm nghiệp, trường sinh bất tử, không chồi, động lực học …- Thứ Năm cho biết, đây không phải là kiểu ở Việt Nam Phương pháp mới.Vì ông bà nội đã làm việc và nuôi 4 người con và một cháu trai từ những năm 1980. Khi đó, ông nội là người đã tự tay chạm khắc chiếc máy ép dầu lạc và là người đầu tiên trong làng sử dụng bông ép dầu. Cho biết: “Tôi có sản phẩm dầu đậu phộng Noom, nguyên tắc cũng giống như sản xuất hạt và ép lấy nước bằng máy. Dầu của tôi cũng giống như dầu ô liu đắt tiền của phương Tây. “Thứ Năm nói rằng nền nông nghiệp tự cung tự cấp không dựa vào phân bón, giống và thuốc kiểm dịch thực vật. Nông dân và người trồng trọt thích sản phẩm của họ vì cuộc sống của chính họ.

Do thiếu thuốc trừ sâu và phân bón, Thứ Năm đã phải đương đầu với những Vấn đề sâu bệnh phá hoại, đây cũng là một khó khăn lớn trong lịch sử nông nghiệp sạch Mùa thu sắp qua đi.

“Tôi rất tiếc khi thấy những cây mè bị tàn phá. Tôi không mất gì trong một số mùa giải. Nếu bạn yêu thích, tập trung và nỗ lực hết mình thì bạn sẽ có lợi thế hơn người. “Thư giãn.

Một vấn đề lớn khác mà cô ấy phải giải quyết trong quá trình khởi nghiệp là vấn đề nhân sự. Tìm đối tác tuy lợi nhuận ít nhưng giá trị cao cho cộng đồng không dễ. Tìm đâu và thuyết phục người ta không dùng Hướng thuốc hóa học, thuốc trừ sâu hay phân bón là một bài toán khó.

Nông sản riêng của Hongtu .—— Thành quả đầu tiên có được

nhưng với sự kiên trì, bền bỉ, bước đầu làm nên cuộc thi Có thể làm nên thành tích từ nông nghiệp, hiện chị sở hữu 6 trang trại (gia trại) phát triển theo mô hình nông nghiệp, vườn rừng bền vững, trong đó có 10 ha trang trại, trong đó 1 ha trang trại chuyên canh đậu, mè, lúa và các sản phẩm khác. . Rất hay.

Thu chọn tên Noom cho sản phẩm để thể hiện tình yêu của mình đối với Quang, quê quán và nơi chôn nhau cắt rốn của cô. “Người ta thường nói nhảmn Quảng Nôm, nên tôi đặt tên sản phẩm của mình là Noom là “Cuộc gọi tiện lợi”, cô ấy giải thích.

Sản phẩm do Thu làm là đặc sản của địa phương, giá cả và chất lượng rất cạnh tranh.: Hương thơm, kháng khuẩn và khử mùi Nhang, dầu thực vật ép lạnh dùng trong thực phẩm và dưỡng da, còn nguyên đường mía, xà phòng hữu cơ … đó là những đặc điểm được chị nâng tầm cao hơn, những kiến ​​thức học được từ những sản phẩm của Nhật mỗi năm chỉ bán được hàng từ đầu. 200 kg quế, nay đạt 10 tấn mỗi năm.

Sau 9 năm đi bộ, Thu nghĩ lại những người bạn cũ người Nhật rất đúng. Những khách hàng hiện tại thấy rằng họ không thể giải thích theo cách của mình. Cô chưa bao giờ làm điều đó. -Thu hiện chỉ làm việc ở quê nhà Quảng Nam và mong muốn quảng bá nông nghiệp của mình đến với nông dân. “Tôi muốn giúp họ loại bỏ sự phụ thuộc vào phân bón và thuốc trừ sâu. cây. Cô nói: “Trong tương lai, tôi sẽ tìm những người chia sẻ ý tưởng ở mọi làng quê và cùng họ làm trang trại.”

Nếu quay lại lựa chọn của mình, cô cho biết mình luôn chọn nông nghiệp sạch vì đó là niềm vui, Nó có thể giúp ích cho nhiều người và khiến phụ nữ cảm thấy được trao quyền trong gia đình và bản thân. Đặc biệt là trong lĩnh vực nội địa của ngành nông nghiệp và của Việt Nam nói chung. –Hanh Nguyen

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *