Quy tắc tiết kiệm đầu tiên: Chi tiêu ít hơn thu nhập

Chi tiêu ít hơn thu nhập của bạn sẽ tạo ra một loạt phản hồi tích cực. Đây là một quy tắc quan trọng để bạn có thể tiết kiệm và có một tình hình tài chính tự do mà không vi phạm các hóa đơn ngân hàng và gia đình.

Đầu tiên, bạn có thể bắt đầu xử lý các khoản nợ. Chi tiêu ít hơn có nghĩa là số dư nhiều hơn để tăng khoản thanh toán hàng tháng của bạn. Thời gian trôi qua, nợ nần của bạn sẽ dần biến mất, các khoản chi tiêu hàng tháng cũng giảm đi và nhịp thở của bạn cũng nhiều hơn.

Thứ hai, bạn bắt đầu có tiền. Trong những tình huống khẩn cấp (chẳng hạn như tai nạn hoặc thất nghiệp), bạn phải tích lũy tiền tiết kiệm. Bạn có thể tiết kiệm thêm những khoản tiền khác để nghỉ hưu, vì vậy bạn có thể có một khoảng thời gian vui vẻ khi lớn lên.

Thứ ba, áp lực đã giảm xuống. Giảm nợ, dự trữ khẩn cấp và quỹ hưu trí để giúp bạn luôn thoải mái. Anh ấy sẽ không thức đêm suy nghĩ về cách trả nợ, cải thiện sức khỏe và làm cho cuộc sống hạnh phúc.

Cuối cùng, bạn có thể tham gia vào những công việc khác phù hợp hơn. Khi hết nợ và số tiền bỏ ra ít hơn số thu được, bạn có nhiều lựa chọn hơn để hoàn thành công việc. Bạn không còn phải đảm nhận những công việc căng thẳng, với sự tự do về tài chính, bạn có thể thực hiện ước mơ của mình. Bạn có thể sống ở nơi bạn muốn sống và phong cách sống.

Tiêu ít tiền hơn không có nghĩa là bạn phải giảm bớt các nhu cầu cá nhân. Bước đầu tiên không nên đấu tranh quá nhiều với bản thân, đã có rất nhiều người thành công sử dụng các kỹ thuật tiết kiệm khác nhau và họ sẵn sàng chia sẻ. Tóm lại, hãy giữ lại những phương pháp hiệu quả và loại bỏ những yếu tố gây thất thoát chi phí. Dưới đây là năm cách chính để bắt đầu:

Đầu tiên, hãy xem hóa đơn hàng tháng. Hãy tự hỏi bản thân xem bạn có thực sự cần tất cả những dịch vụ này không? Bạn có sử dụng điện thoại di động và điện thoại cố định cùng một lúc không? Đăng ký truyền hình cáp và chỉ xem các kênh phổ biến? Sau đó, bạn nên tự quyết định ngừng sử dụng các dịch vụ không cần thiết.

Thứ hai, theo dõi chi tiêu. Giữ một cuốn sổ trong túi của bạn và viết ra tất cả các khoản tín dụng. Quá trình đơn giản này sẽ khiến bạn cân nhắc những món đồ không cần thiết. Hãy tự hỏi mình, những khoản phí này có thực sự thú vị và phù hợp với nhu cầu của bạn? Điều này sẽ cung cấp cho bạn thêm thông tin và giúp bạn đánh giá nơi tiền bị lãng phí.

– Thứ ba, kiểm tra thói quen của bạn, kiểm tra những gì bạn đang làm hàng ngày, điều này rất tốn kém. Đây là một số vấn đề cần giải quyết. Bạn có đến quán cà phê nào đó mỗi ngày không? Tại sao không chuẩn bị ở nhà? Bạn ra ngoài ăn bao lâu một lần?

Thứ tư, tìm kiếm một ngân hàng tốt hơn. Hầu hết các ngân hàng đều có thái độ không tốt với khách hàng. Phí sử dụng ATM, lãi suất thấu chi cao, lãi suất tài khoản tiết kiệm nhỏ… Chuyển tài khoản đến nơi tốt hơn với những dịch vụ làm hài lòng khách hàng. -Cuối cùng là cải thiện một số vấn đề xung quanh ngôi nhà. Thay thế bóng đèn hiện có bằng bóng tiết kiệm điện có công suất phù hợp hơn, mở cửa thông gió cho nhà thay vì điều hòa, chú trọng hơn đến bộ tản nhiệt … chiến lược này sẽ giúp bạn giảm đáng kể chi phí năng lượng.

Phần còn lại “… nhiều hơn thu nhập của bạn” chuyển sang một phần khác: tăng thu nhập. Thu nhập tăng thêm sẽ cung cấp thêm nguồn tài chính để trả nợ, tiết kiệm ước mơ và tạo nền tảng cho công việc sau này tiến triển suôn sẻ. Bạn có thể tham khảo các bài viết sau để đúc kết kinh nghiệm cho mình:

Mẹo giảm chi tiêu hàng tháng

11 cách tiết kiệm tiền của người Mỹ

5 thói quen xấu khi rút tiền

7 cách Cách tiết kiệm tiền-cách tiết kiệm tiền hàng tháng-Ruan Yuyi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *