Tại sao bạn chưa trở thành triệu phú (Phần 2)

11. Hãy sợ rủi ro khi đầu tư-muốn kiếm tiền thì phải dám đối mặt với rủi ro, nhưng thực tế hầu hết chúng ta đều sợ nó. Bạn chỉ có thể lấy tiền mỗi năm, và lạm phát sẽ làm giảm giá trị của tài sản. Điều này không có nghĩa là chúng ta phải tham gia thị trường để tìm các khoản đầu tư rủi ro cao nhằm thu được lợi nhuận hậu hĩnh. Vấn đề ở đây là bạn phải nhìn nhận dài hạn và tính toán để hạn chế rủi ro này. Gửi tiền vào tài khoản ngân hàng của bạn sau 30 năm, bạn sẽ có tất cả số tiền cần thiết cho thời gian nghỉ hưu, và đầu tư tiền để trở thành triệu phú.

12. Tôi không hiểu lãi kép là gì – một trong những yếu tố mạnh mẽ nhất trong việc xây dựng tài sản là lãi kép. Lãi kép không chỉ là lãi trên tiền gốc, mà còn là lãi trên gốc. Đó là tiền lãi được tính dựa trên tiền lãi hay còn gọi là vốn hóa. Vì vậy, nếu bạn gửi tiền đúng hạn, một số tiền nhỏ có thể trở nên lớn hơn.

13. Đừng đầu tư vào bản thân – nếu bạn nghĩ rằng chẳng cần đầu tư vào bản thân gì cả, thì bạn đã nhầm, bạn sẽ rất khó trở thành triệu phú. Bạn chọn làm việc lâu dài cho một vị trí, một công ty nào đó hay bạn muốn thể hiện giá trị thăng tiến của mình? Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, điều này đặc biệt đúng bây giờ. Bạn nên làm tốt hơn công việc của mình và tham gia các khóa học liên quan đến lĩnh vực công việc của bạn, không chỉ cho doanh nghiệp hiện tại mà còn cho các doanh nghiệp khác trong ngành để thể hiện giá trị của bạn. Đầu tư vào kiến ​​thức không tạo ra của cải ngay lập tức nhưng nó là chìa khóa thành công của bạn trên con đường làm giàu.

14. Chỉ có một nguồn thu nhập

Hiện tại, nếu bạn chỉ dựa vào một nguồn thu nhập thì việc trở thành triệu phú sẽ khó hơn rất nhiều. Khi những điều không may xảy ra, chẳng hạn như thất nghiệp, điều này sẽ giúp bạn chủ động hơn. Bạn vẫn có đủ thu nhập để duy trì cuộc sống, thay vì phải trích tiền tiết kiệm để tồn tại để tìm một công việc mới.

15. Thẻ tín dụng không được sử dụng đúng mức

Đối với một số thẻ tín dụng, những thẻ tín dụng này bị coi là “xấu”. Sản phẩm dễ ảnh hưởng đến tình hình tài chính của họ. Tuy nhiên, đây chỉ là những công cụ tài chính, còn hiệu quả thì tùy thuộc vào chủ sở hữu. Nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng và không trả đủ phí hàng tháng, bạn sẽ không thể trở nên giàu có. Mặt khác, thẻ tín dụng có những ưu đãi riêng, nếu đáp ứng đủ các điều kiện, chúng có thể giúp người dùng có thêm lợi ích kinh tế.

16. Thiếu kiên nhẫn

Phải mất một thời gian để trở thành triệu phú, thường là một thời gian dài. , Có nghĩa là bạn phải kiên nhẫn chờ đợi. Nếu bạn thiếu kiên nhẫn và muốn trở thành triệu phú ngay lập tức, bạn sẽ rơi vào cảnh nợ nần chồng chất. Làm điều này “chậm và chắc” là một điều kỳ diệu, và nó tạo ra cơ hội lớn hơn để tận hưởng cuộc sống của một triệu phú.

17. Không có mục tiêu tài chính

như người ta vẫn nói, bạn sẽ không biết mình đang ở đâu nếu không có điểm đến rõ ràng. Do đó, để trở thành triệu phú, bạn cần phải xây dựng kế hoạch làm giàu cần thiết và thời gian cần thiết để phát triển kế hoạch. Bằng cách này, bạn sẽ đặt mình vào vị trí tốt nhất trên hành trình trở thành triệu phú và mang đến nhiều cơ hội thành công hơn so với khi bạn không có kế hoạch nào cả.

18. Đừng chuẩn bị cho tình huống

cuộc sống sẽ luôn gặp phải những vấn đề bất ngờ, bạn cần phải chuẩn bị. Đây là lý do tại sao bảo hiểm tồn tại. Sử dụng đúng kế hoạch bảo hiểm sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ không lãng phí sự giàu có do rủi ro tạo ra. Nếu không muốn toàn bộ tài sản biến mất trong thời gian ngắn thì đây là biện pháp phù hợp và cần thiết.

19. Hãy cố gắng làm giàu nhanh chóng-nếu bạn là người thiếu kiên nhẫn thì đừng tăng giá trị tài sản nhanh nhất có thể, cơ hội thành công gần như bằng không. Tích lũy tài sản cần có thời gian, nhưng vẫn có người hứa hẹn sẽ nhanh chóng mang đến cho bạn giấc mơ triệu phú. Điều này có thể đúng đối với họ, nhưng không phải vậy. Trong trường hợp này, rủi ro là rất lớn. Điển hình nhất là chơi lô đề. Số người bỗng chốc trở thành triệu phú ít hơn rất nhiều so với số người không có tiền nhờ trò chơi may rủi này.

20. Đầu tư vào những thứ không thể nắm bắt được hoàn toàn

Không có cách nào để mất tiền nhanh hơn là đầu tư vào những thứ bạn không biết. Nếu bạn không hiểu việc đầu tư là như thế nào, bạn không thể xác định được những rủi ro tiềm ẩn. Đây là một ơn trời cho những người biết bạn và muốn sử dụng bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn biết mình đang làm gìTheo đuổi một cách khôn ngoan để trở thành triệu phú.

21. Đặt tình hình tài chính của bạn sang một bên

Nhiều người muốn tình hình tài chính của họ được quan tâm, nhưng thái độ của bạn sẽ khiến mọi thứ trở nên lộn xộn. Khi tình hình tài chính cơ bản tốt, có nghĩa là bạn đã có một hậu thuẫn vững chắc về cách thức tham gia lớp học triệu phú.

22. Quá coi trọng hình thức bên ngoài của xe

Ít ai để ý rằng những chiếc xe mình sử dụng mất giá theo thời gian. Đây cũng là một hình thức đầu tư, thường bị lạc hậu do tiến bộ công nghệ. Chỉ những chiếc xe đáp ứng được nhu cầu của người dùng mới thực sự hữu ích. Tất nhiên, bạn luôn có thể mua những thiết kế mới nhất từ ​​bản thân để khoe khoang, nhưng con đường trở thành triệu phú nhỏ hơn nhiều.

23. Tôi không quan tâm bạn làm gì – kiếm tiền bằng công việc bạn không thích không khó lắm, nhưng làm giàu là một việc lớn. Trở thành triệu phú đòi hỏi sự nhiệt tình và năng lượng, nhưng một công việc bạn không yêu thích không thể xem xét cả hai yếu tố cùng một lúc. Bạn phải yêu thích những gì bạn làm, nếu không bạn sẽ khó trở thành triệu phú.

Nguyễn Tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *