Cẩn thận với những lời tốt đẹp của các đại lý bất động sản

Trung gian bất động sản là một phần quan trọng trong các giao dịch bất động sản, trừ khi bạn có nhiều thời gian rảnh để tìm cho mình lựa chọn tốt nhất. Các đại lý bất động sản hiểu các vấn đề bất động sản và cung cấp cho bạn sự thuận tiện. Tuy nhiên, không phải dịch vụ nào cũng tốt, luôn có rủi ro và chi phí cơ hội.

Nếu bạn định mua hoặc bán nhà, hãy thử xem. Theo “Money Talks Research”, một số phát hiện về các nhà môi giới:

1. Sử dụng từ “sáng tạo” – các đại lý bất động sản thực tế có thể sử dụng những từ ngữ khéo léo của họ để che đậy những tiêu cực của ngôi nhà và cố gắng thuyết phục khách hàng xem bạn. Bạn sẽ thấy rằng lãng phí thời gian là vô ích. Một số từ thường được sử dụng trong các tình huống tương ứng:

Thoải mái: Căn hộ có thể quá nhỏ

Đẹp: Có thể rất cũ

Nội thất nguyên bản trong 50 năm – Căn nhà cần được quan tâm và chăm sóc: Nơi đây sẽ trở thành “bãi rác” – khu dân cư và con phố mà người mua mong muốn: nhà được đánh giá cao do vị trí đẹp – bếp thuận tiện: sẽ có diện tích nhỏ không thích hợp cho 2 người lớn chuẩn bị bữa ăn- – Hãy nhớ đọc kỹ từng dòng và tìm hình ảnh (nếu có) Internet là cách người mua nhà thông minh làm việc. 2. Đảm bảo bạn sẽ vượt qua thực tế – một số đại lý, môi giới thường nói quá nhiều để gây ấn tượng với khách hàng, và sau đó tiến hành ký hợp đồng càng sớm càng tốt. Các tiện ích mà ngôi nhà cung cấp cho bạn là phổ biến nhất. Khi ký hợp đồng đặt cọc mua nhà, bạn sẽ rơi vào bẫy của họ. Cho đến khi tận mắt chứng kiến ​​giá bán căn hộ quá cao so với chất lượng căn hộ, thị trường mới trở thành trách nhiệm thích đáng nhất của người môi giới. cây bút. Sau đó hỏi những người quen, có thể là khách hàng đã mua căn hộ gần đó để biết giá giao dịch trước đó. Tại trung tâm môi giới, khi người bán hứa tiết kiệm tiền khi mua nhà, bạn hãy sử dụng thông tin mình có và hỏi người bán sẽ làm gì nếu giá bán cao hơn giá thực tế. .

3. Giới thiệu

Giới thiệu bạn nhận được từ nhà môi giới có thể không phải là lời đề nghị tốt nhất cho nhu cầu của bạn. Ví dụ, nếu bạn bán một căn nhà hoặc giới thiệu một chuyên gia có cùng trình độ hiểu biết với bạn, trung tâm môi giới có thể được hưởng lợi từ bên thứ ba. Một đoạn giới thiệu ngắn vừa được cung cấp, hãy bình luận và đánh giá cho mình. Từ đó, bạn sẽ biết liệu bạn đã nhận được dịch vụ tốt nhất hay chưa.

4. Không tiết lộ hoa hồng

thống kê, ví dụ: hoa hồng là 5,1%, chỉ là “giá trị trung bình”. Điều này có nghĩa là hoa hồng có thể được thương lượng, cao hơn hoặc thấp hơn 5,1%. Đàm phán yếu tố này cùng với các mệnh đề khác. Bạn nên mặc cả để có giá tốt nhất.

5. Người môi giới trung thành – đại lý bất động sản, đại lý bất động sản thường trung thành với những người làm việc cho họ. Anh ấy là chủ sở hữu của căn hộ (căn hộ cần bán). Đừng bao giờ nói với người môi giới những gì bạn muốn nói với chủ sở hữu bất động sản. Ví dụ, bạn dự định chi bao nhiêu, khi nào chuyển nhà hoặc sửa chữa một thứ gì đó.

6. Sự thật còn lâu mới được giới thiệu

Để tạo thuận lợi cho giao dịch, một số trung tâm môi giới có thể tạo ra các giao dịch ảo. Và những con số phi thực tế, bao gồm cả số người đã kiểm tra ngay sau khi ký hợp đồng, những quảng cáo này sẽ ngay lập tức “biến mất”, và bạn khó có thể tìm thấy chúng ở bất kỳ đâu trên Internet. Bạn chỉ cần hỏi đại lý về kế hoạch tiếp thị, quảng cáo chi tiết về căn hộ, những trang web nào sẽ được đăng tải? bao lâu?

7. Không cung cấp đủ thông tin

Một số thông tin liên quan đến thiên tai, khói bụi, ô nhiễm tiếng ồn … thường không được công bố đầy đủ. Nếu căn hộ nằm ở nơi vừa bị bão, động đất, vui lòng thuê thẩm định viên để thẩm định toàn diện về mức độ an toàn và giá cả hợp lý.

Nguyễn Tâm (theo báo “Bản tin tài chính”)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *