Cách đi tàu điện ngầm ở Singapore

Du khách khi đặt chân đến Đảo quốc Sư tử còn có cơ hội khám phá hệ thống tàu điện ngầm hiện đại nhất Đông Nam Á.

Cách đi từ Nhà ga số 1 của Sân bay Changi đến Nhà ga số 2

Các chuyến bay của một số hãng hàng không giá rẻ hạ cánh tại Nhà ga số 1 (nhà ga 1), Sân bay Changi Singapore . Trên chuyến bay, tiếp viên sẽ cấp tờ khai nhập cảnh cho du khách nước ngoài.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy tờ khai nhập cảnh theo hàng trên bàn gỗ. Bên cạnh đó có hai giá với bản đồ miễn phí về đường xá, tàu điện ngầm, trung tâm mua sắm và địa điểm giải trí của Singapore.

Sau khi ra khỏi khu vực lên máy bay, rẽ trái tại nhà ga số 1 của Sân bay Changi, và khi đi vào trung tâm ga tàu điện ngầm, đi đường sắt nhẹ đến T2 để chỉ dẫn từ Nhà ga 1 đến 2 Chuyến tàu miễn phí từ nhà ga nằm ở Nhà ga số 2.

Sau khi hoàn tất việc nhập cảnh, vui lòng đi theo hướng mũi tên để đi tàu điện nhanh đến T2, và đi tàu điện ngầm miễn phí từ Nhà ga số 1 đến Nhà ga số 2 – có một ga tàu điện ngầm dẫn đến trung tâm thành phố.

Tại Nhà ga số 2, đi theo biển báo tàu để đến trung tâm thành phố. Bạn có thể đi xuống thang cuốn, sau đó rẽ trái, tại Nhà ga số 3 (Nhà ga số 3) Đi thẳng khoảng 50m gần cổng vào. Sẽ có một thang cuốn đi xuống tầng hầm, và ga tàu điện ngầm ở trước tầng hầm.

Cách mua vé tàu điện ngầm tại sân bay

Bạn sẽ thấy ngay quầy của ga tàu điện ngầm. Dịch vụ hành khách. Xếp hàng mua thẻ EZ Link, giá 12 đô la Singapore (SGD) (tương đương 195.000 VND), thời hạn sử dụng là 5 năm, trong đó 7 SGD được sử dụng – khoảng 115.000 VND.

Bạn có thể mua tại quầy dịch vụ khách hàng hoặc trạm sạc Cài đặt thẻ EZ Link-mua thẻ máy bán vé bên cạnh nhà ga. Giá trị danh nghĩa tối thiểu của đầu thu là 10 SGD (tương đương 165.000 VND). Nếu không có tiền lẻ, bạn có thể đổi tại quầy.

Đối với hành trình 4 ngày 3 đêm, bạn chỉ cần nạp 10 SGD hoặc 20 SGD (khoảng 165.000 – 330.000 VND) là có thể thoải mái du lịch Singapore.

Trước khi vào ga tàu điện ngầm, bạn phải đặt thẻ của mình phía trên một trong các cửa tự động. Khi bạn nghe thấy tiếng rít, cửa sẽ mở để bạn đi qua. Khi ra khỏi ga mong muốn, bạn cũng có thể sử dụng thẻ để trượt vé vào cửa tự động.

Thẻ EZ Link của xe điện là thẻ từ, tự động trượt sau khi vào. Tùy vào điểm đến, hệ thống sẽ trừ số tiền tương ứng trong thẻ, và giá dao động từ 0,87 SGD (tương đương 14.000 VND). -Đường tàu điện ngầm của Singapore-East West Line (Blue Tree), tên là East West, gọi tắt là EW, có 31 ga. Trạm đầu tiên khởi hành từ Pasir Ris EW1 và kết thúc tại Joo Koon EW29. Hai nhà ga Tanah Merah khác tại sân bay Changi được gọi là Expo CG1 và Changi Airport CG2.

Đường bắc nam (màu đỏ) được đặt tên là North-South, viết tắt là NS. Có 28 trạm ở điểm cuối của Jurong East NS1. Đường phía đông bắc (màu tím) được gọi là Đường Đông Bắc, viết tắt là NE, và có 17 trạm Trạm bắt đầu tại Harbour Front NE1 và kết thúc tại Punggol NE17.

Đường tròn có tên Circle (màu cam), viết tắt là CC, bắt đầu từ Dhoby Ghaut CC1 và kết thúc tại HarbourFront CC29, và thêm trạm Bayfront CE1, với tổng số 30 trạm. Tuyến đường này đang được tiếp tục xây dựng. Hiện tại, sáu nhà ga sẽ hoàn thành trong giai đoạn đầu là Bugis DT14, Promenade DT15, Bayfront DT16, Urban DT17, Telok Ayer DT18 và Chinatown DT19. ——Phòng chờ của các ga tàu điện ngầm được trang trí khác nhau. Đây là trong phòng chờ của ga đi dạo (đường tròn màu vàng, gọi là đường tròn), được trang trí bằng hình ảnh của những giọt nước soda.

Cách đọc tên và hướng của nhà ga

Đi tàu ở chế độ nền, hãy chú ý đến tên và hướng của nhà ga.

Tên của trạm chứa chữ viết tắt của tên đường và số trạm. Ví dụ: tên của ga tàu điện ngầm bạn muốn kích hoạt là HarbourFront, được đánh dấu là NE1 (trên đường màu tím) và tên của nhà ga gọi là Little India, được đánh dấu là NE7 (cũng trên đường màu tím). – Chỉ đường cho biết tên của ga cuối cùng trên tuyến, được liệt kê ở phía bên phải của lối vào tàu điện ngầm. Ví dụ, đường màu tím có hai hướng là HarbourFront và Puggol, đường màu đỏ có hai hướng Jurong East và Marina South Pier, và đường màu xanh lá cây có ba hướng là Pasir Ris, Joao và Changi Airport. , Một số nơi có trạm dừng xe buýt màu xanh lá cây và màu tím, chẳng hạn như Outram Park; các con đường màu đỏ, tím và vàng, chẳng hạn như Dhoby Ghaut … bạn có thể dễ dàng xemn Bản đồ tàu điện ngầm .

Cách đi đến trung tâm thành phố

Đi tàu điện ngầm từ Sân bay Changi đến trung tâm Singapore. Bạn cần đi ga tàu điện ngầm Changi Airport CG2 đến ga tàu điện ngầm Tanah Merah EW4. Đến nơi, bạn sẽ ra để đổi hướng tàu Joo Koon. Sau đó, tùy theo chỗ ở của bạn ở Singapore, bạn sẽ chọn ga hoặc tuyến tàu phù hợp.

Do sự thuận tiện của bữa ăn, hầu hết du khách chọn sống ở Clarke Quay hoặc Chinatown. Lúc này, xuất phát từ trạm MRT Tanah Merah, bạn sẽ đi tiếp đến MRT Outram Park. Bước tiếp theo là đổi tàu điện ngầm từ tuyến màu xanh lá cây sang tuyến màu tím, sau đó đi tàu Punggol (Punggol), sau đó xuống tại ga tàu điện ngầm Chinatown hoặc Clarke Quay. Thời gian di chuyển từ sân bay đến hai khu vực này sẽ mất khoảng một giờ. , Bạn sẽ đến ga tàu điện ngầm Kallang thêm 6 trạm dừng, hoặc 8 trạm nữa đến trạm tàu ​​điện ngầm Bugis (trên cùng tuyến tàu điện ngầm màu xanh lá cây). Màu vàng, đúng trên thuyền; không đứng thẳng theo hướng hành khách xuống. Khi vào tàu, vui lòng chú ý khoảng trống giữa sảnh và toa tàu để tránh bị lạc nhịp.

Khi tàu đến, cho hành khách xuống trước khi lên tàu. Ngoài ra, bạn nên chú ý xem bản đồ điện tử có ghi tên từng trạm đi / đến để nhanh chóng chuẩn bị xuống xe.

Phan Ngọc Hạnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *