300 triệu nhân dân tệ nên được huy động để chăn nuôi, đầu tư đất đai hoặc xây dựng

Tôi là kỹ sư xây dựng, năm nay 31 tuổi, độc thân, đã đi làm được 5 năm. Tôi làm trong một công ty nhỏ, lương tháng hiện tại là 12 triệu, công việc không khó nhưng sẽ chiếm hết thời gian của tôi. Công việc hiện tại không ổn định do công ty chưa có chính sách rõ ràng cho người lao động. Tôi muốn thay đổi hướng đi của mình và để tình hình tài chính ổn định hơn, có 3 gợi ý cho bạn đọc.

Tài sản hiện tại của tôi sau 5 năm làm việc có 300 triệu đô la Mỹ tiền mặt và mảnh đất Kutcher trị giá khoảng 300 triệu đô la Mỹ. .

Phương án thứ nhất là tôi nghỉ việc hiện tại và cùng bạn mở công ty xây dựng để xây nhà. Với phương án này, thuận lợi là tôi được làm đúng công việc. Tuy nhiên, em cũng thấy nghề này không dễ kiếm việc, giá cả khó cạnh tranh, ít mối quan hệ …- Thứ hai, em muốn về quê để phát triển nông nghiệp, nông nghiệp. chăn nuôi. Ưu điểm của phương án này là nhà hiện có 15 ha đất đồi, có thể trồng cây keo, vốn đầu tư ban đầu khoảng 100 triệu euro. Chi phí duy tu hàng năm khoảng 50 triệu đồng, sau 5 năm trồng đồi sẽ cho thu hoạch cây với giá 40 triệu một ha, cuối cùng là chăn nuôi đại gia súc … Nhưng nếu cứ thế này chắc tôi phải bỏ công xây dựng. việc làm. Bên cạnh đó, nông nghiệp phụ thuộc khá lớn vào tự nhiên, giá cả thị trường … nên cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Phương án thứ ba là tôi tiếp tục dấn thân vào công việc hiện tại, tích lũy tích lũy để mua thêm sản phẩm đất nền vùng ven, chờ giá lên. Được như vậy thì tôi rất ổn định và hầu như không có rủi ro gì, nhưng sự nghiệp của tôi không thể phát triển hơn nữa, do tính tình không tốt, không có hứng thú với công việc nên tôi rất mệt mỏi ……— Xin các bạn góp ý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *